1

Phát hành Path Tracing SDK v1.0.0: NVIDIA thúc đẩy công nghệ RTX theo dõi đường dẫn thời gian thực

XEM NHANH

Mới đây, NVIDIA đã ra mắt phiên bản đầu tiên của Path Tracing SDK v1.0.0. Đây được xem là một bước đột phá lớn trong việc tích hợp công nghệ RTX của hãng vào các ứng dụng trình chiếu đồ họa. Với sự xuất hiện của SDK, việc tích hợp trình theo dõi đường dẫn thời gian thực không còn là một khát khao xa vời mà nó sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

RTX Path Tracing SDK: Tái tạo ảnh vật theo thời gian thực 

RTX Path Tracing SDK của NVIDIA là một công cụ mạnh mẽ cho phép tái tạo chính xác tính chất vật lý của tất cả các nguồn sáng trong một cảnh để tái tạo những gì mắt nhìn thấy trong đời thực. 

Theo đó, người dùng có thể tận dụng các công nghệ này để tùy chỉnh và linh hoạt trong quá trình sử dụng. Cụ thể, SDK này có thể được sử dụng để xây dựng công cụ theo dõi đường dẫn tham chiếu để đảm bảo rằng hệ thống chiếu sáng trong quá trình sản xuất trung thực với cuộc sống, đẩy nhanh quá trình lặp lại.

RTX Path Tracing SDK

Bên cạnh đó, RTX Path Tracing SDK cũng có khả năng tạo ra các chế độ ảnh chất lượng cao cho GPU có khả năng RT. Điều này cũng hỗ trợ đồng thời các chế độ trong thời gian thực tận dụng kiến ​​trúc Ada Lovelace. 

Các tính năng hiện tại của SDK

  • DLSS 3 cho độ phân giải siêu cao và tạo khung hình để tăng hiệu suất, chiếu sáng trực tiếp RTX (RTXDI). Điều này giúp cho việc lấy mẫu hiệu quả hơn với số lượng lớn bóng đổ và đèn động
  • NVIDIA Real-Time Denoisers (NRD) hỗ trợ khử nhiễu hiệu suất cao cho tất cả các nguồn sáng
  • Opacity Micro-Map (OMM): cải thiện hiệu suất RT trong các cảnh có hiệu ứng alpha nặng và sắp xếp lại thực thi trình đổ bóng (SER). Từ đó, tính năng này giúp cải thiện việc lập lịch trình đổ bóng và tăng hiệu suất.

SDK hỗ trợ gaming

NVIDIA ra mắt Path Tracing SDK và tích hợp vào game Cyberpunk 2077

Theo thông tin mới nhất, NVIDIA đã thông báo trên trang GitHub của GameWorks rằng họ đã thêm SDK theo dõi đường dẫn. Sau nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm đồ họa thần kinh cũng như dò tia, SDK mới này được sử dụng như là một điểm khởi đầu để tích hợp trình theo dõi đường dẫn, làm tài liệu tham khảo cho các SDK tích hợp khác và để học hỏi và thử nghiệm.

NVIDIA ra mắt Path Tracing SDK 

Bên cạnh đó, công cụ theo dõi đường dẫn nghiên cứu Falcor của NVIDIA là cơ sở để triển khai theo dõi đường dẫn, được chuyển sang khung C++/HLSL Donut. RTX Path Tracing sẽ được đưa vào Night City trong Cyberpunk 2077, một trong những game được mong chờ nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, NVIDIA cũng sẽ giới thiệu RTX Path Tracing SDK tại hai phiên GDC vào ngày 22 và 23 tháng 4 và tập trung vào việc xây dựng, tích hợp thời gian thực vào trình theo dõi đường dẫn.

Lời kết

Công nghệ triển khai theo dõi đường dẫn của NVIDIA hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng ánh sáng và bóng tối của các trò chơi AAA hiện tại và tương lai. Việc so sánh khả năng dò đường và dò tia sẽ rất thú vị, có lẽ chúng ta nên đợi xem những bước tiến này sẽ mang lại những gì cho ngành công nghiệp game trong tương lai.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8