pho-sach-Ha-Noi

Khám phá phố sách Hà Nội, nơi khám phá tri thức qua những cuốn sách hay nhất thời đại

XEM NHANH

Nếu bạn là một người yêu thích đọc sách tại khu vực Hà thành thì chắc chắn không thể không biết đến phố sách Hà Nội. Đây là địa điểm nổi tiếng nơi khám phá tri thức qua những cuốn sách hay nhất mọi thời đại. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phố sách Hà Nội để xem có gì thú vị mà thu hút nhiều độc giả ghé thăm đến vậy. 

Phố sách Hà Nội địa chỉ ở đâu?

Phố sách tại Hà Nội có diện tích vỏn vẹn chỉ 200m nhưng sở hữu sức hút cực kỳ khó cưỡng với những người yêu thích đọc sách. Con đường sách này trưng bày lên đến hàng trăm nghìn những cuốn sách với các đa dạng thể loại, đầu sách khác nhau. Do đó, khu phố sách Hà thành đánh giá thỏa mãn đam mê của những ai là “mọt sách”, còn là thiên đường checkin sống ảo cực HOT của các bạn trẻ. 

pho-sach-ha-noi-6

Phố sách tọa lạc tại địa chỉ phố 19 tháng 12, đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Bạn có thể dễ tìm kiếm phố sách nằm bên cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội và khu vực phố cổ. Một phần của phố sách nằm kế nối với đường Lý Thường Kiệt, phần còn lại nối ra đường Hai Bà Trưng. Giờ mở cửa chính thức của phố sách từ 08h – 22h hằng ngày. Do đó, khu phố sách này còn có một cái tên thân quen khác là phố sách đường 19/12. Phố sách 19/12 hoạt động chính thức  ngày 01/05/2017, là con đường sách đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. 

Phố sách 19/12 trưng bày sách đến từ hơn 20 nhà xuất bản khác nhau hàng đầu tại Việt Nam. Các khu vực sách được thiết kế theo phong cách trẻ trung và hiện đại, thân thiện để người đọc có thể dễ dàng tiếp cận. Bên cạnh quầy sách, phố sách 19/12 còn có một số khu vực phục vụ cho độc giả khác nhau. Cụ thể như quầy buôn bán đồ lưu niệm, hoa tươi, quảng trường trao đổi thông tin, tìm hiểu sách, khu vực uống nước, wifi miễn phí.

Thời gian nào thích hợp để đến phố sách Hà Nội? 

Với thời gian mở cửa mỗi ngày từ 8h sáng đến 22h tối thì bạn có thể ghé thăm phố sách 19/12 vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhiều bạn trẻ lựa chọn đến phố sách vào khoảng thời gian cuối tuần để tận hưởng sự mát mẻ, không khí trong lành. Tuy nhiên, đây là khoảng thời khá đông đúc do mọi người sẽ đến phố sách vào thời điểm này. 

pho-sach-ha-noi-1

Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh khi khám phá các cuốn sách thì thời gian giữa tuần là sự lựa chọn thích hợp. Bạn có thể ngồi xung quanh phố sách, nơi có nhiều bóng cây xanh mát. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm một ly cafe và ngồi đọc sách dưới các tán cây thì thật tuyệt vời. 

Di chuyển đến phố sách Hà Nội bằng phương tiện nào? 

Phố sách Hà Nội nằm ở khu vực trung tâm thành phố thủ đô nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe máy hoặc xe bus. Mỗi chuyến xe bus đi đến phố sách 19/12 có mức vé chỉ khoảng 7.000 VNĐ. Một số tuyến xe buýt đi đến phố sách Hà Nội mà bạn có thể tham khảo như sau 02,22,34,35,49,51. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì có thể đi từ đường Lý Thường Kiệt hoặc Hai Hà Trưng là sẽ đến phố sách. 

pho-sach-ha-noi-2

4 lý do vì sao bạn nên ghé thăm phố sách Hà Nội

Dưới đây là 4 lý do tại sao bạn không nên bỏ lỡ dịp ghé thăm phố sách Hà Nội 19/12: 

Thiên đường đúng nghĩa dành cho mọt sách 

Phố sách Hà Nội 19/12 được mệnh danh là địa điểm hoàn hảo dành cho các bạn mọt sách với rất nhiều đầu sách ý nghĩa. Đây là địa điểm hội tụ hơn 16 nhà xuất bản hàng đầu ở Việt Nam. Cụ thể như nhà xuất bản Nhã Nam, Kim Đồng, Tiền Phong, đại học Sư Phạm,… Các tựa sách tại đây đều được xét duyệt, lựa chọn kỹ càng với những quyển hay nhất, HOT nhất. 

pho-sach-ha-noi-3

Đồng thời, phố sách 19/12 phục vụ cho nhiều đối tượng đọc giả khác nhau không kể trẻ em hoặc người lớn. Đến với phố sách này bạn sẽ dễ dàng lựa chọn quyển sách yêu thích với nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau.

Nơi kết nối và giao lưu những người yêu sách

Một trong những địa điểm đặc biệt của phố sách đó là khu vực quảng trường nhỏ tọa lạc ở giữa nơi đây. Đây là khu vực diễn ra những sự kiện về giới thiệu sách, buổi trưng bày nghệ thuật, tọa đàm hoặc giao lưu với các tác giả. Những sự kiện tại phố sách 19/12 thường được tổ chức vào những ngày lễ hoặc trong dịp cuối tuần. Mục đích tổ chức vào khoảng thời gian này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người yêu sách được gặp gỡ thần tượng. Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng kết nối, chia sẻ với những người có chung sở thích đam mê đọc sách với mình.  

pho-sach-ha-noi-5

Nơi sống ảo xịn sò, độc đáo

Không chỉ thu hút những người “mọt sách”, phố sách Hà Nội con đường 19/12 còn thu hút những ai đam mê chụp hình, sống ảo.Tuy diện tích khá nhỏ chỉ 200m những cách bài trí phố sách đã thu hút những người đam mê chụp ảnh với nhiều góc sống ảo xịn xò, thần thánh. Bạn chỉ cần có một bộ quần áo đơn giản kết hợp phụ kiện. Điều này sẽ giúp bạn nổi bật với background siêu xịn xò phía sau. Chỉ đơn giản như vậy đã giúp bạn thu về tấm hình sống ảo nhiều like. 

pho-sach-ha-noi-4

Không gian quán cafe cực chill

Nếu bạn là một người đam mê check in tại các quán cafe thì không nên bỏ qua những quán cafe tại phố sách Hà Nội. Các quán cafe được thiết kế với không gian xanh mát, thoáng đãng. Bạn có thể vừa đọc sách, vừa nhâm nhi những cốc cafe thơm lừng. 

pho-sach-ha-noi-7

Những phố sách khác ở Hà Nội bạn nên ghé thăm 

Ngoài phố sách Hà Nội 19/12, bạn có thể ghé thăm những con đường sách khác cũng thu hút nhiều độc giả và bạn trẻ ghé thăm không kém. Cùng Hoàng Hà Mobile khám phá những con đường sách thú vị khác ở Hà Thành mà bạn có thể đến check-in. 

Phố sách đường Đinh Lễ

Khu phố sách đường Đinh Lễ nằm cạnh ở Hồ Gươm được đánh giá là địa điểm mua sách và đọc sách hoàn hảo của hội “mọt sách”. Không gian ở khu phố sách trải qua dấu vết thời gian dài. Điểm đặc biệt đó là kệ sách khổng lồ điểm nhấn thêm chiếc cầu thang hình xoắn ốc cực kỳ quen thuộc. Thể loại sách tại phố sách Đinh Lễ đa dạng với nhiều tựa khác nhau. Bao gồm ngoại văn, trinh thám, kinh dị đến truyện sách. Khu phố sách này tọa lạc ở địa chỉ phố Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội với giờ mở cửa từ 9h-22h. 

pho-sach-ha-noi-8

Phố sách đường Láng 

Khu phố sách đường Láng được nhiều bạn trẻ Hà Thành đánh giá là nơi nổi tiếng chuyên mua bán sách cũ. Các tiệm sách ở đây có nhiều tựa sách với thể loại như về lịch sử, về văn học, về địa lý, về sách ngoại văn. Tuy nhiên, để đáp ứng thị hiếu khách hàng, phố sách đường Láng đã đa dạng thêm nhiều đầu sách, truyện tranh, tạp chí tuổi teen. Phố sách đường Láng tọa lạc tại địa chỉ đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội với giờ mở cửa từ 9h-22h. 

pho-sach-ha-noi-9

Phố sách đường Phạm Văn Đồng 

Con đường sách Phạm Văn Đồng có chiều dài từ cổng trường của đại học Ngoại Ngữ đến con đường Trần Quốc Hoàn. Phố sách này nổi tiếng là địa điểm chuyên mua bán trao đổi sách của học sinh, sinh viên Hà Nội với giá thành rất rẻ. Dù chỉ là các tiệm sách nhỏ được bày trên vỉa hè nhưng đa dạng phong phú các đầu sách. Một số đầu sách như giáo trình chuyên ngành, sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh trẻ em, truyện ngôn tình đều có đầy đủ. Phố sách Phạm Văn Đồng tọa lạc tại địa chỉ đường Phạm Văn Đồng, quận Dịch Vọng Hậu, Hà Nội với giờ mở cửa từ 8h-22h. 

pho-sach-ha-noi-10

Tổng hợp top 6 những cuốn sách hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ 

Nếu có dịp ghé thăm phố sách Hà Nội nhưng bạn chưa biết chọn mua sách gì, thì đừng bỏ qua top 6 những cuốn sách hay nhất mọi thời đại. Mặc dù xu hướng xã hội luôn thay đổi, thời đại biến đổi dần với những cải tiến mới. Tồn tại với thời gian là tựa sách làm nên câu chuyện hay nhất mọi thời đại. 

Đắc Nhân Tâm 

Đắc Nhân Tâm được đánh giá là một trong những quyển sách hay nhất mọi thời đại xuất bản lần đầu tiên vào năm 1937. Tác giả của quyển sách là Dale – ông là nhà ngoại giao, một chính trị gia, chuyên gia tâm lý và là giảng viên. Quyển sách được đánh giá hay nhất, có tầm ảnh hưởng làm thay đổi của đời hàng triệu người trên toàn thế giới. 

pho-sach-ha-noi-11

Nội dung chính của Đắc Nhân Tâm về nghệ thuật thu phục lòng người, khiến mọi người trở nên yêu mến bằng cái tâm và tài bên trong bạn. Đặc biệt, quyển sách sẽ giúp bạn hiểu rõ được các nguyên tắc sống trong việc đối nhân xử thế. Nếu bạn muốn trở thành người tốt, thành công thì cần được rèn giữa những tính cách khôn ngoan, đồng cảm. Đồng  thời, bạn cần phải trở thành một người mạnh mẽ, kiên nhẫn trong mọi tình huống thì cuộc sống mới trở nên tốt đẹp hơn. 

Cuốn theo chiều gió

Quyển sách “Cuốn theo chiều gió” là một tác phẩm được đánh giá hay nhất mọi thời đại được xuất bản năm 1936. Tác phẩm “Cuốn theo chiều gió” của tác giả Margaret Mitchell được dựng thành phim, tạo tiếng vang lớn trong nền điện ảnh thế giới. Nội dung chính của quyển sách kể về một mối tình ngọt ngào, lãng mạn trong cuộc nội chiến Nam và Bắc Mỹ.

pho-sach-ha-noi-12

Tác phẩm không chỉ kể về câu chuyện tình cảm lứa đôi đơn thuần, mà còn là tình yêu quê hương, sự đoàn kết mãnh liệt. Đặc biệt, người đọc sẽ cảm nhận rõ nét về những hậu quả, mất mát đau thương của chiến tranh để lại. Bạn có thể thử đọc quyển sách này một lần để có thể hòa mình vào sự lãng mạn, bi tráng và hào hùng của thiên tình sử trong thời chiến này. 

Chúa tể của những chiếc nhẫn 

Tác phẩm “Chúa tể của những chiếc nhẫn” được xuất bản bởi nhà văn đại thi hào J.R.R Tolkien lần đầu tiên vào năm 1954. Tác phẩm được đánh giá là một trong những quyển sách hay nhất mọi thời đại với lượng tiêu thụ lên đến hơn 150 triệu bản. Bộ tiểu thuyết này có độ dài gồm 7 tập truyện với nội dung chính kể về cuộc hành trình tiêu diệt nhân vật Chúa tể bóng tối. 

pho-sach-ha-noi-13

Khi trải nghiệm tác phẩm này, người đọc sẽ lạc vào một thế giới giả tưởng có tên là Middle Earth – vùng Trung Địa. Đây chính là nơi sinh sống, tồn tại của rất nhiều giống loài đặc biệt khác nhau. Mục đích chung đó chính là tìm lại công lý cho chính mình. 

Nhà giả Kim

Tác phẩm Nhà giả Kim được xuất bản bởi tác giả Paulo Coelho vào năm 1988 là một trong những quyển sách hay nhất mọi thời đại. Đây là quyển sách gối đầu triệu người trên thế giới giúp thức tỉnh thế giới quan của họ. Cuốn sách đã được dịch ra hơn 67 ngôn ngữ khác nhau và bán hơn 65 triệu bản trên toàn Thế Giới.

pho-sach-ha-noi-14

Nội dung chính của quyển sách kể về câu chuyện cậu bé chăn cừu Santiago trong chuyến hành trình tìm kiếm kho báu của mình. Thông qua hành trình này, cậu bé đã nhận ra nhiều bài học giá trị trong cuộc sống và mục đích ý nghĩa cho bản thân mình. Đặc biệt, câu chuyện thôi thúc mỗi người nên dám ước mơ để có được cuộc sống hạnh phúc, tràn đầy ý nghĩa. Qua mỗi trang sách khiến bạn thấm nhuần về cách sống, tâm hồn thêm bình dị và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Bố già 

Không còn quá xa lạ, tác phẩm Bố Già là một tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Mỹ gốc Ý Mario Puzo. Nội dung chính của tác phẩm kể về một thế lực Mafia Mỹ với ông trùm Don Vio Corleone có biệt danh là “bố già”. Ông trùm là một thủ lĩnh tối cao của thế lực Mafia Mỹ có nhiều kẻ thù xung quanh luôn tìm cách hãm hại. Tuy nhiên ông trùm này luôn trừng trị tàn nhẫn với những kẻ thù này.

pho-sach-ha-noi-15

Đối với người thân và gia đình, ông sống tình cảm, giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn hoạn nạn. Đây là cuốn sách bạn nên đọc để có thể ngộ ra được những triết lý sống đáng suy ngẫm. Ngoài ra, quyển sách này còn xứng đáng là tác phẩm được đánh giá cao trong sự nghiệp văn chương của nhà văn này.

Ông Già và Biển Cả 

Quyển sách Ông già và biển cả được đánh giá là tác phẩm kinh điển được biên soạn dưới ngòi bút của nhà văn Ernest Hemingway. Thể loại tác phẩm thuộc truyện viễn tưởng với nội dung chính xoay quanh sự đối đầu của ông lão đánh cá và con cá hung dữ trên biển. Thông qua ngòi bút của tác giả, người đọc hoàn toàn cảm nhận được khát vọng chinh phục thiên nhiên lớn lao của con người. Tác phẩm được đánh giá có khả năng truyền cảm hứng tích cực cho những ai muốn bỏ cuộc, lạc lối để tìm được động lực vững chắc cho bản thân của mình. 

pho-sach-ha-noi-16

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên, Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu đến bạn phố sách Hà Nội cùng với những quyển sách hay nhất mọi thời đại mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có dịp ghé thăm phố sách để check in và khám phá những tựa sách cực kỳ hay nhé! Đồng thời, bạn có thể lựa chọn một quyển sách kinh điển để đọc cảm nhận ý nghĩa.

Xem thêm:

Tin mới nhất
epic-battle-fantasy-5-thumb
Epic Battle Fantasy 5 có đáng chơi nữa và bạn có thể chơi game ở đâu?
a-dance-of-fire-and-ice-thumb
Thử sức phá đảo tốc độ bấm bàn phím với A Dance of Fire and Ice
islanders-thumb
Nhập vai một công dân đảo xây dựng thành phố trên hòn đảo đầy màu sắc
anh-hoa-hong-dep
100+ Hình ảnh Hoa Hồng đẹp nhất