phan-mem-phat-wifi

TOP 10 phần mềm phát WiFi trên máy tính miễn phí, ổn định nhất

XEM NHANH

Phần mềm phát wifi cho máy tính hiện nay vẫn chưa được quá nhiều người biết đến. Trong khi công dụng của nó lại vô cùng hữu ích. Những phần mềm này giúp chúng ta có thể hô biến laptop của mình thành một điểm truy cập wifi tiện lợi. Đồng thời để các thiết bị khác có thể kết nối và truy cập Internet nhanh chóng. Bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu top 10 phần mềm phát WiFi trên máy tính miễn phí, ổn định nhất.

Lý do nên sử dụng phần mềm phát wifi trên laptop

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng wifi vô cùng cần thiết. Dù ở bất cứ đâu, chúng ta đều có thể dễ dàng kết nối wifi để truy cập Internet và các ứng dụng khác. Mọi người đều biết rằng laptop có thể bắt wifi giống như smartphone. Thế nhưng, không phải ai cũng biết thiết bị này còn có thể trở thành một công cụ phát wifi cho những thiết bị khác.

phan-mem-phat-wifi-1

Chúng ta chỉ cần sử dụng phần mềm để phát wifi cho máy tính. Cùng với một vài thao tác cài đặt cơ bản liên quan, người dùng đã có thể phát wifi từ trên laptop ở mọi lúc mọi nơi. Một số chức năng mà phần mềm mang lại phải kể đến như:

  • Hô biến laptop cá nhân thành một thiết bị phát wifi di động mạnh mẽ. Nhiều thiết bị khác nhau có thể cùng truy cập vào mạng wifi.
  • Phù hợp sử dụng trong những trường hợp không ở cố định một chỗ, hoặc không có 4G và cần phát wifi từ chính máy tính.
  • Phục vụ nhu cầu kết nối Internet của người dùng ở mọi thời điểm và không gian khác nhau.
  • Thao tác cài đặt đơn giản, dễ sử dụng và quản lý thiết bị kết nối dễ dàng.

Top 10 phần mềm phát WiFi trên máy tính miễn phí, ổn định nhất

Bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng phần mềm nào ổn định. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ việc này. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là gợi ý top 10 phần mềm để phát wifi nên dùng. Điểm chung của chúng đều là miễn phí và mang tính ổn định cao. Mời bạn tham khảo!

1. Phần mềm phát wifi laptop: Connectify Hotspot

Đứng top 1 trong danh sách phần mềm chính là Connectify Hotspot. Đây là sản phẩm của một công ty phần mềm đến từ Mỹ. Khi sử dụng Connectify, nó cho phép chúng ta chia sẻ kết nối mạng từ máy tính Windows. Laptop của bạn sẽ như một cục phát wifi di động. Các thiết bị di động khác cũng có thể kết nối Internet và chia sẻ tệp vô cùng nhanh chóng.

phan-mem-phat-wifi-2

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của Connectify đó là:

  • Đây là công cụ phát wifi cho máy tính hoàn toàn miễn phí, ai cũng có thể tải xuống để sử dụng.
  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng.
  • Chế độ bảo mật tốt, bạn có thể yên tâm chia sẻ mọi dữ liệu với bất cứ thiết bị di động nào cùng kết nối wifi với laptop.
  • Liên tục cập nhật và sửa lỗi để nâng cao trải nghiệm phát wifi bằng máy tính của người dùng.
  • Áp dụng cho các mẫu máy tính chạy hệ điều hành Windows gồm: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1, Windows 10, Windows 10…

Nhược điểm: Bản miễn phí sẽ không được tối ưu hết tất cả các tính năng. Bạn cần trả tiền để mua phiên bản Pro cao cấp và toàn diện hơn

2. Phần mềm phát wifi laptop: MHotspot

Tương tự Connectify Hotspot, MHotspot cũng khá phổ biến hiện nay. Phần mềm này sau khi được cài đặt lên laptop sẽ có công dụng chính là trở thành cục phát wifi ảo. Người dùng có thể kết nối với những thiết bị khác như smartphone, máy tính bảng,… Rất phù hợp trong những tình huống cấp thiết cần wifi mà không có bộ định tuyến ở gần.

phan-mem-phat-wifi-3

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của phần mềm phát wifi cho máy tính MHotspot đó là:

  • MHotspot là một công cụ phát wifi cho laptop hoàn toàn miễn phí. Phần mềm này chỉ có duy nhất 1 phiên bản để tải xuống. Người dùng hoàn toàn được trải nghiệm hết tính năng mà không cần phải trả bất kỳ một khoản phú nào.
  • Hỗ trợ kết nối đa dạng: Tối đa 10 thiết bị có thể kết nối và truy cập Internet cùng lúc từ chung 1 điểm phát Wifi.
  • Theo dõi hoạt động chi tiết của từng thiết bị đã và đang kết nối với laptop.
  • Phần mềm dễ dàng sử dụng, giao diện đơn giản.
  • Hỗ trợ khóa bảo mật WPA2 PSK để đảm bảo việc kết nối và chia sẻ dữ liệu với mọi thiết bị an toàn.
  • MHotspot tương thích cài đặt với dòng máy tính Windows từ Windows 7 trở lên

3. MyPublicWiFi

Thêm một giải pháp lý tưởng dùng khi cần phát wifi từ máy tính đó chính là phần phầm MyPublicWiFi. Đúng như tên gọi, đây là trình phát wifi mang lại hiệu quả cho người dùng. Sau khi tải phần mềm này xuống, bạn đã có thể chia sẻ kết nối wifi một cách nhanh chóng. Từ đó hạn chế việc trải nghiệm Internnet của các thiết bị bị gián đoạn. Hãy thử trải nghiệm phần mềm phát wifi cho máy tính này xem sao nhé!

phan-mem-phat-wifi-4

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của MyPublicWiFi đó là:

  • Phần mềm phát wifi này hoàn toàn miễn phí. Đây là công cụ lý tưởng để bạn có thể nhanh chóng biến laptop của mình thành một điểm phát wifi di động siêu tiện lợi.
  • Người dùng có thể kiểm tra lịch sử trình duyệt web đã truy cập của tất cả các thiết bị khác sau khi kết nối với mạng phát ra từ máy tính.
  • MyPublicWifi có thể tương thích và cài đặt trên các thiết bị máy tính chạy hệ điều hành Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

Nhược điểm: Phần mềm MyPublicWifi được nhà sản xuất trang bị thêm tường lửa. Do đó, nếu sử dụng dịch vụ Internet từ bộ phát wifi, khi truy cập vào trang web sẽ bị hạn chế quyền truy cập. Điều này để hạn chế các giao thức chia sẻ file kém an toàn, nhưng sẽ phức tạp hơn cho chính người dùng. 

4. OSTotoHotspot

OSTotoHotspot là một công cụ hỗ trợ tạo wifi ảo để phát wifi trên laptop được rất nhiều người ưa chuộng. Chỉ với vào thao tác đơn giản, PC hoặc laptop của bạn đã có thể chia sẻ Internet cho các thiết bị di động khác nhanh chóng. Nếu bạn chưa biết đến phần mềm phát wifi OSTotoHotspot thì hãy thử trải nghiệm nhé. 

phan-mem-phat-wifi-5

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của OSTotoHotspot đó là:

  • Phần mềm hoàn toàn miễn phí. Đây cũng là lý do khiến công cụ này trở nên phổ biến đối với khách hàng.
  • Trong suốt quá trình sử dụng, hoàn toàn không bị chèn quảng cáo của các bên thứ 3 gây cảm giác khó chịu.
  • Cho phép người dùng quản lý danh sách các thiết bị đã và đang kết nối với điểm phát wifi. Khi phát hiện danh sách truy cập trái phép, bạn còn được quyền giới hạn tốc độ hoặc chỉ định ngừng chia sẻ wifi với thiết bị đó.
  • Giao diện trực quan, cài đặt dễ dàng.
  • Áp dụng với mọi hệ điều hành máy tính Windows.

5. HostedNetworkStarter

Hiện nay có rất nhiều công cụ để chia sẻ wifi. Trong số đó không thể không kể đến HostedNetworkStarter. Phần mềm phát wifi này được sáng lập bởi công ty Norsoft. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ có thể biến máy tính thành trạm phát wifi thì hãy tham khảo nhé!

phan-mem-phat-wifi-6

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của HostedNetworkStarter đó là:

  • Có thể cho phép nhiều loại thiết bị di động khác kết nối wifi, gồm điện thoại, máy tính bảng, máy chơi game.
  • Dễ dàng kết nối Internet từ bộ định tuyến wifi ảo phát ra từ laptop dù bạn đang ở bất cứ đâu.
  • Máy chỉ có thể chỉ định thiết bị nào mới được phép kết nối và hạn chế quyền truy cập bằng cách thiết lập mật khẩu riêng.
  • Có thể lưu trữ phần mềm trong USB và mang ra sử dụng trong phần mềm trong trường hợp cần thiết. 
  • Phần mềm này áp dụng cho Windows 7, Windows 8 và Windows 10 với máy tính 32 hoặc 64-bit.

6. My WiFi Router

Một lựa chọn cơ bản cho người dùng muốn dùng máy tính xách tay chia sẻ wifi miễn phí. Đó chính là My WiFi Router. Phần mềm phát wifi này cũng có nhiều ưu điểm giống như những phần mềm khác. Bạn chỉ cần tạo ra một điểm truy cập wifi ảo là đã có thể kết nối với những thiết bị di động khác.

phan-mem-phat-wifi-7

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của My WiFi Router đó là:

  • Cách tải dễ dàng, sử dụng thao tác đơn giản.
  • Cho phép chia sẻ wifi từ laptop sang nhiều thiết bị khác.
  • Cho phép máy chủ tạo mật khẩu để hạn chế việc truy cập wifi từ những thiết bị lạ không được phép tham gia.

7. Phần mềm Thinix WiFi Hotspot

Khi chúng ta ở bên ngoài, việc tìm kiếm một điểm truy cập wifi miễn phí là điều không hề dễ dàng. Đây là lúc cần tới phần mềm phát wifi cho máy tính, laptop. Bạn có thể tham khảo Thinix WiFi Hotspot. Đây là một ứng dụng khá phổ biến vì đem lại hiệu quả cao. 

phan-mem-phat-wifi-8

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của Thinix WiFi Hotspot đó là:

  • Dễ dàng tạo và chia sẻ WiFi, biến máy tính hay laptop thành router.
  • Chia sẻ được WiFi đến nhiều thiết bị.
  • Có khả năng chỉ định các thiết bị truy cập.

Nhược điểm: Nhà phát hành tạo ra 2 phiên bản phần mềm: miễn phí và trả phí. Nếu muốn trải nghiệm tất cả các tính năng của phần mềm này thì người dùng buộc phải trả phí.

8. Phần mềm WiFi HotSpot Creator

Trong top 10 phần mềm phát wifi hỗ trợ cho laptop chắc chắn phải có Free Wifi Hotspot Creator nằm trong danh sách. Tương tự với những công cụ khác, phần mềm này hoàn toàn miễn phí. Với sự hỗ trợ của nó, người dùng có thể phát wifi với thao tác rất đơn giản.

phan-mem-phat-wifi-9

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của phần mềm Free Wifi Hotspot Creator đó là:

  • Đây là ứng dụng miễn phí giúp chuyển đổi laptop thành một bộ router không dây để kết nối với những thiết bị di động khác.
  • Người dùng có thể cài đặt mật khẩu và tên wifi trước khi cho phép kết nối.
  • Không giới hạn số lượng thiết bị di động kết nối Internet.
  • Việc chuyển đổi tập tin giữa các thiết bị nhanh chóng và an toàn.

9. Phần mềm Virtual Router

Nếu bạn muốn một phần mềm phát wifi cho máy tính nhỏ gọn, an toàn. Đồng thời tương thích với cả những hệ điều hành cũ thì hãy tham khảo Virtual Router. Bản quyền phần mềm thuộc về FreeWare của Runxia Electronics. Công cụ này sẽ tạo ra điểm phát wifi ảo trên máy tính. Sau đó, bạn có thể thoải mái kết nối nó với những thiết bị khác. 

phan-mem-phat-wifi-10

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của Virtual Router đó là:

  • Phần mềm phát wifi cho máy tính này không có quảng cáo nên không gây khó chịu cho người dùng.
  • Được trang bị mã hóa WPA2 để đảm bảo tính an toàn cho thiết bị khi kết nối wifi. 
  • Kết nối đa dạng và tương thích với nhiều loại thiết bị: Smartphone Android và iOS, iPod Touch, Netbook, máy in không dây,…

10. Maryfi

Biến máy tính xách tay của bạn thành điểm phát sóng WiFi cực dễ với Maryfi. Phần mềm này có kích thước tương đối nhỏ và dễ sử dụng. Sau đó bạn có thể sử dụng điểm phát sóng đó để kết nối smartphone, nghe nhạc, xem phim mà không lo tắc nghẽn mạng.

phan-mem-phat-wifi-11

Một số ưu điểm và tính năng nổi bật của phần mềm Maryfi đó là:

  • Người dùng có thể chia sẻ không dây bất kỳ kết nối Internet nào: Từ modem cáp, thẻ di động hoặc thậm chí một mạng Wi-Fi khác.
  • Phần mềm được giữ an toàn và bảo mật bằng Mã hóa WPA2 được bảo vệ bằng mật khẩu.
  • Cài đặt và sử dụng miễn phí.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp 10 phần mềm phát wifi cho máy tính miễn phí, ổn định nhất mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, mỗi một phần mềm sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Vì thế, mọi người hãy lựa chọn phiên bản phù hợp nhất với máy tính của mình. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng tham khảo và áp dụng, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay