pin-apple

Apple đang nghiên cứu công nghệ pin Apple mới để tăng cường độ bền và khả năng sạc

XEM NHANH

Mặc dù Apple thường ký hợp đồng với các công ty bên ngoài để sản xuất các phụ kiện cho sản phẩm của mình. Nhưng song song với đó, họ vẫn cố gắng tự thực hiện phần lớn các công đoạn về kỹ thuật và thiết kế. Và theo ETnews, gã khổng lồ công nghệ Táo khuyết đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển công nghệ pin Apple mới cho dòng iPhone của mình. 

Apple đang nghiên cứu công nghệ pin Apple mới

Theo truyền thống, Apple thường tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên thứ ba cho các hoạt động sản xuất thiết bị của mình. Nhưng khi nói đến kỹ thuật và thiết kế, gã khổng lồ công nghệ lại thích tự mình thực hiện mọi thứ hơn. Cách tiếp cận này cho phép họ kiểm soát tốt hơn quá trình phát triển và đảm bảo rằng sản phẩm của họ phản ánh đúng các tiêu chuẩn cao của họ.

pin-apple-1
Apple đang nghiên cứu công nghệ pin Apple mới

Theo các nguồn tin, Apple hiện đang khám phá các vật liệu mới cho cực âm của pin. Họ đang thử nghiệm sự kết hợp giữa niken, coban, mangan và nhôm, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể mật độ pin. Nói một cách đơn giản hơn, điều này có nghĩa là viên pin trên sản phẩm sẽ có dung lượng cao hơn và có thể được đặt trong cùng một thiết kế nhỏ gọn.

Công nghệ pin Apple mới sẽ giúp viên pin sạc nhanh hơn

Bên cạnh việc giúp pin có dung lượng cao hơn, công ty cũng đã tìm ra cách giải quyết vấn đề giãn nở silicon trong quá trình sạc. Bằng cách tăng lượng silicon trong hỗn hợp cực âm, Apple đã tìm cách giảm thiểu vấn đề này một cách hiệu quả. Bước đột phá này sẽ mở đường cho tốc độ sạc nhanh hơn trên sản phẩm. Đồng nghĩa với việc các thiết bị Apple sẽ mang đến cho người dùng sự tiện lợi khi mỗi thiết bị của họ sạc năng lượng.

Để nâng cao hơn nữa hiệu suất của pin, Apple còn đang tận dụng việc sử dụng ống nano carbon (CNT) làm vật liệu dẫn điện. Những cấu trúc nhỏ bé này có đặc tính điện vượt trội, vì vậy, nó sẽ cho phép viên pin đạt được hiệu suất và công suất cao hơn nữa.

pin-apple-2
Công nghệ pin Apple mới sẽ giúp viên pin sạc nhanh hơn
Một tin đặc biệt thú vị là những cải tiến công nghệ nói trên không chỉ là những khái niệm lý thuyết. Apple được cho là đang có kế hoạch kết hợp công nghệ pin tiên tiến này vào thiết bị của họ sớm nhất là vào năm 2025. Điều này cho thấy rằng họ đang trong quá trình phát triển và đang tiến gần hơn đến việc đưa những loại pin này vào hiện thực cho người tiêu dùng.

Apple cũng sẽ mang đến công nghệ pin Apple mới bền vững với môi trường

Apple cam kết sử dụng các vật liệu tái chế trong pin

Apple trước đây đã tuyên bố rằng sẽ chỉ sử dụng coban tái chế trong pin vào năm 2025 và cho biết 1/4 lượng coban được sử dụng trong pin của hãng hiện nay đều đến từ vật liệu tái chế. Đồng thời, công ty cũng đang tìm cách trở thành công ty trung hòa 100% carbon trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2030.

pin-apple-3
Apple cam kết sử dụng các vật liệu tái chế trong pin

Apple từng tuyên bố trong Đơn SD của SEC vào năm 2022 rằng: “Chúng tôi mong muốn một ngày nào đó chỉ sử dụng các khoáng chất và vật liệu tái chế và tái tạo trong các sản phẩm cũng như bao bì của mình, đồng thời cam kết đạt được mức trung hòa carbon cho toàn bộ quá trình của chúng tôi vào năm 2030, từ chuỗi cung ứng đến việc sử dụng các sản phẩm mà chúng tôi sản xuất”. 

Ý nghĩa của việc sử dụng vật liệu tái chế trong công nghệ pin mới

Vấn đề hiện tại là một số vật liệu thiết yếu nhất được sử dụng trong pin điện là hữu hạn và một số nhà phân tích dự đoán nhu cầu đối với một số vật liệu sẽ vượt quá nguồn cung vào cuối thập kỷ này. Đó là một phần thúc đẩy các sáng kiến sử dụng vật liệu ​​tái chế.

cong-nghe-4
Apple sẽ mang đến công nghệ pin Apple mới bền vững với môi trường

Đồng thời, tuyên bố trên của Apple cũng cho thấy công ty mong muốn công nghệ pin Apple mới, cùng các sản phẩm của mình sẽ mang đến những mặt tích cực cho môi trường. Đồng thời tạo ra một hình ảnh thương hiệu bền vững cho hiện trạng ô nhiễm môi trường ngày nay. Với việc sử dụng các vật liệu bền vững với môi trường, các sản phẩm của công ty sẽ thêm một điểm cộng đối với người tiêu dùng và gia tăng đáng kể tuổi thọ cho sản phẩm.

Tạm kết

Công nghệ pin Apple mới hiện đang trong quá trình nghiên cứu và dự kiến sẽ được tích hợp vào sản phẩm trong năm 2025. Chúng ta hãy chờ để thử nghiệm công nghệ mới này của Apple nhé!

Xem thêm Apple sẽ phát hành bản cập nhật sửa các lỗi nóng máy và hao pin trên watchOS 10.1

Truy cập ngay Hoàng Hà Channel để xem thêm các video review công nghệ mới nhất:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa