phan-biet-airpods-fake-1

Cách phân biệt AirPods 1 và 2, hàng Fake hay chính hãng?

XEM NHANH

Khi đi mua AirPods, bạn đọc sẽ rất khó để có thể phân biệt được chiếc AirPods đang cầm trên tay có phải là hàng chính hãng hay không hay chỉ là hàng Fake. Vậy thì trong bài viết hôm nay, mình sẽ dướng dẫn bạn đọc cách để phân biệt nhé!

So sánh AirPods chính hãng và AirPods Fake

Nhìn chung, cả AirPods chính hãng và AirPods Fake sẽ có những đặc điểm khác nhau nhất định về hiệu năng trải nghiệm, thời lượng pin và đặc biệt là chất âm. Sau đây sẽ là những thông tin so sánh cơ bản về hai mẫu AirPods chính hãng và AirPods Fake này

  • Về mức giá: AirPods fake có mức giá chỉ khoảng bằng 1/3 tới 1/4 so với phiên bản hàng chính hãng VN/A. Hiện mức giá của phiên bản fake này thường chỉ dao động từ khoảng 500K – 1 triệu đồng, cũng có những nơi bán với giá hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó, AirPods chính hãng thông thường có mức giá niêm yết khá cao.

phan-biet-airpods-fake-2

Nhìn sơ qua cả hai sẽ không khác nhau quá nhiều

  • Về chất âm: Các dòng AirPods fake (hoặc Rep 1:1) thường được quảng cáo là có chất âm tương đồng đến 90% so với tai nghe AirPods chính hãng. Tuy nhiên trong quá trình trải nghiệm thực tế, những dải âm cho ra từ tai nghe AirPods fake vẫn không thể nào so bì được với tai nghe AirPods Chính hãng. Điều đó là chắc chắn 100%.
    Nhưng về điểm này có lẽ sẽ khó cho những bạn đọc mới đi mua AirPods lần đầu vì không phải ai cũng có khả năng cảm âm tốt để nhận biết được ngay từ đầu.
  • Về thời lượng sử dụng: AirPods Chính hãng thường có thời gian sử dụng lên tới 5 tới 6 tiếng , trong khi AirPods fake chỉ nghe được từ 2 tới 3 tiếng là bạn đã phải sạc lại rồi.

phan-biet-airpods-fake-3

  • Về độ bền: Vì phiên bản AirPods Chính hãng trước khi đến tay người dùng đã được Apple cho trải qua những bài kiểm tra khắt khe và nghiêm ngặt nên độ bền có thể nói là rất dẻo dai và bền bỉ. Còn những phiên bản hàng fake thì chất lượng cũng sẽ kém hơn hẳn bởi không qua một bài kiểm trả đạt chuẩn nào, và điều đó thực sự có thể gây hại tới người dùng.

Hướng dẫn cách để phân biệt AirPods Chính hãng và AirPods Fake

Để có thể phân biệt được AirPods Chính hãng và AirPods fake, người dùng cần phải nắm rõ những đặc điểm sau đây của cả 2 loại.

*Chú ý: Mẫu AirPods Chính hãng mà mình có trên tay là bản thường sạc có dây, còn mẫu AirPods fake là bản sạc không dây nên vị trí của nút Reset sẽ khác nhau.

  • Phần bản lề trên hộp sạc của AirPods Chính hãng sẽ được mạ kim loại sáng bóng, cực sang trọng. Còn trên phiên bản fake thì chỉ là viền kim loại bình thường, có phần hơi xỉn màu.

phan-biet-airpods-fake-4

Sự khác biệt nằm ở phần bản lề của AirPods fake sẽ có phần xỉn màu hơn

  • Còn một điểm nữa cũng liên quan đến phần bản lề, đó là khi đặt hộp sạc lúc đang mở nắp xuống mặt bàn, chiếc AirPods fake sẽ không thể đóng lại được do phần bản lề được gia công không chắc chắn. Bạn đọc có thể tham khảo qua hình ảnh minh họa dưới đây để có thể hiểu rõ hơn

phan-biet-airpods-fake-7

AirPods fake (Trái) và AirPods Chính hãng (Phải)

  • Cổng sạc Lightning trên phiên bản Chính hãng sẽ có thiết kế tinh tế và tinh giản hơn, nhìn rất thuận mắt. Trong khi đó ở phiên bản fake, phần cổng sạc này được thiết kế khá thô và không được gọn gàng cho lắm, sự khác biệt bạn đọc có thể tham khảo trực tiếp tại hình ảnh dưới đây.

phan-biet-airpods-fake-5

Phần cổng sạc của AirPods Chính hãng (Dưới) nhìn tinh tế và sang trọng hơn hẳn

  • Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy phần hốc truyền âm thanh trên AirPods Chính hãng sẽ được thiết kế phần màng loa lùi sâu vào bên trong. Nhưng khi nhìn sang AirPods bản fake, bạn sẽ thấy phần màng loa này có thiết kế hơi lồi ra ngoài một chút, trông có phần kém thẩm mỹ hơn.

phan-biet-airpods-fake-6

Phần màng loa của AirPods fake “nhô” hẳn ra đem lại cảm giác thiếu thẩm mỹ

  • Điểm cuối cùng và cũng là dễ dàng nhất để bạn đọc có thể nhận biết được ngay AirPods hàng fake. Nếu như che phần loa nhỏ phía trên tai nghe mà bạn vẫn nghe được đầy đủ tiếng bass đập thì chắc chắn đó là hàng fake. Đối với hàng chính hãng sẽ ngược lại hoàn toàn.

phan-biet-airpods-fake-8

Nếu che phần loa này vào mà bạn vẫn nghe thấy tiếng bass đập thì 100% đó là AirPods fake

Tổng kết

Trên đây là bài hướng dẫn cách bạn đọc có thể phân biệt được những điểm khác nhau giữa AirPods Chính hãng và AirPods fake. Vì đã có câu “Tiền nào của nấy”, nên nếu như đã xác định là bỏ ra một số tiền để mua tai nghe thì hãy là một người tiêu dùng thật thông minh. Hiện tại Hoàng Hà Mobile đang có những mẫu tai nghe AirPods 2 và AirPods Pro Chính hãng VN/A với mức giá vô cùng tốt, nếu quan tâm, bạn đọc hãy click ngay vào đường link dưới đây để tham khảo thêm nhé.

Tham khảo AirPods Chính hãng VN/A giá tốt tại đây

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn đọc, và nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quên để lại comment dưới phần bình luận cho mình biết. Ngoài ra cũng đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn PHÂN BIỆT AIRPODS FAKE – REP – 1:1 – giống thật 90%, đổi được tên, cử chỉ như Airpods thật

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng