photo-1-15917822715781554557932

Phải làm gì nếu Laptop bị lỗi âm thanh?

XEM NHANH

Không có gì bằng việc nghe nhạc, xem phim để có thể duy trì động lực của bạn trong ngày dài làm việc. Nhưng nếu loa Laptop của bạn không hoạt động, điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và lo lắng vì loa trong Laptop thường không dễ sửa như loa rời trên PC thông thường.

Nếu bạn không thể tìm ra những gì đã làm cho Laptop bị lỗi âm thanh thì sao? Vậy đây là cách khắc phục những sự cố âm thanh đó.

Kiểm tra âm lượng của Laptop

laptop bị lỗi âm thanh (2)

Chắc chắn sẽ có một số bạn đã vô tình tắt âm lượng loa của mình, và sau đó tự hỏi tại sao loa Laptop của mình không hoạt động. Nhấp vào biểu tượng loa ở góc dưới cùng bên phải của thanh tác vụ Windows 10 và đảm bảo rằng âm lượng của bạn không bị tắt tiếng.

laptop bị lỗi âm thanh (1)

Trong Windows 11 , bạn có thể tìm thấy cài đặt âm thanh ở phần cài đặt Wi-Fi, âm lượng và pin được thể hiện qua một nút duy nhất trên thanh tác vụ. Nhấp vào nó, chọn thanh âm lượng và kéo nó sang phải để tăng âm thanh; khi bạn buông ra, bạn sẽ nghe thấy tiếng “ding”.

Thử kết nối tai nghe

Nếu cách trên không hiệu quả, hoặc bạn không hề vô tình tắt âm lượng của loa, hãy thử kết nối tai nghe hoặc với bộ loa rời. Nếu âm thanh phát ra từ các thiết bị trên, bạn có thể gặp lỗi phần cứng với loa tích hợp của Laptop.

Đầu ra âm thanh

Có thể loa của bạn đang hoạt động bình thường, nhưng máy tính của bạn đang truyền âm thanh đến sai thiết bị đầu ra, dẫn đến laptop bị lỗi âm thanh – điều này khá phổ biến nếu bạn đã cắm thiết bị âm thanh USB hoặc cắm vào màn hình HDMI (màn hình có loa) và sau đó bạn rút ra nhưng không đổi thiết bị đầu ra trên Laptop.

laptop bị lỗi âm thanh (3)

Trong Windows 10, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh tác vụ và chọn Âm thanh. Chọn tab phía trên thanh âm lượng và chọn thiết bị bạn muốn sử dụng. Nếu bạn không nhìn thấy nó, hãy thử nhấp chuột phải và chọn Show Disabled Devices. Chọn thiết bị đầu ra bạn muốn và nhấp vào nút Set Default

Với Windows 11, chọn Settings > System > Sound > All sound devices và đảm bảo chọn đúng thiết bị đầu ra.

laptop bị lỗi âm thanh (3)

Nếu bạn là người dùng Mac, hãy chọn System Preferences > Sound và chọn Output tab. Đảm bảo thiết bị đầu ra chính xác nằm ở đầu danh sách. Nếu không, hãy chọn cái bạn muốn sử dụng.

Cập nhật phần Âm thanh

Nếu như bạn đã nghi ngờ một phần cứng của laptop không hoạt động dẫn đến laptop bị lỗi âm thanh, hãy kiểm Device Manager

Bạn nhấn nút Windows và nhập “device manager” và nhấn Enter để mở Control Panel. Sau đó hãy Cuộn xuống Sound, Video and Game Controllers và mở rộng menu để hiển thị tất cả các thiết bị đầu ra âm thanh có thể có trong laptop của bạn. Nếu có dấu chấm than màu vàng bên cạnh bất kỳ biểu tượng loa nào, đó là dấu hiệu bạn cần tìm và cài đặt driver cũng như update hệ thống đó từ nhà sản xuất (Ví dụ như: Laptop ASUS, bạn cần lên trang Web của ASUS và tìm phần hỗ trợ hệ thống để tìm và cài đặt Driver mới). 

laptop bị lỗi âm thanh (5)

Bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt phần driver đó (Ví dụ như Realtek Audio – và chọn Uninstall Device. Khởi động lại Windows và nó sẽ cài đặt lại trình điều khiển chung, điều này có thể sẽ giúp loa của bạn hoạt động lại.

Sửa loa

Nếu bạn dường như không thể khắc phục sự cố trong phần mềm, thì có khả năng laptop bị lỗi âm thanh là do hỏng hoặc cáp bị lỏng bên trong laptop của bạn. Nếu bạn có thể tìm thấy sách hướng dẫn sửa chữa cho PC của mình, đừng ngại mở nó ra và xem đó là gì.

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ Hoàng Hà Mobile và được hỗ trợ bảo hành, vì khi mua Laptop tại Hoàng Hà Mobile, bạn sẽ nhận được hỗ trợ bảo hành chính hãng 100%. 

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị