persona-3-onyx

Cách thu thập và sử dụng Persona 3 Onyx

XEM NHANH

Persona 3 Onyx là một loại đá quý hiếm trong tựa game huyền thoại mà người chơi nào cũng muốn thu thập. Persona 3 sẽ viết tiếp câu chuyện chưa trọn vẹn của 18 năm trước và đáp ứng mong ước của cộng đồng game thủ. Người chơi sẽ có cơ hội đắm chìm trong thế giới đầy màu sắc với cốt truyện đúng chất Megaten. Vậy cách thu thập đá Onyx trong game được thực hiện như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để tham khảo những thông tin thú vị nhé! 

Giới thiệu về Persona 3 Reload

Như bạn đã biết, Persona 3 ban đầu được phát hành vào năm 2006 cho hệ máy PlayStation 2. Tựa game nổi tiếng với cốt truyện sâu sắc, cơ thế gameplay pha trộn giữa nhập vai, mô phỏng cuộc sống cùng hệ thống chiến đấu theo lượt sử dụng Persona. Đến 2024, phiên bản Persona 3 Reload chính thức ra mắt với nhiều cải tiến về đồ hoạ, cơ chế chơi, nhân vật cốt truyện, cụ thể: 

Cốt truyện đậm chất Megaten truyền thống

Persona 3 Onyx là phiên bản làm lại của trò chơi nhập vai nổi tiếng Persona 3 do Atlus phát triển. Cốt truyện của game tập trung vào một nhóm học sinh trung học phải đối mặt với các hiện tượng siêu nhiên và chiến đấu chống lại các sinh vật nguy hiểm trong một thế giới bí ẩn được gọi là Dark Hour. Người chơi sẽ vào một nhân vật nam/ nữ trong phiên bản Portable chuyển đến sống tại thành phố Iwatodai và học tại trường Trung học Gekkoukan. Ít lâu sau khi chuyển đến, nhân vật chính phát hiện ra sự tồn tại của Dark Hour –  một khoảng thời gian bí ẩn xuất hiện vào lúc nửa đêm, khi thời gian ngừng lại và phần lớn con người biến thành những chiếc quan tài.

persona-3-onyx-2

Trong game, nhân vật chính gia nhập nhóm học sinh có tên gọi là SEES. Nhiệm vụ của nhóm học sinh này là khám phá, tiêu diệt các sinh vật xuất hiện trong Dark Hour. Mỗi thành viên của SEES có khả năng triệu hồi Persona 3 Onyx, một thực thể đại diện cho sức mạnh tâm linh của họ dùng để chiến đấu với Shadows. Trong Dark Hour, trường Trung học Gekkoukan biến thành một tòa tháp khổng lồ và nguy hiểm gọi là Tartarus. Các thành viên của SEES phải khám phá Tartarus, leo lên các tầng của nó để tìm hiểu nguyên nhân và cách ngăn chặn Dark Hour. 

Cốt truyện của Persona 3 đỉnh điểm với một trận chiến quyết định chống lại kẻ thù cuối cùng. Sự hy sinh, lòng dũng cảm và tình bạn là những chủ đề chính được khai thác trong suốt câu chuyện. 

Cơ chế chiến đấu cải tiến 

Trong Persona 3 Reload đã có sự thay đổi về cơ chế chiến đấu nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người chơi. Hệ thống điều khiển được nâng cấp để trở nên trực quan, mượt mà. Các lệnh chiến đấu và thao tác trong trận đấu được tối ưu hóa để dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, các nhân vật sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để họ hành động thông minh hơn trong trận đấu và thu thập Persona 3 Onyx. Người chơi cũng có nhiều tùy chọn hơn trong việc điều chỉnh chiến lược và hành động của đồng đội.

persona-3-onyx-3

Thiết kế của Tartarus có thể được điều chỉnh để tạo ra thách thức đa dạng, là động lực để người chơi khám phá. Giao diện người dùng cũng được tối ưu hoá để trở nên thân thiện, các menu, biểu tượng, hướng dẫn được bố trí khoa học. Các thông tin quan trọng như trạng thái nhân vật, mục tiêu nhiệm vụ và tình hình chiến đấu hiển thị rõ ràng. Những cải tiến về cơ chế chiến đấu của Persona 3 Reload mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi mới cũng như người hâm mộ lâu năm. 

Đồ hoạ, âm thanh hiện đại 

So với phiên bản gốc, Persona 3 Reload có chất lượng đồ hoạ, âm thanh được cải tiến đáng kể. Persona 3 Reload được xây dựng lại với đồ họa HD, mang lại hình ảnh rõ nét và chi tiết hơn. Các nhân vật, môi trường và hiệu ứng hình ảnh, Persona 3 Onyx đều được làm mới hoàn toàn. Cụ thể, mô hình nhân vật được tái thiết kế với độ phân giải cao, cử động mượt mà, biểu cảm gương mặt chân thực. Điều này giúp các nhân vật trở nên hấp dẫn khi người chơi tương tác. 

persona-3-onyx-4

Các địa điểm quen thuộc trong game như trường Trung học Gekkoukan, Tartarus và các khu vực khác trong thành phố Iwatodai đều được thiết kế lại với chi tiết tinh xảo, ánh sáng và bóng tối được cải tiến, mang lại cảm giác sống động. Đặc biệt, các hiệu ứng trong chiến đấu được nâng cấp để phù hợp với tiêu chuẩn hiện đại, tạo nên trận đấu mãn nhãn. 

Bên cạnh yếu tố đồ hoạ, âm thanh trong Persona 3 Reload cũng có nhiều cải tiến thú vị. Nhạc nền của game được tái hoà âm có thể là các bản nhạc mới, bản remix mang lại cho người chơi trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao. Các đoạn thoại trong game có chất lượng âm thanh tốt, giọng nói truyền cảm, thay đổi theo trạng thái của nhân vật và tính huống cốt truyện. Điều này giúp cho các nhân vật trở nên sống động, gần gũi hơn. 

Cách thu thập và sử dụng Persona 3 Onyx

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, Onyx là một loại đá quý được sử dụng cho các mục đích như chế tạo vũ khí, trang bị hoặc trao đổi để nhận lại vật phẩm. Người chơi có thể thu thập nó trong game. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách thu thập, sử dụng Onyx trong Persona 3 Reload cho các bạn tham khảo: 

Cách thu thập Onyx 

Về cơ bản, cách thu thập Persona 3 Onyx trong game cũng rất đơn giản. Người chơi chỉ cần đánh bại kẻ thù trong Tartarus để chúng rơi ra đá Onyx cùng với các vật phẩm khác. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các trận đấu với mini-boss hoặc boss trong Tartarus thường mang lại phần thưởng phong phú hơn gồm cả đá quý Onyx. Khi khám phá các tầng của Tartarus, người chơi có thể tìm thấy rương kho báu chứa Onyx. Rương kho báu thường nằm rải rác khắp các tầng và đôi khi được bảo vệ bởi các Shadows mạnh mẽ.

persona-3-onyx-5

 Ngoài nhiệm vụ chính, các nhiệm vụ phụ cũng là cơ hội để người chơi thu thập Persona 3 Onyx. Nhân vật Elizabeth trong Velvet Room thường giao cho người chơi các nhiệm vụ phụ. Khi hoàn thành những nhiệm vụ này có thể mang lại cho người chơi nhiều phần thưởng khác nhau bao gồm Onyx. Cuối cùng, tham gia vào sự kiện đặc biệt trong trò chơi hoặc các sự kiện giới hạn thời gian cũng có thể mang lại cơ hội nhận Onyx cho người chơi. 

Cách sử dụng Persona 3 Onyx 

 

persona-3-onyx-6

Trường hợp người chơi không cần sử dụng Persona 3 Onyx thì bán để lấy tiền. Người chơi có thể sử dụng tiền này để mua các vật phẩm khác, trả phí hợp nhất Persona, hoặc chi tiêu cho các hoạt động khác trong game. Tóm lại, Onyx là một tài nguyên quý giá trong game, việc sử dụng hiệu quả giúp người chơi có thêm sức mạnh trước những thử thách sắp tới. Người chơi nên cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng Onyx để tận dụng tối đa tiềm năng của nó trong suốt cuộc hành trình.

Cách hợp nhất vũ khí trong Persona 3 Reload

Hợp nhất vũ khí là một tính năng quan trọng trong Persona 3 Reload cho phép người chơi tạo ra các vũ khí mạnh mẽ. Để bắt đầu quá trình hợp nhất vũ khí, người chơi cần truy cập Velvet Room sẽ nằm ở một số địa điểm nhất định trong trò chơi như tại trường học, Paulownia Mall. Trong Velvet Room, người chơi sẽ gặp Elizabeth hoặc Theo tuỳ thuộc vào phiên bản, giới tính của nhân vật chính. Khi nói chuyện với Elizabeth hoặc Theo, người chơi sẽ thấy một tùy chọn để hợp nhất vũ khí, bạn hãy bấm vào đó để bắt đầu quá trình.

persona-3-onyx-7

Người chơi cần chọn một Persona cụ thể để sử dụng trong quá trình hợp nhất. Persona này sẽ xác định loại vũ khí mà bạn sẽ nhận được. Mỗi Persona có thể tạo ra các vũ khí khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra danh sách để biết chi tiết. Ngoài Persona, người chơi cần có một nguyên liệu để hợp nhất đó là Persona 3 Onyx. Vũ khí được hợp nhất sẽ xuất hiện trong kho đồ khi quá trình hợp nhất kết thúc. Người chơi hãy kiểm tra các chỉ số, thuộc tính của vũ khí để sử dụng chúng một cách hiệu quả trong trận chiến.   

Lưu ý, một số vũ khí được hợp nhất sẽ có các chỉ số cao hơn, kỹ năng đặc biệt làm cho chúng mạnh mẽ hơn so với vũ khí thông thường. Trước khi hợp nhất, người chơi kiểm tra kỹ công thức để tạo ra vũ khí mong muốn. Đặc biệt, người chơi cần biết sử dụng tài nguyên khôn khéo để tiết kiệm nhất.

Một số lưu ý khi chơi Persona 3 Reload

Khi chơi Persona 3 Reload, người chơi cần biết cách quản lý thời gian bởi game diễn ra theo thời gian thực. Do đó, bạn hãy ưu tiên hoàn thành các nhiệm vụ tiến triển trong cốt truyện và nhiệm vụ xã hội để tối ưu hoá sức mạnh. Khi khám phá Tartarus, người chơi hãy chú ý đến sức khỏe và nguồn lực của nhân vật. Đảm bảo nghỉ ngơi đều đặn, sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng và đừng quên thu thập Persona 3 Onyx. Mỗi tầng Tartarus sẽ có tài nguyên, trang bị, người chơi hãy thu thập để phục vụ cho mục đích tăng cấp độ. 

Người chơi cần xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhân vật khác thông qua hoạt động xã hội như nói chuyện, dự sự kiện hoặc thăm các địa điểm. Bên cạnh đó, sử dụng thẻ Persona phù hợp và kết hợp đặc biệt để tăng cường mối quan hệ nhanh chóng. Trong game, người chơi cần sử dụng chiến thuật cẩn thận, nghiên cứu các kỹ năng của kẻ thù để chiến thắng. Đồng thời, người chơi cần hiểu rõ cơ chế chơi và các nguyên tắc để tận dụng tối đa cơ hội và tài nguyên.

Tạm kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cách tìm Persona 3 Onyx cho các bạn tham khảo. Mọi người dễ dàng thu thập loại đá Onyx trong game để nâng cấp vũ khí, mua vật phẩm, tăng sức mạnh chiến đấu. Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị trong phiên bản Persona 3. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile và Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
syndra-reroll-thumb
Syndra reroll trở lại mạnh mẽ trong meta ĐTCL 14.20
dtcl-14-20-thumb
ĐTCL 14.20: Top 5 thay đổi quan trọng mà bạn cần biết
super-mario-all-stars-thumb
Top 5 tựa game kinh điển trong Super Mario All-Stars mà bạn nên trải nghiệm
persona-thumb
Top 5 nhân vật đáng nhớ nhất trong loạt game Persona