pikachu

Hướng dẫn tải game Pikachu PC cổ điển

XEM NHANH

Mặc dù đã rất lâu kể từ khi game Pikachu cổ điển ra đời, nhưng tựa game này vẫn được đông đảo người chơi yêu thích bởi tính giải trí cao và phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu bạn đang muốn “quay lại tuổi thơ” với tựa game này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cách tải Pikachu, đồng thời tham khảo một số tựa game tương tự từng một thời gắn liền với các thể hệ 8x, 9x qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về tựa game Pikachu

Pikachu là một dòng game xếp hình cực kỳ nổi tiếng trước đây, thậm chí, tựa game này còn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ 8x, 9x. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện nhiều tựa game tương tự, nhưng Pikachu phiên bản cổ điển vẫn luôn được yêu thích và trở thành lựa chọn hàng đầu của hầu hết người chơi. 

pikachu-1

Với lối chơi đơn giản, dễ hiểu nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, người chơi sẽ bị cuốn vào game lúc nào không hay. Thậm chí, bạn sẽ không thể dứt ra được game nếu chưa giải hết một màn để tiến đến level mới. Ngoài ra, game cũng cực kỳ phù hợp với các bạn nhỏ vì giao diện thân thiện, đồ họa đẹp mắt với các nhân vật đầy sắc màu. 

Cách tải game Pikachu PC cổ điển

Để tải game cho PC, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào các trang web cung cấp game uy tín để tải game. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cách tải từ https://download.com.vn/pikachu-82027.

pikachu-2

Bước 2: Sau khi truy cập vào trang web trên, bạn bấm chọn Tải về tải game về máy. 

Bước 3: Bây giờ, bạn chỉ cần cài đặt game bằng cách click chuột trái vào file vừa tải về để bắt đầu quá trình cài đặt.

Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị một cửa sổ mới, bạn chỉ cần lần lượt chọn Tiến > Tiến rồi click vào Cài đặt. 

pikachu-3

Bước 5: Sau thao tác trên, game đã được cài đặt thành công. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy một giao diện mới hiển thị trên màn hình. Hãy click vào nút Chơi để để trải nghiệm những phút giây giải trí tuyệt vời cùng tựa game này!

Cách chơi game Pikachu cổ điển trên PC

Trong game, nhiệm vụ chính của bạn sẽ là tìm ra 2 ô có hình ảnh là các linh vật trong Pokemon giống nhau. Sau khi nối chúng lại thành công, chúng sẽ biến mất. Bạn cần thực hiện tương tự như vậy cho đến khi không còn bất kỳ ô nào trên màn hình nữa. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn chỉ có thể ghép cặp khi giữa hai linh vật không có nhiều hơn 3 đường nối và cũng không bị chắn bởi các ô khác. 

Trò chơi này khá đơn giản và dễ hiểu, nhưng để giành được chiến thắng, bạn cần phải thực sự nhanh tay và tinh mắt. Qua từng vòng, mức độ khó của trò chơi sẽ tăng lên và bạn cần phải hoàn thành nhiệm vụ trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu vượt quá thời gian cho phép mà vẫn chưa nối hết tất cả các ô giống nhau, bạn sẽ thua và phải dừng lại ở màn đó. 

pikachu-4

Trong một số màn chơi nhất định, khi bạn kết nối thành công và làm biến mất các cặp ô linh vật, những ô còn lại sẽ thay đổi vị trí so với ban đầu. Vì thế, khi gặp những màn này, bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng để biết được đâu mới là ô cần ưu tiên ghép cặp trước. Ngoài ra, bạn còn nhận được nhiều sự trợ giúp từ các tính năng đặc biệt như sắp xếp lại vị trí các ô, gợi ý các ô giống nhau… 

Những tựa game tương tự gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x

Ngoài game Pikachu, bạn cũng có thể “quay về tuổi thơ” với một số tựa game quen thuộc từng gắn liền với các thế hệ 8x, 9x tại đây: 

Chicken Invaders

Chicken Invaders hay còn được gọi là game bắn gà, là một trong những tựa game kinh điển từng phủ sóng một thời trong các tiệm nét ngày xưa. Trong game, bạn sẽ phải điều khiển một phi thuyền không gian để chiến đấu chống lại đoàn gà hung ác đang có âm mưu chiếm lấy Trái Đất. Với lối chơi đơn giản và dễ hiểu, game sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn và giải trí tuyệt vời.

pikachu-5

Loài gà trông có phần nhỏ bé và yếu ớt kia ấy vậy mà lại có khả năng xâm chiếm và tiêu diệt Trái Đất. Để ngăn chặn viễn cảnh ấy, hãy sử dụng phi thuyền một cách khéo léo và linh hoạt để triệt tiêu tất cả kẻ địch trước mắt. Nếu đây là tựa game từng gắn liền với thế giới tuổi thơ của bạn, liệu bạn có muốn tải về và trải nghiệm một lần nữa?

Road Rash

Ngoài game Pikachu, cái tên tiếp theo sẽ khơi gợi những ký ức xưa cũ trong thế hệ 8x, 9x ngày xưa – Road Rash. Ngay từ khi mới ra mắt, tựa game đua xe này đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt trên toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, game đã có mặt ở hầu hết các quán net và thu hút lượng người chơi cực kỳ đông đảo.

Game là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố đua xe với hành động. Ngoài việc tập trung về đích, người chơi còn có thể thỏa sức nhìn ngắm khung cảnh xung quanh, hay thậm chí gây ra các vụ xô xát như “hất cẳng” các tay đua khác, đánh ngã xe cảnh sát… Nói tóm lại, bạn có thể làm mọi thứ trong game – miễn là điều đó khiến bạn vui vẻ và hào hứng. 

pikachu-6

Đặc biệt, game sở hữu đồ họa gần như thuộc top 1 trong thời điểm lúc bấy giờ. Từ bản đồ cho đến cảnh quan, môi trường, tay đua và các loại xe đều được đầu tư một cách chỉn chu. Không chỉ thế, hệ thống âm thanh của game cũng được đánh giá cao khi mang lại cảm giác chân thật như thể chúng ta đang thật sự tham gia vào một đường đua tốc độ thực thụ. 

Feeding Frenzy

Feeding Frenzy hẳn đã không còn là cái tên xa lạ đối với thế hệ 8x, 9x hay thậm chí là đầu 10x. Trong game, bạn sẽ vào vai một chú cá và nhiệm vụ của bạn là lấp đầy chiếc bụng đói của nó bằng cách ăn những loài cá nhỏ hơn. Ngoài việc tìm kiếm thức ăn, bạn còn phải tránh xa các loại cá lớn để tránh trở thành món ăn của chúng. 

pikachu-7

Khi ăn càng nhiều, thì chú cá sẽ càng lớn lên. Lúc này, tùy theo kích thước mà bạn có thể tìm kiếm các mục tiêu to lớn hơn so với ban đầu – miễn là chúng nhỏ hơn kích thước hiện tại của bạn. Ngoài lối chơi hấp dẫn trên, bạn còn có cơ hội nhìn ngắm thế giới đại dương bao la với vô vàn loài cá rực rỡ sắc màu. Hãy tận hưởng khoảng thời gian giải trí hiếm hoi của riêng mình với tựa game quen thuộc này, bạn nhé!

Need For Speed (2003)

Tương tự với Pikachu, Need For Speed cũng là một trò chơi từng gắn liền với tuổi thơ dữ dội của thế hệ game thủ xưa. Need For Speed phiên bản Underground đầu tiên được ra mắt vào năm 2003. Đây đồng thời cũng là bước ngoặt quan trọng làm nên cái tên Need For Speed lừng danh như hiện tại. 

pikachu-8

Trong phiên bản này, người chơi sẽ bước vào thế giới đua xe thực thụ và được thỏa sức so tài cùng những đối thủ có chung niềm đam mê tốc độ. Hãy tận dụng mọi kỹ năng để tạo nên các cú bo cua, tăng tốc và vượt mặt các đối thủ một cách mãn nhãn nhất. Đừng quên khám phá Bayview vào ban đêm để cảm nhận màn đêm tĩnh mịch đang xâm chiếm đến mọi ngõ ngách của thành phố. Đây đồng thời cũng là thời điểm “vàng” để các tay đua bắt đầu tranh tài trong những giải đấu “xuyên màn đêm”. 

Mặc dù đồ họa của game sẽ không thể sánh bằng những trò chơi đua xe hiện tại, nhưng Need For Speed vẫn giữ cho mình một vị thế vững chắc trong lòng biết bao thế hệ người chơi 8x, 9x. 

Bloody Roar

Bloody Roar còn được biết đến với tên gọi khác là Đấu trường thú. Tựa game này từng nằm trong top những dòng game đối kháng sở hữu đông đảo người chơi nhất tại Việt Nam. Trong game, bạn sẽ điều khiển các chiến binh thú và tham gia vào những pha tranh đấu mãn nhãn. 

pikachu-9

Game có 2 chế độ chơi chính để người chơi có thể lựa chọn, đó là đấu với người chơi khác hoặc chơi theo từng màn. Trong chế độ chơi đầu tiên, bạn có thể rủ “cạ cứng” cùng so tài để tìm ra người có kỹ năng đỉnh nhất. Còn với chế độ chơi theo màn, bạn sẽ lần lượt tham gia vào các lượt thách đấu với vị tướng mà mình yêu thích. Dù là chế độ nào, game cũng đều mang lại cảm giác phấn khích tột độ cho người chơi.

Dynamite Deluxe

Tương tự game Pikachu, Dynamite Deluxe cũng là một trò chơi từng làm mưa làm gió trong các quán net ngày ấy. Mặc dù không sở hữu lối chơi kịch tính, hấp dẫn như các trò chơi đua xe, bắn súng, thách đấu… nhưng tựa game này vẫn thu hút đông đảo người chơi bởi đồ họa đẹp mắt cùng cơ chế chơi hài hước, vui nhộn.

pikachu-10

Trong game, bạn sẽ có nhiệm vụ bắn ra các viên đạn cùng màu với mục tiêu để loại bỏ dần các quả trứng ở bên trên. Nếu thành công loại bỏ toàn bộ số trứng hoặc đạt được một mức điểm nhất định, bạn sẽ giành được chiến thắng. Thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng chỉ khi bạn chơi thử một ván, bạn mới cảm nhận được độ “gây nghiện” mà game mang lại. 

Zoo Tycoon

Zoo Tycoon là một series game mô phỏng hoạt động kinh doanh cực kỳ hấp dẫn. Game được phát hành lần đầu tiên vào năm 2001 bởi Xbox Game Studios. Ngay từ khi ra mắt, tựa game này đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo người chơi, trong đó có các game thủ “đầu đời” của Việt Nam.

pikachu-11

Trong game, bạn sẽ hóa thân thành nhà quản lý tài ba với nhiệm vụ quản lý và vận hành vườn thú của riêng mình. Hãy tập trung mua các loại động vật mới và xây dựng môi trường sống lý tưởng nhất cho chúng. Trong quá trình đó, đừng quên nâng cấp và mở rộng vườn thú để thu hút càng nhiều khách tham quan càng tốt. 

Bên trên là cách tải game Pikachu PC cổ điển và một số tượng game tương tự từng gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x. Liệu, trong số các cái tên trên, đâu mới là tựa game mà bạn yêu thích nhất? Đừng ngại ngần chia sẻ cùng Hoàng Hà Mobile tại phần bình luận bên dưới của bài viết nhé! 

Xem thêm:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600