Phiên bản mới nhất Mac Pro được trang bị chip M2 với 48 nhân

Phiên bản mới nhất Mac Pro được trang bị chip M2 với 48 nhân

XEM NHANH

Trong số các mẫu máy tính mà Apple dự kiến tung ra thị trường vào những tháng mới, sẽ có một phiên bản mới của Mac Pro mang tên M2. Mark Gurman – một nhà báo của Bloomberg – đề cập đến vấn đề này trên ở phần mới nhất của bản tin Power On.

Một phiên bản máy tính mới ở phân khúc cao cấp

Ông đưa tin rằng Apple đang thử nghiệm một phiên bản máy tính mới thuộc phân khúc cao cấp có chipset với CPU 24 nhân, GPU 76 nhân và bộ nhớ lên đến 192GB. Ông cũng dự đoán rằng Apple sẽ cho phép khách hàng tự do lựa chọn 2 loại chipset khác nhau để phù hợp với nhu cầu riêng của mình khi chọn cấu hình cho Mac Pro. Hiện tại, Gurman đặt tên cho 2 loại cấu hình này tương ứng với 2 tên “M2 Ultra” và “M2 Extreme”.

“Tôi tin rằng Mac Pro sẽ được cung cấp với các tùy chọn cho CPU 24 nhân hoặc 48 nhân và GPU 76 nhân hoặc 152 nhân – cùng với tối đa 256GB bộ nhớ”, Gurman viết trong bài báo của mình. Anh cũng cho biết thêm những con chip đó sẽ mạnh hơn ít nhất gấp đôi hoặc bốn lần so với M2 Max – một bộ xử lý mà Apple vẫn chưa công bố. Để đặt các số lượng lõi đó vào,phiên bản M2 gốc phải có ít nhất CPU 8 nhân và GPU 10 nhân. Trong khi đó, phiên bản M2 Max chưa được công bố dự kiến ​​sẽ có CPU 12 nhân và GPU 38 nhân.

Mong đợi của Gurman nói riêng và người dùng nói chung trước thềm phiên bản mới

Trước khi phiên bản Mac Pro mới được cập bến, Gurman hy vọng Apple sẽ công bố các phiên bản cập nhật của MacBook Pro 14 và 16 inch, cũng như Mac Mini mới. Theo ông, các máy tính xách tay cao cấp mới nhất của Apple sẽ được trang bị các chip M2 Pro và M2 Max mới của công ty. Đồng thời Mac Mini sẽ giao hàng với chip Silicon M2 – một con chip quen thuộc với những ai đang sử dụng MacBook Air 2022. Gurman nhận thấy rằng Apple cũng đã thử nghiệm nội bộ một biến thể M2 Pro của Mac Mini, mặc dù ông không đề cập đến việc công ty có kế hoạch phát hành phiên bản máy tính đó.

Cùng chờ đợi xem những phiên bản cải tiến nào của máy tính Mac sẽ được trình làng vào thời gian tới nhé.

Tin mới nhất
crazy-taxi-thumb
Sự phát triển của tựa game Crazy Taxi
mua-the-player-card-thumb
Riot ra mắt bộ sưu tập VCT 2024: Skin, thẻ player card, biểu tượng và hơn thế nữa
cach-choi-minecraft-thumb
Hướng dẫn 5 cách chơi Minecraft cùng bạn bè cực kỳ thú vị
game-hay-nhat-mien-phi-thumb
Top 15 game PC miễn phí (online, offline) hay nhất bạn phải thử ngay