Hướng dẫn sử dụng phần mềm Hà Nội SmartCity để theo dõi vị trí người nhiễm Covid-19

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Hà Nội SmartCity để theo dõi vị trí người nhiễm Covid-19

XEM NHANH

Vừa qua, Hà Nội SmartCity – phần mềm theo dõi y tế đã chính thức được đưa vào sử dụng. Với phần mềm này mọi người có thể chủ động theo dõi lịch trình di chuyển hoặc nơi ở của các ca bệnh bị nhiễm Covid-19 cực nhanh chóng và tiện lợi.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội giờ đây đang có diễn biến vô cùng khó lường, ngoài những ca nhiễm nhập cảnh từ bên ngoài vào lãnh thổ Việt Nam thì cũng đã bắt đầu xuất hiện những ca bệnh ở trong nước.

Nhằm giúp cho người dân yên tâm hơn trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh, bên phía CNTT Hà Nội đã nhanh chóng cho ra mắt phần mềm có tên Hà Nội SmartCity. Theo đó phần mềm này sẽ giúp cho người dân có thể chủ động biết được nơi ở xung quanh mình có những ca bệnh nào, lịch trình di chuyển ra sao, từ đó đưa ra những phương án phòng bệnh hợp lý nhất. Vậy cách tải và cách sử dụng ra sao, hãy theo dõi hết bài viết này nhé!

Cách tải về và sử dụng phần mềm Hà Nội SmartCity

Hiện tại người dùng của cả hai hệ điều hành là iOS và Android đều đã có thể tải về phần mềm Hà Nội SmartCity này. Link tải mình sẽ để ngay dưới đây:

phần mềm Hà Nội SmartCity
Phần mềm Hà Nội SmartCity khả dụng trên cả iOS và Android

Sau khi đã tải xong, mình sẽ hướng dẫn bạn đọc từng bước để làm quen với phần mềm này nhé.

Bước 1: Khởi động phần mềm Hà Nội SmartCity

Ngay tại màn hình chính của điện thoại, bạn bấm chọn phần mềm >> chọn Cho phép để cấp quyền vị trí cho phần mềm.

phần mềm Hà Nội SmartCity

Bước 2: Theo dõi vị trí từng ca bệnh

Khi đã vào đến giao diện chính của ứng dụng, tại mục Bản đồ, bạn có thể nắm được toàn bộ vị trí, lịch trình di chuyển của từng ca bệnh đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Ứng dụng sẽ phân chia rõ ràng đâu là ca bệnh F0, F1 cho đến F5, tương ứng với chấm màu đỏ đến màu xanh dương hiển thị trên màn hình.

phần mềm Hà Nội SmartCity

Bước 3: Cập nhật số liệu thống kê về tình hình dịch Covid-19

Ở mục Thống kê, bạn sẽ có được đầy đủ số liệu thông tin về những người bị nhiễm, tử vong hoặc đã bình phục. Tât cả những số liệu này sẽ được liên tục cập nhật hàng giờ để người dùng có được những thông tin chính xác nhất về dịch bệnh.

phần mềm Hà Nội SmartCity

Ngoài ra ở mục này, bạn còn có thêm thông tin về các bệnh viện và trung tâm kiểm soát bệnh tật, danh sách liên hệ của các lãnh đạo đơn vị; các bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi, điều trị,…

Bước 4: Khai báo, phản ánh tình trạng dịch bệnh

Tại mục Khai báo, đây là nơi chỉ dành cho những người bị nhiêm bệnh đang được cách ly tại nhà, trao đổi thông tin với cơ quan y tế. Ngoài ra tại mục Phản ánh ở bên cạnh bạn còn có thể phản ánh lên cơ quan y tế những người đang có dấu hiệu bị nhiễm virus Corona hoặc phản ánh chính bản thân mình đang có nguy cơ đang mắc bệnh.

phần mềm Hà Nội SmartCity

Bước 5: Theo dõi các khuyến cáo của Chính phủ và Sở Y Tế

Tại mục Trang chủ của phần mềm, đây sẽ là nơi bạn sẽ nhận được những khuyến cáo của Chính phủ cũng như Sở Y Tế hoặc UBND Thành phố Hà Nội về dịch Covid-19.

phần mềm Hà Nội SmartCity

Lời kết

Vậy là mình đã hoàn thành bài hướng dẫn tải về và cách sử dụng phần mềm Hà Nội SmartCity, giúp bạn có thể theo dõi và nắm bắt tình hình dịch Covid-19, cũng như có thể khai báo lên các cơ quan y tế những trường hợp đang có dấu hiệu bị nhiễm bệnh. Hy vọng bài viết sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn đọc trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh.

Nếu như có bất kì câu hỏi hoặc thắc mắc cần được giải đáp về phần mềm, hãy để lại comment dưới phần bình luận, và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá Nokia 7.2 – Từ phân khúc tầm trung xuống điện thoại giá rẻ ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý
biet-doi-sieu-anh-hung
Game Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đột kích Hydra – Avengers Hydra Dash
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn