pin-12-Pro-Max

Pin 12 Pro Max có dung lượng bao nhiêu?

XEM NHANH

Dung lượng pin 12 Pro Max là bao nhiêu được nhiều người quan tâm. Hiện nay, điện thoại iPhone 12 Pro Max được nhiều người sử dụng với tuỳ chọn phiên bản màu xanh dương, vàng đồng, bạc, xám. Vậy dung lượng pin của điện thoại này có thể sử dụng trong bao lâu? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để giải đáp thắc mắc nhé! 

Giới thiệu sơ lược về điện thoại iPhone 12 Pro Max 

Điện thoại iPhone 12 Pro Max được nhiều người dùng đánh giá cao. Thông số kỹ thuật chi tiết của điện thoại này như sau: 

  • Màn hình: Điện thoại iPhone 12 Pro Max sở hữu màn hình OLED kích thước 6.7 inch, Super Retina XDR.
  • Bộ nhớ và dung lượng lưu trữ: iPhone 12 Pro Max gồm phiên bản RAM 6GB, ROM 128GB; 256GB và 512GB. 
  • Dung lượng pin 12 Pro Max: 3687 mAh.
  • Camera: Điện thoại sở hữu 3 camera sau 12MP và camera trước 12MP.
  • iPhone 12 Pro Max nổi bật với camera chống rung OIS, khả năng kháng nước, chống bụi IP68, khả năng sạc nhanh,…
  • Bao gồm 04 phiên bản màu sắc: Màu xanh dương, màu bạc, màu xám, màu vàng đồng.

Giải đáp pin 12 Pro Max có dung lượng bao nhiêu? 

So với thế hệ tiền nhiệm, điện thoại iPhone 12 Pro Max có bộ xử lý hiệu quả hơn. Viên pin có dung lượng 3687 mAh mang lại cho người dùng trải nghiệm ở mức tốt. Với dung lượng này, bạn có thể bật màn hình nhất quán từ 7 đến 8 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, ở sản phẩm điện thoại iPhone 12 Pro Max nổi bật với tính năng sạc nhanh. Thời lượng sử dụng pin 12 Pro Max cụ thể trong từng trường hợp như sau: 

Khi xem video

Trường hợp người dùng thường xem video trên Youtube, Facebook, Tiktok,… được đánh giá khá ổn. Mặc dù có dung lượng pin thấp hơn người anh em tiền nhiệm nhưng chiếc điện thoại này có thể trụ được khoảng hơn 8 giờ 37 phút khi xem Youtube liên tục đến khi sập nguồn. So với điện thoại iPhone 11 Pro Max thì dung lượng pin 12 Pro Max kém hơn 21 phút sử dụng. 

pin-12-Pro-Max-2

Các thế hiện điện thoại iPhone trước đây không được đánh giá cao về thời gian sử dụng để xem video trực tuyến. Tuy nhiên, Apple đã khắc phục hạn chế này, các mẫu điện thoại gần đây đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Dung lượng pin iPhone còn có thể “vượt mặt” điện thoại Android. 

Khi online, lướt web 

So với iPhone 11 Pro Max, dung lượng pin điện thoại 12 Pro Max nhỏ hơn. Kết quả thử nghiệm dùng điện thoại iPhone 12 Pro Max lướt web ấn tượng lên tới 14 giờ 6 phút. Tuy nhiên, thử nghiệm này chỉ mô phỏng việc truy cập các trang web, lướt lên, lướt xuống,… 

pin-12-Pro-Max-3

Qua thử nghiệm trên có thể thấy thời lượng pin 12 Pro Max được tối ưu hoá khi lướt web. Do đó, nếu bạn có thói quen lướt web, không cần xử lý công nghiệp quá nặng thì iPhone 12 Pro Max là lựa chọn tuyệt vời. 

Khi chơi game 3D 

Thời gian sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Max để chơi game 3D không thực sự ấn tượng. Điện thoại sẽ nóng nhanh và thời lượng pin chỉ trụ được trong khoảng 3 giờ 20 phút. Có thể thấy, thời gian sử dụng pin khi chơi game của điện thoại giảm đáng kể so với lướt web hay xem video. Tình trạng điện thoại bị nóng máy có ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ pin cũng như khiến người dùng cảm thấy khó chịu. 

pin-12-Pro-Max-4

Mặc dù vậy, kết quả trải nghiệm pin 12 Pro Max chơi game 3D vẫn tốt hơn bản Pro hay mini. Kết quả này cũng không quá bất ngờ bởi dung lượng pin điện thoại 12 Pro Max lớn hơn. Nếu bạn sử dụng điện thoại chơi các tựa game nhẹ thì thiết bị tiêu hao khoảng 15%/ giờ. Bên cạnh đó, điện thoại không quá nóng, ở mức tạm ổn. 

Một số tips cải thiện thời lượng sử dụng pin 12 Pro Max hiệu quả 

Khi sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Max, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để tiết kiệm pin. Vậy những tips tiết kiệm pin trên điện thoại iPhone 12 Pro Max là gì? Hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo cùng Hoàng Hà Mobile nhé! 

Bật chế độ nguồn điện thấp 

Khi dùng điện thoại, bạn có thể bật chế độ nguồn điện thấp để tiết kiệm pin. Bên cạnh đó, chế độ nguồn điện thấp còn có thể điều chỉnh ứng dụng chạy ngầm. Tuy nhiên, chế độ nguồn điện thấp, thời gian tối đa để màn hình sáng giảm xuống còn 30s. Điều này giúp bạn tối ưu hoá dung lượng pin 12 Pro Max sử dụng được lâu hơn.

pin-12-Pro-Max-5 

Tắt thông báo không cần thiết 

Mỗi khi điện thoại có thông báo, màn hình sẽ tự động sáng. Nếu điện thoại của bạn có nhiều thông báo sẽ tiêu tốn dung lượng pin đáng kể. Do đó, bạn hãy tắt những thông báo không cần thiết như Youtube, Shopee,… Bạn chỉ nên để thông báo liên quan đến công việc và thông báo quan trọng nhằm tiết kiệm pin điện thoại iPhone 12 Pro Max

pin-12-Pro-Max-6

Sử dụng chế độ tối 

Từ phiên bản điện thoại iPhone hệ điều hành iOS 13 trở lên có thêm tính năng Dark mode. Nếu bạn bật chế độ này, màn hình điện thoại thay đổi từ trắng sang đen. Giao diện này có nhiều điểm cộng lớn như giảm lượng ánh sáng xanh ảnh hưởng tới thị giác người dùng. Đồng thời, giúp thiết bị tiết kiệm pin 12 Pro Max hay che dấu khuyết điểm trên màn hình. 

pin-12-Pro-Max-7

Tắt mạng 5G khi không sử dụng 

Để cải thiện dung lượng pin điện thoại 12 Pro Max, bạn hãy tắt 5G khi không sử dụng. Mặc dù điện thoại iPhone có khả năng chuyển đổi thông minh giữa 5G và 4G nhằm tiết kiệm pin. Tuy nhiên, bạn nên chủ động làm việc này để tối ưu thời lượng sử dụng pin nhé!

pin-12-Pro-Max-8

Một số câu hỏi liên quan đến pin 12 Pro Max 

Chắc hẳn, khi mua bất cứ dòng điện thoại nào, khách hàng đều quan tâm tới dung lượng, tình trạng pin. Đối với điện thoại iPhone 12 Pro Max cũng không ngoại lệ. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi liên quan đến pin điện thoại 12 Pro Max cho các bạn tham khảo: 

Cách kiểm tra dung lượng pin?

Khi bạn mua điện thoại iPhone 12 Pro Max new từ cửa hàng thì không cần kiểm tra dung lượng pin. Tuy nhiên, trường hợp bạn mua điện thoại iPhone cũ thì cần làm điều này. Việc kiểm tra dung lượng pin giúp bạn đánh giá được tình trạng pin, từ đó deal mức giá phù hợp. Để kiểm tra dung lượng pin 12 Pro Max nhanh chóng bằng cách truy cập vào cài đặt -> kéo xuống chọn mục Pin -> chọn tình trạng pin. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị dung lượng pin tối đa và đưa ra cảnh báo về tình trạng pin nếu có. 

Dấu hiệu nhận biết pin 12 Pro Max bị chai? 

Mặc dù, pin iPhone 12 Pro Max chính hãng có chất lượng tốt nhưng người dùng sạc và sử dụng không đúng cách dẫn tới tình trạng pin chị chai. Các dấu hiệu nhận biết pin điện thoại 12 Pro Max bị chai như: 

  • Quá trình sạc pin điện thoại iPhone nhanh đầy và khi sử dụng nhanh hết
  • Khi sạc đầy pin lên tới 100% sau đó ít sử dụng nhưng pin vẫn tụt xuống đáng kể. 
  • Người dùng chỉ sử dụng điện thoại để nghe, gọi bình thường, không truy cập mạng, chơi game nhưng vẫn tiêu hao nhiều năng lượng pin. 
  • Khi pin còn khoảng 20% đã sập nguồn hoặc phần trăm pin nhảy linh tinh

pin-12-Pro-Max-9

Nguyên nhân khiến pin 12 Pro Max bị chai? 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến pin iPhone 12 Pro Max của bạn bị chai. Trong đó, phần lớn nguyên do là lỗi của người sử dụng, cụ thể như sau: 

  • Do người dùng sử dụng sạc iPhone không chính hãng, không tương thích với thiết bị. Bên cạnh đó, việc sử dụng nguồn điện không ổn định cũng khiến pin bị hao tổn. 
  • Người dùng sử dụng điện thoại thường xuyên để cạn pin dẫn tới chuỗi phản ứng hoá học tạo năng lượng chất dần. 
  • Đặc biệt, việc vừa sạc vừa dùng điện thoại thường gặp ở nhiều người. Điều này khiến nhiệt độ pin điện thoại tăng có thể dẫn tới cháy, nổ. 
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max của bạn bị dính nước dẫn tới cháy pin.  

Mẹo sạc pin iPhone 12 Pro Max đúng là gì? 

Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Max nhưng sạc không đúng cách gây hại cho pin. Việc sạc pin đúng cách sẽ giúp tuổi thọ, dung lượng sử dụng của viên pin được kéo dài hơn. Sau đây là những cách sạc pin được chuyên gia khuyên dùng cho các bạn tham khảo: 

  • Hạn chế vừa sạc điện thoại vừa sử dụng. Đây là thói quen xấu khiến cho điện thoại của bạn bị chai pin, tuổi thọ giảm. 
  • Dùng sạc iPhone chính hãng và có mức điện áp phù hợp với pin 12 Pro Max.
  • Không sạc pin iPhone liên tục ngay cả khi điện thoại vẫn còn nhiều năng lượng sử dụng. 
  • Người dùng chỉ nên sạc pin đến 80%, hạn chế sạc pin đến 100%.
  • Sạc pin khi đã giảm xuống 20%, không nên để pin tụt sâu mới giảm. 
  • Trong quá trình sạc, không nên để điện thoại ở môi trường có nhiệt độ nắng nóng. 
  • Tháo ốp lưng khi sạc điện thoại giúp cải thiện tuổi thọ pin cho thiết bị
  • Hạn chế sạc pin qua cổng USB bởi nguồn điện không ổn định khiến pin bị ảnh hưởng.

pin-12-Pro-Max-10

Cách sạc pin 12 Pro Max nhanh hơn? 

Đối với người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại nhiều, pin điện thoại 12 Pro Max sụt giảm nhanh chóng. Thông thường, tốc độ sạc pin iPhone được đánh giá khá chậm so với các dòng điện thoại khác. Và việc sạc chậm khiến bạn mất thời gian chờ đợi, ảnh hưởng tới công việc. Sau đây là tips giúp điện thoại iPhone 12 Pro Max của bạn sạc nhanh hơn: 

  • Bật chế độ máy bay trên điện thoại iPhone khi thực hiện sạc pin. Chế độ máy bay sẽ hạn chế một số hoạt động trên điện thoại để pin sạc đầy nhanh hơn. 
  • Khi sạc pin, bạn nên tạm thời tắt tính năng sạc pin được tối ưu hoá. Tính năng này được Apple tích hợp trên điện thoại giúp pin không xuống cấp nhanh. Tuy nhiên, tính năng này cũng khiến quá trình sạc pin diễn ra chậm hơn. 
  • Bật chế độ nguồn điện thấp giúp một số tính năng không cần thiết trên iPhone ngừng hoạt động. Từ đó giúp thiết bị tiết kiệm pin và sạc iPhone nhanh hơn. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ dung lượng pin 12 Pro Max là bao nhiêu cho các bạn nắm được. Về cơ bản, dung lượng pin điện thoại 12 Pro Max sẽ thay đổi phụ thuộc vào mục đích của người sử dụng. Chẳng hạn như dùng điện thoại để xem video sẽ có thời gian pin lâu hơn so với chơi game. Khi sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Max, bạn cần nắm được cách sạc đúng để tránh chai pin nhé! Hãy follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thế giới công nghệ nhé! 

XEM THÊM:

Tin mới nhất
one-punch-man-1
One Punch Man: World đã được ấn định thời gian ra mắt trong năm 2024
poppy-playtime-thumb
Chơi ngay Poppy Playtime – Một mình trong nhà máy đồ chơi bị ma ám
animal-party-thumb
Cách chơi Party Animals đại tiệc động vật, cuộc chiến “không khoan nhượng”
dragon-city-thumb
Bí kíp luyện rồng cùng nhau chiến đấu và xây dựng Dragon City