phuong-cham-song-8

Những câu nói về phương châm sống hay nhất

XEM NHANH

Những câu phương châm sống luôn đem lại những chuẩn mực về cách sống, cách ứng xử của chúng ta. Đây là những câu nói có thể truyền nguồn cảm hứng sống tích cực cho nhiều người đang mất phương hướng trong cuộc sống của họ, từ đó cải thiện đời sống tốt hơn. Bài viết sau sẽ chia sẻ một vài phương châm hay và ý nghĩa trong cuộc sống để mọi người tham khảo.

Tổng hợp phương châm sống súc tích và ý nghĩa

Những câu phương châm sau đây tuy ngắn gọn nhưng chứa nhiều ý nghĩa hay về cuộc sống của chúng ta:

Câu 1: Khi ta nói từ cảm ơn, nghĩa là chúng ta rất may mắn vì được người khác giúp đỡ. Khi ta nghe từ cảm ơn, nghĩa là chúng ta thấy rất vui vì chúng ta được giúp đỡ cho người khác.

Câu 2: Trái đất này không đứng yên để chờ đến khi chúng ta sẵn sàng. Điều mà chúng ta phải làm là tự vượt qua những nỗi sợ. Chúng ta càng kiên trì vượt qua sợ hãi thì bạn càng thấy mình tự tin.

Câu 3: Ai cũng từng khát khao vượt qua sóng gió trong số phận của mình. Cuối cùng chúng ta lại phát hiện rằng nơi đẹp nhất của cuộc đời của chính mình là tĩnh lặng và bình yên trong tâm hồn.

phuong-cham-song-1

Câu 4: Khi chúng ta học được cách để từ chối những người khác và học được cách nhún nhường người khác thì dĩ nhiên họ luôn tôn trọng chúng ta.

Câu 5: Là một người trưởng thành, bạn nên: Kỷ luật và hoạt bát, vô tư và đừng ngây thơ, bản lĩnh và đừng liều lĩnh, nguyên tắc và cứng đầu, nhiệt tình và không nông nổi, lạc quan và đừng mù quáng.

Câu 6: Bạn nên học cách chiều chuộng và yêu thương bản thân. Có người không đời nào bỏ rơi bạn dù bạn làm điều gì, người đó là chính bản thân bạn. Vì vậy bạn cần yêu chính mình trước khi yêu người khác.

Tổng hợp phương châm sống đáng để suy ngẫm

Những câu nói sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy ngẫm vì nó thể hiện những điều thực tế trong cuộc sống:

Câu 1: Chỉ có duy nhất một cái kết của cuộc đời bạn. Đó là cái kết mà ai cũng biết, bạn hãy sống thật tốt trước khi cái kết ấy đến.

Câu 2: Cuộc sống đâu chỉ thuận buồm xuôi gió. Trải nghiệm là thứ thử thách mức chịu đựng của bạn nhưng nó luôn đúc kết nhiều ý nghĩa trong cuộc sống bạn. Cuộc sống của chúng ta không chỉ đầy dằn vặt mà đó là con đường đuổi theo cái đẹp, con đường này còn tồn tại thì viễn cảnh ấm áp sẽ hiện ra.

phuong-cham-song-2

Câu 3: Nếu chúng ta không dành ra thời gian tạo ra một cuộc sống như mình muốn thì cuối cùng chúng ta phải dành thời gian nhiều hơn cho việc đối phó cuộc sống mà mình không hề muốn. 

Câu 4: Điều đáng tiếc nhất của mỗi người chính là cứ đâm đầu thay đổi chính bản thân vì người khác. Cuối cùng thì bạn không thể trở thành người khác và bạn cũng không tìm được bản thân mình.

Câu 5: Trong cuộc sống nhiều khiếm khuyết như hiện nay, nếu chúng ta gặp được người bạn thực sự chân thành thì hãy giữ và trân trọng họ. Mặc dù bạn không thể tự chân thành với bản thân mình. Nhưng bạn không cần phải đi chỉ trích những người khác. Bản chất của con người thường khá kỳ lạ và phức tạp.

Tổng hợp phương châm sống thâm thúy nhất

Những câu nói sau đây quá thâm thúy và sâu sắc để bạn suy ngẫm:

Câu 1: Cuộc sống chúng ta tương tự như trái dưa hấu, những thứ chưa biết bên trong rất tuyệt vời. Bạn cứ mạnh dạn trải nghiệm bất cứ thứ gì, đừng rút lại. Nếu bạn nếm thấy vị ngọt, ắt hẳn bạn rất hài lòng và vui vẻ. Nếu bạn nếm không thấy vị ngọt ngào, ít nhất bạn đã mạnh dạn thử.

Câu 2: Khi bạn đang kiêu hãnh, người quanh bạn chưa chắc là bạn thực sự. Khi bạn lên đến đỉnh cao, người đồng hành và đem đến hơi ấm cho bạn mới là niềm vui quý giá đối với bạn.

phuong-cham-song-3

Câu 3: Làm người, chúng ta nên biết cách làm cho mọi chuyện xảy ra tốt đẹp và theo ý mình muốn. Bạn nên nghĩ làm sao để mọi thứ diễn ra hoàn hảo, không hối hận. Trong tình huống đó, sao mình không cười lên? Trong tình huống đó, sao mình phải buồn rầu? 

Câu 4: Giận dữ quá lâu cho thấy tâm bạn không quá rộng rãi. Trầm cảm khiến bạn không thể cởi mở. Lo lắng liên tục cho thấy bạn là người không giữ bình tĩnh. Buồn bã nhiều cho thấy bạn có trái tim yếu đuối. Ghen tỵ cho thấy bạn chưa đủ tốt. Nếu muốn tu tâm dưỡng tính thì bạn phải xem tâm trạng tiêu cực xuất hiện chính là cơ hội đối với bản thân mình. 

Câu 5: Bạn cần biết điều đẹp nhất trong cuộc đời này chẳng phải là đi được bao nhiêu núi cao, bao nhiêu sông lớn. Mà điều đẹp nhất là là những người đi cùng bạn và ngắm sông nước núi non cùng bạn.

Tổng hợp phương châm về trải nghiệm trong cuộc sống

Sau đây là một số phương châm sống ý nghĩa về những trải nghiệm trong cuộc sống của chúng ta:

Câu 1: Bạn hãy quay đầu lại trên những con đường mà khả năng của bạn chẳng thể bước qua. Bạn hãy buông tay những người mình không thể thương. Bạn hãy kết thúc sự nhiệt huyết khi bạn không có được thứ gì.

Câu 2: Thứ mệt mỏi nhất chẳng phải một quãng đường rất xa mà chính là điều phiền muộn trong chính tâm hồn bạn. Điều tồi tệ nhất chẳng phải những thử thách trong con đường tương lai, mà đó là bạn đã mất tự tin. Điều đớn đau nhất chẳng phải là những điều hạnh trong cuộc đời mà đó là hy vọng đã tan vỡ.

phuong-cham-song-4

Câu 3: Một có năng lực tự phục hồi bản thân càng mạnh thì càng nhanh tiến tới những điều hạnh phúc. Bạn hãy trở thành một người đủ kín kẽ với lòng mình, chớ làm người khác tổn thương hay làm bản thân đau lòng. Bạn cũng đừng sống quá vô tâm, hãy sống thật thanh thản và bình yên. 

Câu 4: Trên con đường đời, chỉ khi bạn đấu tranh thì mới làm cho bản thân được an toàn. Bạn đừng đặt ước mơ của bản thân vào bất cứ ai. Bạn cũng đừng để tâm lời bàn tán xung quanh, tương lai là của bạn, chỉ chính bạn mới vẽ được vòng an toàn cho chính mình.

Câu 5: Bạn chỉ tức giận khi bạn không quá rộng lượng. Bạn chỉ chán nản khi bạn không quá cởi mở. Bạn luôn lo lắng vì chính bạn không giữ được bình tĩnh,… Suy cho cùng thì mọi vấn đề rắc rối đều do chính bạn.

Tổng hợp phương châm sống về tuổi trẻ hay nhất

Tuổi trẻ thường trải qua nhiều thứ để trưởng thành, sau đây là vài câu nói hay về tuổi trẻ hiện nay:

Câu 1: Chất lượng của cuộc sống chính là việc bạn đi tìm môi trường sống phù hợp nhất với mình. Nó giống như chim sống trong rừng hay cá gặp nước.

Câu 2: Chỉ khi dám bước đi, bạn mới có cơ hội biết đường dài hay ngắn. Chỉ khi bạn trải qua nhiều thứ thì bạn mới cảm nhận được nỗi đau và niềm vui. Chỉ khi bạn đã nếm đủ mùi vị cuộc sống thì bạn mới biết có lạnh và se se. Chỉ khi bạn gặp nhiều người thì bạn mới biết ai là sói, ai là cừu.

Câu 3: Cuộc đời chúng ta đôi khi như cầu ván. Bạn có thể trèo qua, bước qua hoặc ngất xỉu, đó là do chính bạn. Nhưng bạn cần tin rằng không có điều gì là không thể vượt qua. 

phuong-cham-song-7

Câu 4: Trưởng thành chẳng phải bạn đi khai sáng cho những người khác những thứ tuyệt vời. Trưởng thành chính là khi bạn tự thuyết phục được bản thân mình hiểu mọi người và mọi việc ở xung quanh.

Câu 5: Khi có thứ gì diễn ra trong cơ thể, bạn chợt nhận thấy rằng mọi điều khó chịu trong cuộc đời này chẳng phải to tát. Nếp sống lành mạnh luôn quan trọng hơn điều gì.

Câu 6: Nhiều người mong cuộc sống của mình có chất lượng tốt và êm ấm. Nhưng họ quên mất rằng sự hòa thuận, hòa bình mới là điều hạnh phúc nhất.

Tổng hợp phương châm sống mới lạ và ngắn 

Những câu nói sau tuy ngắn gọn nhưng chứa nhiều ý nghĩa khiến nhiều người phải suy ngẫm:

Câu 1: Nước sông, nước suối đã trải qua bao nhiêu gập ghềnh mới tạo nên khúc ca tuyệt vời trong tự nhiên.

Câu 2: Tuổi trẻ là nơi để chúng ta thêu dệt lên ước mơ tươi đẹp của mình.

Câu 3: Tự do thực sự luôn thuộc về người có thể tự làm chủ và tạo ra nhiều khác biệt trong cuộc sống của họ.

Câu 4: Vận mệnh của bạn nằm trong tay của bạn. Bạn muốn nắm chắc vận mệnh bản thân thì phải giữ cái tâm thật cao quý.

Câu 5: Cuộc đời này không cho bạn tấm vé khứ hồi, bạn đã đi qua rồi thì chẳng thể nào quay lại.

phuong-cham-song-5

Câu 6: Nếu bạn chẳng thích thứ gì đó. Bạn hãy mạnh dạn thay đổi, nếu bạn không thay đổi được thì bạn cần thay đổi về thái độ của mình và không phàn nàn.

Câu 7: Thành công mỉm cười với những người luôn hành động kịp thời.

Câu 8: Tự tin tới từ sức mạnh, sức mạnh tới từ những nỗ lực liên tục.

Câu 9: Chúng ta sinh ra trong mưa gió và ra đi giống cát bụi.

Câu 10: Lãng phí một cuộc đời chính là bi kịch thảm nhất trong cuộc đời.

Câu 11: Cuộc đời tốt chẳng phải khi bạn làm chủ ván bài thật tốt mà là cách bạn chơi thành thạo các quân bài.

Câu 12: Không ai có quyền lấy đi những nỗi đau của bạn. Bạn là người phải đối mặt với tất cả mọi thứ.

Tổng hợp phương châm sống sâu sắc và tích cực

Những câu nói sau đây sẽ cho bạn thêm động lực và niềm tin trong cuộc sống này:

Câu 1: Người luôn nắm bắt được những cơ hội và bước đi nhanh thì họ luôn thành công trong mọi mặt.

Câu 2: Mỗi khi thức dậy, bạn cần tự nhủ rằng: Tôi rất tốt và tôi rất cố gắng.

Câu 3: Không có núi nào mà bạn không leo được, không có một sa mạc nào là bạn không thể đi ra ngoài, chẳng có bản ngã nào mà bạn không vượt qua được.

phuong-cham-song-6

Câu 4: Bạn hãy cho mình một ước mơ, sau đó bạn hãy cố gắng không ngừng để chạm lấy nó.

Câu 5: Sống – chết là điều không ai thay đổi được. Bạn hãy tận hưởng thật tốt khoảng thời gian chính giữa.

Câu 6: Muốn trưởng thành và tìm thấy chính mình thì bạn cần khá nhiều dũng khí.

Câu 7: Những người luôn kiên trì, cố gắng trong những nghịch cảnh luôn gặp những điều thuận lợi.

Câu 8: Đường dù dài bao nhiêu, có người chỉ cần bước một bước đã đi đến điểm cuối. Đường dù ngắn bao nhiêu, có người bước mãi chẳng đến được điểm cuối.

Những phương châm sống được chia sẻ ở bài viết trên đã đem lại cho mọi người nhiều chiêm nghiệm về nhiều điều trong cuộc sống. Hy vọng những câu nói trên có thể đem lại những động lực, điều tích cực để bạn có thể thay đổi bản thân từng ngày.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
ket-qua-slovakia-va-ukraine-thumb
Kết quả Slovakia và Ukraine: Màn lội ngược dòng ngoạn mục
Haunted Dorm: Bí ẩn những linh hồn ám ảnh ký túc xá
game-v-rising-thumb
Đánh giá V Rising – Một trong những game đỉnh của năm
haven-valorant
Tên gọi các vị trí trọng điểm trên map Haven trong Valorant