Samsung-Android-14

Phiên bản Android 14 cập nhật 6 tính năng mới nổi bật

XEM NHANH

Tuần này, phiên bản xem trước Developer Preview 2 của Android 14 chính thức được tung ra. Trong phiên bản Android 14 thử nghiệm, Google bổ sung nhiều tính năng mới hứa hẹn đem đến những trải nghiệm nhiều tiện ích.

Đăng nhập không cần mật khẩu

Trình quản lý thông tin xác thực của Android 14 đang tiếp tục được Google tinh chỉnh. Trên phiên bản Android 14, trình quản lý mới được sử dụng cả trên nền web và ứng dụng độc lập. Việc đăng nhập không cần mật khẩu được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt.

Đèn flash và màn hình nhận biết thông báo

Từ Android 14, người dùng có thể sử dụng tính năng Flash Notifications trong phần Trợ năng. Tính năng này xuất hiện từ lâu trên iPhone và hiện nay chính thức được Google tích hợp mặc định trên nền tảng. Khi thông báo đến, đèn flash hoặc màn hình sẽ chớp nháy để người dùng nhận biết.

Đèn flash và màn hình nhận biết thông báoTự tạo hình nền với emoji

Tính năng ẩn này cho phép người dùng có thể tạo nền cho ứng dụng gọi điện hay nhắn tin bằng cách chọn trong số 14 emoji. Theo XDA Developer, tính năng thú vị này là Emoji Lab. Các hình nền được tạo sẽ nằm trong thư mục riêng dưới dạng tệp ảnh nhưng có thể chỉnh sửa.

Phông chữ siêu lớn dễ nhìn

Trên Android 14, người dùng hiện có thể chia tỷ lệ kích thước phông chữ lên tới 200%. Google phát triển rất tốt các tính năng trợ năng. Android 13 đã giới thiệu chế độ đọc mới hỗ trợ màn hình chữ nổi dành cho người dùng khiếm thị. Trong khi đó, Android 12 mang đến khả năng phóng to màn hình bằng cử chỉ khuôn mặt.

Android 14 cung cấp phông chữ siêu lớn

Tùy chọn cấp quyền vào thư viện ảnh/video

Ngoài cấp quyền hoặc từ chối cho toàn bộ thì người dùng có thể thêm quyền cho phép một ứng dụng chỉ được truy cập một số ảnh hoặc video nhất định. Đây là một tính năng cần thiết cho những ai muốn giữ một số ảnh hoặc video riêng tư và không chia sẻ cho bên thứ 3.

Tùy chỉnh quyền truy cập thư viện ảnh và video

Tối ưu hóa hiệu suất

Google cải tiến Android theo hướng hoạt động mượt và ít ngốn tài nguyên hơn. Android 14 đảm bảo tối ưu trải nghiệm người dùng và thời lượng pin. Với tính năng tối ưu hiển thị thông báo người dùng có thể loại bỏ các thông báo trước đây không thể loại bỏ.

Sau Android 14 Developer Preview 2, lần lượt Android 14 Beta 1 và Beta 2 lần lượt ra mắt vào tháng 4, 5. Tháng 6,7 công bố phiên bản hoạt động ổn định. Theo lịch trình, bản chính thức có thể ra mắt trong mùa thu năm nay.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về các tính năng nổi bật trên Android 14. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền