2

Phiên bản cập nhật Windows 11 2022 có gì mới và Cách tải xuống?

XEM NHANH

Theo Microsoft, phiên bản cập nhật cho Windows 11 2022 hiện đã sẵn sàng tải xuống và sẽ được cung cấp cho hơn 190 quốc gia trên thế giới. Đây là phiên bản cập nhật lớn nhất đầu tiên kể từ khi Windows 11 được ra mắt để tập trung vào 4 lĩnh vực chính: khả năng sử dụng, hiệu suất, kết nối và bảo mật.

Phiên bản cập nhật Windows 11 2022 có gì mới và Cách tải xuống?

Bản cập nhật này sẽ bổ sung những tính năng mới cũng như cải thiện những lỗi còn tồn tại trước đó. Các tính năng mới sau khi được cập nhật sẽ hỗ trợ cung cấp phụ đề trực tiếp trên toàn hệ thống một cách tự động hoặc tạo phụ đề theo bất kỳ dạng nội dung âm thanh nào trên Windows 11. Bên cạnh đó, các bản cập nhật dành cho menu “Bắt đầu” và “Cài đặt nhanh” cũng sẽ được triển khai.

Cách tải về phiên bản cập nhật Windows 11 2022

Hiện tại, bản cập nhật Windows 11 2022 này đã có mặt hơn 190 quốc gia và đã sẵn sàng để người dùng tải xuống. Để cài đặt phiên bản cập nhật này, bạn vào Cài đặt –> Windows Update, sau đó chọn Kiểm tra cập nhật (dùng cho thiết bị đang chạy Windows 11)

Cách tải về phiên bản cập nhật Windows 11 2022

Đối với những thiết bị đang ở Windows 10, bạn vào Cài đặt -> Cập nhật & Bảo mật -> Windows Update -> Kiểm tra bản cập nhật. Nếu thiết bị bạn đang sử dụng đã đủ điều kiện nâng cấp thì bản cài đặt sẽ xuất hiện trong phần Tùy chọn tải xuống. Sau đó, bạn chỉ cần chọn và tải xuống phiên bản Windows 11 mới nhất.

Các tính năng mới trên bản cập nhật Windows 11 2022

Tăng khả năng trải nghiệm người dùng

Để có thể mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng, Windows 11 sẽ cập nhật cho menu “Bắt đầu” và “Cài đặt nhanh”; khả năng tìm kiếm nhanh và chuẩn xác hơn; phạm vi cho những sự kiện được diễn ra trong địa phương sẽ được cải thiện trên bảng Widget và cho những tab trên file Explorer. Bên cạnh đó, phiên bản cập nhật này sẽ giúp Windows 11 dự đoán nhu cầu sử dụng để tiết kiệm thời gian sử dụng cho người dùng.

Các tính năng mới trên bản cập nhật Windows 11 2022

Microsoft cho biết phiên bản cập nhật này còn mang đến những tính năng mới giúp cung cấp phụ đề trực tiếp trên toàn hệ thống. Và chúng có khả năng tạo phụ đề tự động với bất kỳ nội dung âm thanh nào. Ngoài ra, quyền truy cập giọng nói sẽ cho phép người dùng điều khiển thiết bị thông qua giọng nói và sẽ tạo ra âm thanh nghe dễ chịu hơn.

Quyền riêng tư và Bảo mật tốt hơn

Bên cạnh đó, Quyền riêng tư và Bảo mật ở phiên bản cập nhật này được Microsoft cho là an toàn nhất. Công ty còn đang giới thiệu thêm tính năng Kiểm soát ứng dụng thông minh và Bộ bảo vệ cho những ai đã đăng ký Microsoft 365 Personal và Family. Điều này giúp mở rộng khả năng bảo vệ cho các thiết bị hệ điều hành Android, IOS cũng như PC Mac.

mở rộng khả năng liên kết nhiều thiết bị

Khả năng đa nhiệm trên Windows 11 sau khi cập nhật sẽ có khả năng điều hướng tốt hơn. Giảm thiểu sự phân tâm và tăng khả năng tập trung cho người sử dụng thông qua chế độ “Không làm phiền” bằng cách tắt tính năng thông báo trên thiết bị.

Tối ưu hóa hiệu suất

Đối với những gamer, phiên bản cập nhật này sẽ mang lại hiệu suất tối ưu giúp cải thiện độ trễ và cho thiết bị mở khóa tính năng Auto HDR và ​​Variable Refresh Rate cho các trò chơi tương thích. Và một số tính năng khác sẽ được tính hợp thêm vào tháng 10 như hành động đề xuất Copy, Taskbar Overflow hoặc dễ dàng chia sẻ lân cận qua nhiều thiết bị khác nhau.

hiệu suất tối ưu Windows 11 2022

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới