phat-hien-thu-vi-cha-de-doraemon-hoa-ra-tu-lau-da-tien-doan-su-xuat-hien-cua-chatgpt

Phát hiện thú vị: cha đẻ Doraemon hóa ra từ lâu đã tiên đoán sự xuất hiện của ChatGPT

XEM NHANH

Sự xuất hiện của siêu chatbot ChatGPT hóa ra đã được Fujiko Fujio, tác giả bộ truyện Doraemon tiên đoán và đưa ra trong loạt truyện đình đám. 

Doraemon là một trong những nhân vật hư cấu gây ấn tượng nhất đối với trẻ em, bởi chú mèo máy này có hàng loạt “phép màu nhiệm” từ thế kỷ XXII. Cho đến khi trưởng thành, không ai quên được những bảo bối thần kỳ của “chú mèo máy” và mong muốn sau này có thể sở hữu chúng.

Thực tế, công nghệ thế kỷ 21 đã có nhiều bước tiến vượt bậc, và không ít trong số đó “thần kỳ” không kém gì các bảo bối của Doraemon, như máy in 3D, nhận dạng giọng nói,… hay gần đây là công cụ AI ChatGPT đang gây sốt trên Internet. Mới đây, cư dân mạng phát hiện bảo bối của Doraemon được mô tả rất giống với Chat GPT.

Cụ thể, trong tập truyện ngắn thứ 17 có tên “Nhà báo Nobita”, Doraemon đã nảy ra ý tưởng mở một tờ báo tư nhân, bằng cách tận dụng những bảo bối. Bảo bối được sử dụng là một chiếc máy xuất bản có thể học hỏi từ những tác phẩm sẵn có, như tác giả truyện tranh hay tiểu thuyết gia,… Máy sẽ chọn lọc, trình bày và tạo hình nhân vật, viết thoại dựa trên nguồn dữ liệu được cung cấp.

phat-hien-thu-vi-cha-de-doraemon-hoa-ra-tu-lau-da-tien-doan-su-xuat-hien-cua-chatgpt-1

Cách hoạt động của bảo bối trên không khác gì siêu AI đang hot là ChatGPT nói riêng cũng như các hệ thống AI, machine learning hiện nay học hỏi từ kho dữ liệu khổng lồ được nạp vào. Chủ nhân của chiếc máy chỉ cần đưa ra yêu cầu của mình như sáng tác truyện tranh, hay làm toán, giải bài tập… như những gì người ta đang khai thác tại ChatGPT.

Một sự trùng hợp nữa là Nobita và Doraemon đã tạo ra một tòa soạn, in truyện tranh “miễn phí” dựa trên ý tưởng của tác giả gốc. Điều này tương tự như cách cộng đồng sáng tạo đang phản ứng với các công cụ ChatGPT và AI, có người thích thú, nhưng cũng có người phản đối vì quy chuẩn đạo đức, lạm dụng sức sáng tạo của các nghệ sĩ và người sáng tạo bằng cách sử dụng tác phẩm của họ làm dữ liệu nguồn.

phat-hien-thu-vi-cha-de-doraemon-hoa-ra-tu-lau-da-tien-doan-su-xuat-hien-cua-chatgpt-2

Nhìn chung, phát hiện thú vị này đã nói lên sự sáng tạo vô tận của tác giả Fujiko Fujio, vượt qua mọi không gian quá khứ – hiện tại và tương lai đã được dự đoán đâu đó rất gần quanh ta, tất cả được thu nhỏ trong tập truyện tranh giải trí của trẻ thơ.

Vậy bạn cảm nghĩ thjế nào về sự phát hiện trên? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Facebook, Google không nghe lén như bạn nghĩ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV