phan-mem-doc-file-pdf

Những phần mềm đọc file PDF miễn phí tốt nhất hiện nay

XEM NHANH

File PDF là một định dạng tệp vô cùng quen thuộc với người dùng máy tính và được sử dụng nhiều trong học tập, công việc hiện nay. Tuy nhiên, định dạng này lại yêu cầu những phần mềm đọc file PDF chuyên dụng để người dùng có thể khai thác và sử dụng một các dễ dàng. Các tiện ích đọc file sẽ mang đến những tính năng bổ trợ vô cùng hữu ích, cho phép thực hiện thao tác đa dạng hơn. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp danh sách những phần mềm đọc PDF tốt nhất và hoàn toàn miễn phí cho máy tính mà bạn không thể bỏ lỡ.

Vì sao cần sử dụng phần mềm đọc file PDF?

PDF (Portable Document Format) là một định dạng có tính ứng dụng cao trong đời sống, hỗ trợ font chữ, hình ảnh, âm thanh… Được phát triển bởi Adobe, tệp tin PDF có khả năng giữ nguyên định dạng dù được di chuyển hay chia sẻ qua lại giữa các thiết bị. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng được tích hợp chức năng đọc file PDF. Khi này, người dùng cần những ứng dụng có khả năng đọc file PDF để thực hiện được các thao tác cần thiết đối với định dạng file này. Có rất nhiều phần mềm đọc file PDF được phát hành với nhiều đặc điểm khác nhau, hầu hết trong số đó đều miễn phí và dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, các phần mềm này còn sở hữu rất nhiều ưu điểm và lợi ích giúp tăng trải nghiệm của bạn.

Khả năng đọc file PDF nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết cách mở file PDF trên máy tính như thế nào, bạn chỉ cần tải xuống các phần mềm chuyên dụng dành cho loại định dạng này. Chỉ cần một cú click chuột hoặc một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể truy cập PDF một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các ứng dụng này cho phép người dùng đọc file PDF ở bất cứ đâu và thời điểm nào, dù có mạng hay không.

phan-mem-1doc-file-pdf-

Người dùng hoàn toàn yên tâm khi chất lượng file vẫn được giữ nguyên khi mở bằng phần mềm đọc file PDF. Thời gian để tải và xem file với nội dung hoàn chỉnh chỉ mất khoảng vài giây và giao diện thân thiện, dễ sử dụng đối với cả người mới dùng lần đầu. Các định dạng liên quan đến font chữ, hình ảnh hay hyperlink sẽ được đảm bảo nguyên vẹn và không thay đổi gì khi sử dụng các phần mềm này.

Cho phép chú thích trực tiếp trong file PDF

Ngoài việc truy cập và đọc file PDF, người dùng còn được trải nghiệm các tính năng đặc biệt khác như chú thích, highlight trực tiếp vào file. Có rất ít phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa tệp PDF hoặc yêu cầu người dùng trả phí để được nâng cấp tính năng này. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tự thêm những dòng chú thích theo nhu cầu vào file để tiện ghi nhớ hoặc làm nổi bật các nội dung quan trọng bằng bút highlight.

phan-mem-doc-file-pdf-2

Người dùng có thể tùy chọn phông chữ và kích thước chữ cho các dòng chú thích, di chuyển vị trí khung chú thích. Đối với bút highlight, bạn có thể lựa chọn màu sắc hoặc hình dạng tô cho bút. Ngoài ra, còn một số tiện ích khác mà người dùng không thể bỏ lỡ chính là bút gạch chân, chèn các hình dạng (shapes), hoặc bút chì vẽ… Các tiện ích này đều miễn phí và cho phép thao tác nhanh chóng, mượt mà.

Tích hợp nhiều tiện ích khi đọc file PDF

Tính năng của các phần mềm đọc file PDF không chỉ đơn giản là mở và xem tệp, mà còn hỗ trợ trải nghiệm đa dạng và thoải mái hơn khi cho phép người dùng tự do điều chỉnh các cách xem khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh trang PDF vừa mở bằng các công cụ xoay ngang/xoay dọc, phóng to thu nhỏ hoặc thay đổi kích cỡ giấy để việc đọc diễn ra thuận lợi nhất. Dù bạn muốn đọc file với hình thức hay kích cỡ nào, các phần mềm này đều có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Chưa dừng lại ở đó, một vài phần mềm còn hỗ trợ tạo chữ ký trong file PDF bằng tính năng được tích hợp sẵn, hoặc cho phép bạn chuyển đổi file thành định dạng khác mà không cần sự hỗ trợ từ bên thứ ba.

phan-mem-doc-file-pdf-3

Có thể thấy, việc sử dụng các tiện ích cho file PDF mang đến rất nhiều lợi ích và trải nghiệm đa dạng cho người dùng. Tuy nhiên, giữa vô vàn ứng dụng có cùng chức năng, đâu là ứng dụng tốt nhất và có mức độ an toàn cao? Để giúp người dùng máy tính an tâm khi sử dụng, sau đây là tổng hợp các phần mềm đọc file PDF hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể an tâm tải về để sử dụng các tiện ích nổi bật khi mở PDF phục vụ công việc và đời sống.

5 phần mềm đọc file PDF trên máy tính miễn phí và tốt nhất

Miễn phí, an toàn và dễ sử dụng là những ưu điểm nổi bật có thể kể đến của top 5 phần mềm dành cho PDF tốt nhất hiện nay. Chỉ cần cài đặt phần mềm này về máy, bạn có thể dễ dàng truy cập file PDF mà không cần qua bên trung gian khác. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn về link download, bạn nên truy cập vào trang web chính hãng của ứng dụng yêu thích để tải về chính hãng. Mỗi phần mềm đều có những điểm giống và khác nhau, và được các nhà phát hành tích hợp các công cụ độc quyền. Vì vậy, người dùng cần tham khảo và tìm hiểu thật kỹ để chọn được phần mềm thích hợp nhất với cấu hình máy và mục đích sử dụng.

Foxit Reader – Phần mềm đọc file PDF hàng đầu trong ngành

Được phát triển bởi tập đoàn Phần mềm Foxit, Foxit PDF Reader được đánh giá là trình đọc PDF tốt nhất và uy tín nhất hiện nay. Nhiều người dùng sau khi trải nghiệm đều xác nhận rằng phần mềm sở hữu các thao tác rất mượt mà và hiệu suất hoạt động đáng ấn tượng. Tuy có dung lượng lên tới 35MP và là một trong số trình đọc PDF nặng nhất so với tất cả nhưng Foxit Reader luôn duy trì được tính ổn định và các công cụ hỗ trợ đa dạng.

phan-mem-doc-file-pdf-4

Người dùng có thể đọc PDF ở khắp mọi nơi và bất cứ thời gian nào với Foxit Reader, hỗ trợ sử dụng trên nhiều hệ điều hành từ Windows, macOS đến iOS và Android. Phần mềm mang đến trải nghiệm PDF đầy đủ chức năng với giao diện dễ sử dụng, cho phép bạn đọc và in PDF cực đơn giản và tiện lợi. Gần đây, ứng dụng còn công bố một cải tiến mới cực quan trọng là tích hợp Trợ lý AI, giúp tăng năng suất và hợp lý hóa việc xử lý tài liệu trên nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm đọc file PDF – Foxit Reader bao gồm:

  • Tạo, đọc và in file PDF miễn phí, nhanh chóng
  • Tạo chú thích và highlight nội dung trực tiếp
  • Điều chỉnh chế độ xem bằng công cụ Rotate, Zoom In/Zoom Out, kích cỡ trang giấy
  • Bảo vệ an toàn và tạo chữ ký cho file PDF
  • Khả năng lưu trữ đám mây và chia sẻ tài liệu
  • Tóm tắt tài liệu, viết lại tài liệu và AI Chatbot

Adobe Acrobat Reader – Phần mềm đọc file PDF tích hợp nhiều tính năng

Được phát hành bởi thương hiệu Adobe nổi tiếng, Adobe Acrobat Reader là trình đọc PDF sở hữu nhiều tính năng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy để trải nghiệm tất cả các tính năng của phần mềm, người dùng cần nâng cấp lên tài khoản Pro nhưng nếu chỉ sử dụng miễn phí, bạn hoàn toàn có thể dùng nhiều công cụ cần thiết cho file PDF. Phần mềm sở hữu giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng, các thao tác mượt mà, hoạt động ổn định và đảm bảo tính bảo mật cực cao. Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo lộ dữ liệu hay mất cắp thông tin.

phan-mem-doc-file-pdf-5

Nhược điểm duy nhất của Adobe Reader nằm ở phần dung lượng nặng và không hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên, người dùng có thể tận hưởng mọi công cụ cần thiết chỉ trong một ứng dụng. Trình đọc PDF này tương thích với tất cả các thiết bị và hệ điều hành, cho phép truy cập file tài liệu mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, đối với Acrobat Pro, người dùng có thể chỉnh sửa, thêm nhãn hiệu độc quyền và liên kết PDF với Microsoft 365 – những công cụ có 1-0-2 dành cho một trình đọc PDF.

Một vài tiện ích nổi bật của Adobe Acrobat Reader bao gồm:

  • Dễ dàng mở và xem các file định dạng PDF
  • Chú thích trực tiếp bằng công cụ ghi chú dính, soạn thảo văn bản
  • Đánh dấu trang, highlight các nội dung
  • Cung cấp các giải pháp lưu trữ đám mây như Google Drive, Microsoft OneDrive
  • Nhận xét và tạo chữ ký trong các biểu mẫu PDF
  • Tùy chọn đọc to văn bản với tài liệu khó đọc

Nitro PDF Reader – Phần mềm đọc file PDF có dung lượng nhẹ nhất

Hơn cả một trình đọc PDF, Nitro PDF Reader được biết đến là phần mềm có dung lượng nhẹ và sở hữu nhiều tính năng đặc biệt dành cho tài liệu định dạng .pdf. Đặc biệt, phần mềm này còn được giới chuyên gia đánh giá là giải pháp đọc PDF đầy đủ tính năng và là bản thay thế hoàn hảo cho Adobe Acrobat. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm không gian bộ nhớ, bạn có thể lựa chọn Nitro Reader để tải về máy tính của mình.

phan-mem-doc-file-pdf-6

Đối với phần mềm này, người dùng mới sẽ không tốn quá nhiều thời gian để học cách sử dụng vì có giao diện gần giống hệt Microsoft Word. Tuy nhiên, Nitro PDF Reader cũng có một vài nhược điểm tồn đọng như khởi động khá chậm và mới chỉ hỗ trợ trên Windows. Vì vậy, những người dùng hệ điều hành khác sẽ bị hạn chế sử dụng khi không thể tải tiện ích về máy. Nhưng nếu là người dùng Windows, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các tính năng trên phần mềm này.

Một vài tính năng nổi bật của phần mềm đọc file PDF Nitro Reader bao gồm:

  • Tạo mới, truy cập và đọc file PDF miễn phí
  • Kết hợp nhiều tệp PDF thành một tài liệu để đọc và chỉnh sửa
  • Chuyển đổi tệp PDF thành Word, Excel, PowerPoint
  • Chỉnh sửa và chú thích tài liệu PDF bằng ghi chú, đánh dấu và hình vẽ
  • Tạo chữ kỹ của riêng mình cho file PDF
  • Các chức năng xem và tùy chọn chế độ xem cơ bản

XChange Viewer – Phần mềm đọc file PDF nhanh nhất hiện nay

XChange Viewer là một trình đọc file PDF chuyên dụng hoàn toàn miễn phí, có dung lượng nhẹ, tốc độ nhanh chóng và giàu tính năng. Ngoài tiện ích đọc và xem PDF cơ bản, hiện nay phần mềm này còn được nâng cấp và cải tiến lên một phiên bản hoàn toàn mới XChange Viewer Editor, cho phép chỉnh sửa và biên tập tài liệu PDF. Hỗ trợ trên máy tính hệ điều hành Windows, người dùng có thể lựa chọn một trong hai phiên bản 32 hoặc 64 bit để tải xuống.

phan-mem-doc-file-pdf-7

Một vài tính năng đặc trưng vốn có của XChange Viewer bao gồm:

  • Truy cập và xem PDF miễn phí với tốc độ cực nhanh
  • Thêm nhận xét và chú thích vào tài liệu bằng hình dạng, hộp văn bản, siêu liên kết và file âm thanh
  • Chỉnh sửa nội dung PDF hiện có như đánh dấu, gạch chân, chèn văn bản hoặc xóa vĩnh viễn nội dung
  • Tùy chọn chế độ xem và điều chỉnh trải nghiệm theo nhu cầu sử dụng
  • Tao, in và chia sẻ trực tiếp tài liệu bằng Sharepoint, Dropbox, Google Drive và MS Office 365
  • Mã hóa và bảo vệ an toàn tài liệu PDF

Một vài tính năng mở rộng của phần mềm cải tiến XChange Viewer Editor:

  • Biên tập và cập nhật nội dung mới
  • Công cụ kiểm tra chính tả tài liệu, hỗ trợ ngôn ngữ đa dạng
  • Thêm liên kết hoặc tệp âm thanh, hình ảnh, hình nền cho file tài liệu
  • Tạo mới, chuyển đổi file thành PDF hoặc từ PDF sang định dạng khác
  • Dịch tài liệu với các ngôn ngữ được hỗ trợ trên phần mềm
  • Tự động lưu các chỉnh sửa, cập nhật trong quá trình đọc PDF

Expert PDF Reader – Chuyên gia phần mềm đọc file PDF

Là một trong những phần mềm tốt nhất dành cho PDF, Expert PDF Reader cho phép người dùng tạo mới, chuyển đổi và tùy chỉnh các tệp PDF một cách đơn giản và nhanh chóng. Giao diện của ứng dụng này cũng gần giống Microsoft Word, giúp người dùng tiết kiệm thời gian để làm quen và học cách dùng các công cụ. Đây là một phần mềm dành cho hệ điều hành Windows, được nhiều người dùng yêu thích vì sự hoàn hảo và tiện lợi mà nó mang lại.

phan-mem-doc-file-pdf-8

Ngoài việc đọc file PDF thông thường, Expert PDF Reader còn giúp người dùng khai thác tối đa bằng công cụ scan tài liệu, chỉnh sửa, tạo chữ kỹ điện tử và lưu trữ an toàn. Ứng dụng đảm bảo độ an toàn 100%, cách tải xuống đơn giản, mang đến sự hài lòng thông qua các tiện ích đa dạng. Bên cạnh đó, nhà phát hành phần mềm còn xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ người dùng trong bất kỳ trường hợp hay khó khăn, sự cố nào khi truy cập file PDF bằng tiện ích của họ.

Một vài đặc điểm nổi bật của Expert PDF Reader bao gồm:

  • Mở, xem và chỉnh sửa tài liệu PDF dễ dàng với các công cụ cơ bản
  • Chú thích, biên tập tài liệu và tùy chỉnh chế độ xem theo mong muốn
  • Chuyển đổi PDF thành 200 định dạng khác nhau
  • Tạo chữ ký điện tử cho tất cả các tài liệu, hóa đơn và hợp đồng
  • Đặt mật khẩu và tùy chỉnh quyền truy cập, bảo mật cho tài liệu

Cách đọc file PDF không cần tải phần mềm từ bên thứ ba

Nếu bộ nhớ máy tính của bạn đã gần đầy hoặc đơn giản bạn không muốn tải thêm các phần mềm đọc file PDF khác về thiết bị của mình, bạn hoàn toàn có thể truy cập file bằng các trình duyệt web sẵn có trên máy. Hiện nay, các trình duyệt như Google Chrome, Microsoft Edge và Cốc Cốc đã tích hợp sẵn tính năng đọc PDF vô cùng hiện đại. Điều này cho phép người dùng thoải mái mở các tệp .pdf mà không cần download bất kỳ phần mềm nào.

phan-mem-doc-file-pdf-9
Tiện ích đọc file PDF trên Microsoft Egde

Tuy nhiên, các tiện ích xem file PDF của các trình duyệt vẫn đang bị hạn chế nhiều tính năng so với với một phần mềm chuyên dụng. Microsoft Edge vẫn cho phép bạn chú thích trực tiếp bằng hộp văn bản, bút highlight, bút vẽ và lưu các bản cập nhật. Nhưng trong khi đó, Cốc hay Chrome chỉ hỗ trợ người dùng mở và xem file có sẵn hoặc phóng to, thu nhỏ theo tỷ lệ mà không hỗ trợ các công cụ biên tập, chỉnh sửa khác. Nhưng ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản. Vì vậy, nếu bạn chỉ đơn giản muốn đọc tài liệu, bạn hoàn toàn có thể dùng trình duyệt để tiết kiệm bộ nhớ cho máy tính của mình.

Các thao tác mở file PDF bằng trình duyệt web:

Bước 1: Click chuột phải vào tệp PDF muốn truy cập.

Bước 2: Lựa chọn tính năng “Open with…”.

phan-mem-doc-file-pdf-10

Bước 3: Nhấn chọn trình duyệt web muốn dùng để xem tài liệu.

Bước 4: Đợi quá trình loading file và bạn có thể xem/thực hiện các thao tác cơ bản trên file PDF vừa mở.

Tạm kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn những phần mềm đọc file PDF miễn phí và tốt nhất hiện nay. PDF là một định dạng vô cùng hữu ích và cần thiết, vì vậy việc lựa chọn một ứng dụng chuyên dụng thích hợp sẽ giúp ích người dùng rất nhiều trong quá trình truy cập file. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất và học thêm nhiều thủ thuật máy tính hữu ích mỗi ngày nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Tin mới nhất
OCOP là gì? Như thế nào được gọi là sản phẩm OCOP?
kiem-tra-toc-do-wifi
Cách kiểm tra tốc độ WiFi để làm việc online tại nhà đơn giản
Các model tivi Xiaomi 75 inch mới nhất
Các model tivi Xiaomi 75 inch mới nhất | Hoàng Hà Mobile
phan-mem-Proshow
Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm ProShow Producer chi tiết