pc-196mb-ram-windows-11-1

Phát hiện chiếc PC với 196MB RAM cũng có thể chạy được Windows 11, thế nhưng…

XEM NHANH

Nếu như bạn đang thắc mắc liệu những chiếc PC hoặc laptop chỉ có 1GB RAM ở thời điểm hiện tại có chạy được Windows 11 hay không thì sau khi đọc xong bài viết này, câu hỏi của bạn có lẽ sẽ được giải đáp đấy.

PC chỉ có vài trăm MB RAM cũng chạy được Windows 11, nhưng nó lạ lắm

Ngay từ trước khi Windows 11 được công bố, Microsoft đã thông báo tới người dùng cấu hình tối thiểu của hệ điều hành này nếu như họ muốn nâng cấp. Theo đó, PC của người dùng phải có ít nhát 4GB RAM để có thể cài đặt được Windows 11, chưa kể tới những yêu cầu phần cứng còn lại cũng rất khắt khe. Tuy nhiên, hóa ra một mẫu PC chỉ với 196MB RAM cũng có thể chạy được Windows 11, tức là số lượng RAM ít hơn yêu cầu tối thiểu mà Microsoft đưa ra tới 41 lần.

pc-196mb-ram-windows-11-2

Cụ thể, một người dùng Twitter có nickname @XenoPanther là chủ nhân của bài thử nghiệm này. Được biết, phiên bản Windows 11 mà anh sử dụng là phiên bản đã được tùy chỉnh và rút gọn mang tên Tiny11. XenoPanther đã cài phiên bản Windows này lên một chiếc máy ảo với dung lượng RAM được thiết lập là 196MB. Nếu bạn đọc chưa biết thì Tiny11 là phiên bản Windows 11 đã được loại bỏ nhiều thành phần, cài đặt và ứng dụng không cần thiết để giảm dung lượng của bộ cài đặt xuống dưới 8GB và hạ yêu cầu RAM tối thiểu xuống chỉ còn 2GB.

pc-196mb-ram-windows-11-3
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tuy nhiên, dù đã có thể cài đặt được thế nhưng nó cũng phải mất tới hơn 30 phút thì mới có thể boot được vào màn hình chính. Và theo XenoPanther thì riêng việc mở Task Manager lên cũng đã tiêu tốn thêm 15 phút nữa. Tất nhiên, hệ điều hành của Microsoft có các công cụ tích hợp để nén bộ nhớ và hoạt động ở mức RAM thấp, nhưng việc khởi chạy với rất ít tài nguyên và duy trì ở trạng thái hoạt động tương đối như bài thử nghiệm của anh chàng trên cũng là một điều khá ấn tượng.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Facebook, Google không nghe lén như bạn nghĩ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cherry-tale-thumb
Cherry Tale: Tựa game J-RPG giả tưởng
arena-breakout-thumb
Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động
vampire-survivors-combo-thumb
Vampire Survivors: Hướng dẫn nâng cấp tất cả vũ khí tiến hóa
dream-league-soccer-2024-thumb
Cách tải DLS 2024 (Dream League Soccer 2024) đơn giản nhất