lo-hong-chip-m1-1

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trên Macbook chip M1 của Apple

XEM NHANH

Apple đã ra mắt con chip đầu tiên của mình với tên gọi Apple Silicon – M1. Hãng đang chuyển dần từ các chip dựa trên Intel sang bộ xử lý dựa trên ARM của riêng mình. Mặc dù phản hồi của người dùng về con chip này khá tốt. Thế nhưng mới đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng trên Macbook chip M1.

Macbook chạy chip M1 có thể bị bẻ khóa thông qua trình duyệt

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng của Đại học Cornell đã phát hiện ra một lỗ hổng lớn trên Macbook chip M1. Đó là những chiếc laptop này rất dễ bị các tin tặc tấn công ngay cả khi đã tắt JavaScript trên trình duyệt.

lo-hong-chip-m1-2

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một kênh phụ mới trong CSS và HTMM để các tội phạm mạng tấn công. Và họ đã tìm hiểu ra là tin tặc có thể dùng các chức năng trong chuỗi gói dữ liệu để xem các hoạt động mạng của người dùng. Với lỗ hổng này, chúng không chỉ vượt qua JavaScript mà còn phá vỡ các công nghệ bảo mật như TOR và VPN.

Các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra cả các nền tảng AMD Ryzen, Intel Core, Samsung Exynos và Apple M1. Sau đó, họ nhận ra là tất cả các vi xử lý này đều có thể bị tấn công bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, Samsung Exynos và Apple M1 lại dễ bị tấn công nhất.

Chip M1 từng nhiễm phần mềm độc hại khác

lo-hong-chip-m1-3

Thực tế đây là lỗ hổng thứ hai được phát hiện liên quan đến chip Apple M1 trong những tuần gần đây. Trước đó, các nhà nghiên cứu của Red Canary đã phát hiện ra phần mềm độc hại Silver Sparrow trên hàng chục nghìn chiếc Macbook. Phần mềm này là một dạng nguy cơ tiềm ẩn bỏi khi ở trạng thái “ngủ” thì nó chỉ trao đổi dữ liệu với máy chủ của hacker.

Cùng chờ đến sự kiện 23 tháng 3 nhé. Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile.

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi iPhone bị ướt, mẹo sạc iPhone nhanh hơn, thông báo khi iPhone đầy pin

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?