phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-14

Hướng dẫn cách khắc phục nhanh lỗi phụ kiện không được hỗ trợ trên iPhone

XEM NHANH

Trong quá trình dùng iPhone, đã có không ít lần bạn gặp lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ và bạn không biết cách khắc phục ra sao. Lỗi này thường diễn ra khi người dùng cắm tai nghe hoặc cắm dây sạc điện thoại vào iPhone để dùng. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi phụ kiện không hỗ trợ này là gì? Bạn có thể tìm hiểu thêm ở phần sau để biết cách khắc phục đơn giản nhất.

Lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ trên iPhone là sao?

Đây là lỗi xảy ra khiến người dùng không thể thực hiện kết nối với các phụ kiện, thiết bị khác như đồng hồ thông minh, tai nghe, sạc pin,… Hầu hết lỗi ngày sẽ xảy ra với những loại kết nối có dây. Nhưng đôi khi vẫn có lỗi với những loại kết nối không dây.

Khi xảy ra lỗi phụ kiện này có thể không hỗ trợ thì iPhone sẽ báo lỗi trên màn hình để người dùng biết. Người dùng không thể sạc được pin hay kết nối với tai nghe để nghe nhạc hoặc dùng các phụ kiện khác liên quan đến iPhone. Việc này sẽ gây ra những vấn đề bất tiện và làm gián đoạn quá trình trải nghiệm mỗi ngày của bạn.

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-1

Nguyên nhân gây ra lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ trên iPhone

Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể xuất phát từ các trường hợp như sau:

  • Lỗi do phụ kiện: Có nhiều trường hợp do dây sạc, củ sạc, tai nghe bị hư hỏng, bị đứt và không thể kết nối. Hoặc do bạn dùng phụ kiện không đảm bảo độ tương tích với iOS trên iPhone.
  • Lỗi do điện thoại: Nhiều khi cổng kết nối phụ kiện trên iPhone của bạn bị dính bụi bẩn lâu ngày và làm cho cổng bị hư hỏng, bị ẩm, bị rỉ sét,… và gây ra lỗi phụ kiện này có thể không hỗ trợ trên iPhone. 
  • Lỗi do phần mềm xung đột: Những ứng dụng trên iPhone có khi sẽ gặp lỗi do không tương thích với thiết bị iPhone nên nó làm cho các chức năng như kết nối phụ kiện không thể vận hành được. Như vậy nó sẽ gây ra lỗi iPhone không kết nối được với những phụ kiện như dây sạc, tai nghe,…

Cách khắc phục nhanh lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ trên iPhone

Khi iPhone của bạn bị lỗi không kết nối được với những phụ kiện thì bạn có thể khắc phục lỗi với một vài cách phổ biến như:

Kiểm tra lại phụ kiện

Trước khi đem iPhone đi kiểm tra trực tiếp thì bạn nên thực hiện kiểm tra các loại phụ kiện dùng để kết nối vào máy. Cụ thể là bạn phải kiểm tra chân sạc, dây sạc, chất lượng phụ kiện,…

Dây sạc

Lỗi phụ kiện không hỗ trợ trên iPhone hiện đang gặp nhiều nhất ở phụ kiện dây sạc. Nếu iPhone bạn đã cắm sạc nhưng màn hình lại thông báo là phụ kiện không kết nối được, không hỗ trợ thì bạn cần kiểm tra ngay. Bạn có thể kiểm tra xem dây sạc có bị lỏng, đứt không. Nếu như dây đã bị hỏng và hở mạch thì bạn phải thay thế dây sạc mới ngay để không gây ảnh hưởng đến thiết bị.

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-2

Chân sạc

Tiếp đó là bạn cần kiểm tra xem phần chân sạc như thế nào. Dây sạc khi dùng lâu ngày hay diễn ra tình trạng bị oxi hóa và bị đen ở đầu chân sạc tiếp xúc. Việc này sẽ làm cho dòng điện đi vào máy bị gián đoạn và làm cho iPhone báo lỗi phụ kiện không hỗ trợ. 

Cách khắc phục lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ trên iPhone là người dùng hãy lấy vật nào đó có đầu nhọn. Sau đó bạn thực hiện chà xát một cách nhẹ nhàng trên chân sạc đang bị đen cho tới khi có lớp đồng cũ của chân sạc xuất hiện lại. Tiếp đó thì bạn hãy dùng khăn có tính chất mềm để vệ sinh chân sạc thêm lần nữa.

Chất lượng của phụ kiện

Nếu như phụ kiện kết nối của bạn không có các dấu hiệu hư hỏng ở trên, bạn hãy kết nối các phụ kiện của mình với những chiếc điện thoại iPhone khác. Nếu như iPhone thông báo phụ kiện không hỗ trợ thì chứng tỏ là phụ kiện của bạn không đáp ứng điều kiện của hãng Apple. Vì vậy nó mới làm xảy ra lỗi phụ kiện không hỗ trợ. 

Mọi người hãy cân nhắc dùng phụ kiện chất lượng và chính hãng để kết nối với những thiết bị Apple như iPhone. Như vậy thiết bị của bạn sẽ không bị lỗi thường xuyên và sử dụng ổn định hơn.

Đảm bảo phụ kiện kết nối đã chứng nhận MFi

Để khắc phục lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ thì bạn hãy đảm bảo cho phụ kiện của mình đã qua chứng nhận MFi. Đây là một loại chứng nhận cho sản xuất iPad, iPhone. Nếu như phụ kiện không được chứng nhận MFi thì nó sẽ gây ra lỗi phụ kiện này có thể không hỗ trợ trên iPhone. 

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-4

Cách tốt nhất là bạn nên mua phụ kiện kết nối iPhone chính hãng hoặc mua chúng từ những thương hiệu uy tín và nổi tiếng trên thị trường. Việc xài phụ kiện hàng nhái, rẻ tiền để kết nối với iPhone không chỉ gây ra lỗi. Nó còn có thể gây ảnh hưởng đến thiết bị của bạn. Đặc biệt là bộ sạc iPhone thì mọi người nên mua bộ sạc đã được chứng nhận MFi để tránh bị lỗi sạc và gián đoạn quá trình sử dụng.

Làm sạch khe cắm, cổng kết nối trên iphone 

Để chắc chắn iPhone của bạn có thể kết nối an toàn và ổn định với các loại phụ kiện kết nối thì bạn hãy vệ sinh kỹ khe cắm, cổng kết nối phụ kiện thường xuyên. 

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-5

Vì khi bạn dùng iPhone lâu thì các khu vực đó sẽ dễ bị dính bụi nhiều. Lâu ngày bụi sẽ tích tụ và cản trở việc kết nối với các loại phụ kiện như tai nghe, cục sạc,… Bạn nên chú ý dùng tăm  mềm để vệ sinh cẩn thận các khe cắm, cổng kết nối và tránh gây ảnh hưởng tới linh kiện, mạch trong thiết bị.

Gỡ bỏ ứng dụng

Trên iPhone thường có những ứng dụng sẽ chạy ngầm hoặc nó không tương thích với hệ điều hành iOS của điện thoại. Nó là nguyên nhân làm cho điện thoại gặp lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ trên iPhone. 

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-6

Để sửa lỗi thì mọi người cần gỡ bỏ bớt các ứng dụng này. Đầu tiên bạn hãy vào màn hình chính của iPhone rồi nhấn giữ các ứng dụng muốn xóa. Sau đó bạn bấm vào dấu nhân ở góc phải của biểu tượng ứng dụng để chọn lệnh xóa ứng dụng.

Khởi động lại iPhone

Có thêm một cách có thể giúp bạn xử lý lỗi phụ kiện không hỗ trợ kết nối thiết bị iPhone đó là khởi động lại thiết bị. Cách này sẽ giúp bạn khắc phục các lỗi nhỏ và giúp máy hoạt động ổn định, làm cho hệ thống vận hành nhanh hơn. 

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-7

Cập nhật phần mềm 

Lỗi phần mềm cũng là nguyên nhân gây ra lỗi phụ kiện này có thể không hỗ trợ trên iPhone. Một số phụ kiện kết nối với iPhone hiện nay đòi hỏi thiết bị phải cập nhật hệ điều hành mới nhất. Vì vậy, người dùng nên thường xuyên kiểm tra cập nhật phần mềm để cập nhật iOS mới nhất và loại bỏ lỗi này.

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-8

Để cập nhật phần mềm thì bạn hãy vào “Cài đặt” trên iPhone. Sau đó bạn đi đến phần “Cài đặt chung” rồi chọn “Cập nhật phần mềm”. Bạn cần tải, cập nhật iOS mới nhất cho iPhone của mình. Mọi người cũng cần lưu ý rằng, khi cập nhật iOS thì iPhone cần đảm bảo dung lượng pin trên 50% để tiến hành cập nhật.

Reset iPhone

Nếu bạn đã khắc phục lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ bằng những cách trên nhưng iPhone vẫn chưa kết nối được với phụ kiện có dậy thì bạn hãy thử reset iPhone. Khi bạn thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc của iPhone thì những dữ liệu, thông tin trên điện thoại sẽ mất đi. Vì vậy trước khi reset iPhone thì bạn cần sao lưu các dữ liệu trước để đảm bảo an toàn cho dữ liệu.

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-9

Bạn có thể reset iPhone với những bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào “Cài đặt” rồi chọn “ Cài đặt chung”.
  • Bước 2: Bạn chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”.
  • Bước 3: Sau đó chọn “Đặt lại” và chọn “Đặt lại tất cả cài đặt”.
  • Bước 4: Bạn nhập mật khẩu iPhone nếu như hệ thống yêu cầu. Tiếp đó bạn xác nhận bắt đầu reset iphone.

Kiểm tra nguồn điện

Nếu bạn gặp lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ khi sạc iPhone thì có thể nguyên nhân là do nguồn điện. Bạn hãy cắm sạc iPhone của mình vào một ổ cắm khác trong nhà. Nếu như đã đổi ổ cắm mà vẫn gặp lỗi này thì bạn có thể dùng những cách khắc phục trên.

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-10

Kiểm tra Adapter

Nếu như bạn thấy lỗi này xuất hiện khi bạn đang dùng bộ sạc Magsafe hoặc cáp lightning. Như vậy  bạn cần kiểm tra lại bộ điều hợp cấp nguồn những phụ kiện này. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra xem bộ chuyển đổi của Apple có hoạt động tốt hay không.

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-11

Thay thế phụ kiện 

Trong trường hợp xấu nhất là khi bạn đã thực hiện tất cả những cách khắc phục trên nhưng không thể sửa lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ thì bạn cần phải thay thế phụ kiện kết nối với iPhone. Đặc biệt là khi bạn đã sử dụng những phụ kiện này quá lâu rồi và đã đến lúc cần thay thế. 

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-12

Nhất là với những loại phụ kiện như dây cáp thì khi nó có dấu hiệu bị hư hỏng, bị đứt, bạn nên thay thế phụ kiện đó bằng phụ kiện mới để đảm bảo kết nối với iPhone. Từ đó lỗi sẽ được khắc phục và không làm gián đoạn công việc, học tập của bạn. 

Liên hệ dịch vụ khách hàng

Có một cách khắc phục lỗi phụ kiện này có thể không hỗ trợ trên iPhone nữa đó là bạn hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc liên hệ với nhà sản xuất các phụ kiện của bạn. Họ sẽ có cách hỗ trợ bạn xử lý vấn đề. Bên cạnh đó, nếu bạn thấy thiết bị mình đã hỏng với những dấu hiệu rõ rệt thì bạn hãy đem máy  đến trung tâm sửa chữa để thiết bị được bảo hành hoặc thay thế.

phu-kien-nay-co-the-khong-duoc-ho-tro-13

Nội dung bài viết đã chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi phụ kiện này có thể không được hỗ trợ trên iPhone. Hy vọng những ai dùng iPhone có thể khắc phục ngay lỗi này và có trải nghiệm dùng thiết bị thoải mái hơn. Mọi người có thể áp dụng bất cứ cách khắc phục nào ở trên nếu phù hợp với lỗi mà bạn gặp phải và có thao tác dễ thực hiện nhất.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí