phim-dieu-khien-iphone-1

Chiếc iPhone của bạn có một phím điều khiển mà Apple đã giấu kín, bạn có biết không?

XEM NHANH

Bạn đang sở hữu cho mình một chiếc iPhone 11 hoặc iPhone 12 thời thượng, bạn đã biết hết các phím bấm điều khiển vật lý quen thuộc của máy, thế nhưng có lẽ một số bạn đọc sẽ không ngờ được rằng chiếc iPhone của chính bạn vẫn còn một phím bấm nữa mà trước nay bạn không hề hay biết.

Phím bấm bị Apple giấu kín trên iPhone

Có lẽ những người sử dụng iPhone đã quá quen thuộc với 3 phím bấm vật lý trên thiết bị của mình là phím nguồn, phím tăng âm lượng và giảm âm lượng. Tuy nhiên mới đây Apple đã âm thầm đưa vào một phím khác mà có thể bạn không hề hay biết, đó là: Back Tap, hay còn gọi là Chạm vào mặt lưng của máy.

phim-dieu-khien-iphone-2

Phím bấm bí mật này nằm ở mặt lưng của iPhone

Điểm đặc biệt và kì diệu nhất của phím bấm bí ẩn này chính là Apple đã biến mặt lưng của chiếc iPhone thành một tấm cảm ứng to rất to, và bạn có thể áp bất cứ một lệnh nào mà bạn muốn khi tương tác với mặt lưng của máy.

phim-dieu-khien-iphone-3

Tính năng Back Tap được tìm thấy trong phần Cài đặt của máy

Nếu như bạn muốn kích hoạt được tính năng này, chiếc iPhone của bạn sẽ cần phải cập nhật lên iOS 14; sau đó vào Settings > Accessibility > Touch > kích hoạt Back Tap lên (Cài Đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau).

phim-dieu-khien-iphone-4

Ở đây chúng ta có 2 lựa chọn để tương tác với mặt lưng máy, bao gồm gõ 2 lần và gõ 3 lần. Bạn có thể áp dụng bất kỳ tính năng nào mà iOS đưa ra sẵn, hoặc thậm chí có thể đưa Shortcut vào để thực thi những lệnh được custom riêng.

Gõ 3 lần vào mặt lưng để kéo thanh Notification xuống

Gõ 2 lần để mở Control Center hoặc vào giao diện đa nhiệm, hay cũng có thể là chụp ảnh màn hình,…tùy vào thiết lập của bạn

Tính năng này đặc biệt là vẫn sẽ hoạt động tốt kể cả khi bạn có đang đeo ốp lưng cho máy, nhưng khi gõ thì bạn sẽ cần phải có một lực tác động mạnh hơn vào mặt lưng so với khi dùng máy trần.

Tạm kết

Tóm lại, từng thay đổi tuy nhỏ của Apple đã giúp cho thao tác của người dùng ngày càng đơn giản hơn và Back Tap chính là ví dụ điển hình của việc này. Nếu nói về những sáng kiến trong phần mềm hay nhất năm, thì Back Tap của iOS 14 chính là một trong những tính năng đáng để tuyên dương nhất.

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về tính năng này? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 nào đáng mua nhất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-5
Sóng 2G sắp tắt, người dùng “cục gạch” lo lắng?
galaxy-s25
Kế hoạch thiết kế lại Galaxy S25 của Samsung bao gồm màn hình lấy cảm hứng từ iPhone Pro mới
apple-watch
Tin nội bộ Apple nói rằng dòng Apple Watch tiếp theo sẽ theo dõi huyết áp của người dùng
cam-tiktok-o-my
Đạo luật cấm TikTok ở Mỹ được hạ viên thông qua