galaxy-note-8-deep-blue-back-black-front

Sếp Samsung lý giải tại sao pin Galaxy Note 8 có dung lượng thấp hơn

XEM NHANH

Chủ Tịch mảng Di động của Samsung vừa đưa ra lý giải cho việc Galaxy Note 8 có dung lượng pin thấp hơn so với thế hệ trước.

Vì sao pin Galaxy Note 8 có dung lượng nhỏ hơn?

Koh Dong-Jin, hay còn được gọi thân mật là DJ Koh – hiện đang là Chủ Tịch mảng Di động của Samsung. Vào ngày hôm qua, ông đã có một buổi phỏng vấn với cánh báo giới. Trong đó, câu hỏi gây hiện đang gây “nhức nhối” nhất về Galaxy Note 8 đã có lời giải đáp.

Cụ thể, DJ Koh giải thích như sau:

“Có một vài lý do vì sao chúng tôi có thể giảm dung lượng pin xuống. Một trong số đó là con chip xử lý 10nm mà đã tăng hiệu suất pin lên 30% (so với 14nm). Người dùng giờ đây cũng được phép tùy chỉnh pin dựa vào cách sử dụng máy. Điều này sẽ giúp tăng hiệu suất của pin. Giờ đây, chúng tôi đã có thể đảm bảo an toàn cho pin. Chúng vẫn sẽ giữ được tới 95% dung lượng gốc kể cả sau 2 năm hoạt động.”

pin galaxy note 8 dung lượng 3300mAh

Galaxy Note 8 là một thiết bị tuyệt vời nhưng viên pin của máy có thể làm người ta “phật lòng”

“Hợp lý mà chưa hợp tình”

Lời giải thích này là hợp lý, nhưng có vẻ như là hơi “không liên quan” tới câu hỏi thực sự. Nhiều người cho rằng lý do chính là do hãng phải đảm bảo an toàn cho pin. Dung lượng pin quá lớn trong một thân hình nhỏ dễ gây ra vấn đề cháy nổ hơn. Trong khi đó, hiệu suất tăng nhờ con chip cũng chỉ là một lý do phụ mà thôi.

Trên tay Galaxy Note 8 tại sự kiện ra mắt

Ngoài ra, các thông tin về thời lượng pin của Note 8 mà Samsung công bố trên website cũng thấp hơn của Note 7. Cụ thể, Note 8 đạt 16 giờ xem video và 13 giờ lướt web qua 4G. Con số này của Note 7 trước đây lần lượt là 18 và 14 giờ.

Dù sao thì, chúng ta cũng cần phải chờ đợi các bài đánh giá chi tiết pin Galaxy Note 8. Tuy nhiên, khá chắc rằng con số sẽ không khác biệt nhiều so với cặp đôi Galaxy S8 và S8+. Hãy cùng chờ đợi nhé.

Xem thêm: Vietsub sự kiện ra mắt Galaxy Note 8 trong 5 phút

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng