pin-an-duoc-1

Phát triển thành công loại pin có thể… ăn được

XEM NHANH

Pin ăn được có thể sẽ là một trong những phát minh vĩ đại nhất của nhân loại ở thế kỷ 21. Loại pin này có thể sẽ sớm được sử dụng trong ngành y tế và sản phẩm phục vụ cho trẻ em.

Phát triển thành công loại pin có thể ăn được

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Ý (IIT) đã vừa phát triển thành công một loại pin sạc có thể ăn được. Loại pin này được mong chờ sẽ sớm đưa vào thực tiễn để chế tạo các thiết bị y tế hoặc đồ chơi an toàn cho trẻ em.

pin-an-duoc-2

Mario Caironi – Điều phối viên của phòng thí nghiệm điện tử phân tử và in tại IIT cho hay loại pin này có các cell pin sử dụng riboflavin (vitamin B2) làm cực dương và quercetin có khả năng chống oxy hóa làm cực âm. Bên cạnh đó, rong biển Nori sẽ đóng vai trò là dải phân cách để tránh hiện tượng đoản mạch và các điểm tiếp xúc bằng vàng kết nối với các điện cực bọc sáp ong. Than hoạt tính cũng được sử dụng để tăng tính dẫn điện.

Phiên bản proof-of-concept của cell pn chạy ở điện áp 0,65 vôn và có thể cung cấp tới 48 μA trong 12 phút hoặc một vài microamp trong hơn một giờ.

pin-an-duoc-3

Pin ăn được sẽ an toàn khi vào cơ thể con người và có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử nhỏ phục vụ thủ thuật y tế trong thời gian ngắn. Các bản sửa đổi trong tương lai với nhiều năng lượng hơn và vòng đời dài hơn có thể thay thế các loại pin độc hại trong các thiết bị y tế cấy ghép hoặc được sử dụng trong rô-bốt vận chuyển thuốc.

Pin ăn được có thể sử dụng trong đồ chơi cho trẻ em, hoặc thậm chí trong đồ chơi điện tử dành cho thú cưng. Loại pin này hoạt động dưới ngưỡng 1,2 volt và do đó, không có nguy cơ gây ra hiện tượng điện phân nước.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về loại pin độc đáo này?

Hãy để lại comment để cùng thảo luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá nhanh Vivo V27e: Có ĐÁNG MUA ?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không