outward-definitive-edition

Đánh giá Outward Definitive Edition

XEM NHANH

Outward Definitive Edition là một trong những tựa game nhập vai sinh tồn kết hợp với yếu tố phiêu lưu hành động đáng thử nhất hiện nay. Tựa game này sẽ mở ra một thế giới giả tưởng với vô vàn khó khăn, thử thách đang đón chờ bạn ở phía cùng. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá chi tiết qua bài đánh giá được chia sẻ dưới đây!

Đôi nét về Outward Definitive Edition

Outward Definitive Edition sẽ đưa bạn đến với thành phố Cierzo – nơi mà người dân kể từ khi sinh ra đã phải thay tổ tiên gánh vác món nợ có tên Blood Price. Món nợ này yêu cầu họ phải trả hằng năm, và mỗi một gia đình sẽ phải cử một người đại diện để rời xa quê hương và lên đường thực hiện nghĩa vụ được giao. 

outward-definitive-edition-1

Như mọi năm, một chàng thanh niên đến từ vùng đất Cierzo đã mang theo “sứ mệnh” cao cả và lên tàu ra khơi. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra khiến con tàu bị đắm giữa đại dương mênh mông, may mắn là anh đã sống sót, nhưng thời hạn để anh “trả nợ” chỉ còn kéo dài vỏn vẹn trong 5 ngày. 

Khi khoản nợ ấy không thể hoàn thành khiến cho ngôi nhà của anh bị mất ở Cierzo, sự phẫn nộ và đau đớn đã tạo nên động lực to lớn để anh vùng lên đấu tranh cho chính bản thân và cộng đồng của mình. Kể từ đó, cốt truyện chính của game mới chính thức bắt đầu. 

Thể loạiSinh tồn, nhập vai và hành động
Đồ họa3D
Chế độOnline, 1 hoặc nhiều người chơi
Đối tượng Trên 12 tuổi
Nhà phát hành Prime Matter
Nền tảng hỗ trợXbox One, Stadia, Windows, PS4
Thời điểm phát hành26/03/2019

Đánh giá gameplay của Outward Definitive Edition

Để có cái nhìn tổng quan nhất về tựa game này, chúng ta sẽ cùng khám phá gameplay với những điểm đặc trưng sau:

Lối chơi

Outward Definitive Edition sẽ tạo nên một thế giới mở với 6 thành phố chính – tương ứng với 6 khu vực mà người chơi sẽ phải khám phá và thực hiện các nhiệm vụ được giao trên đó. Trên đường đi, bạn sẽ nhận được thông tin nhiệm vụ và sự hỗ trợ từ các NPC, đồng thời thông qua đó nâng cấp vật dụng và kỹ năng của nhân vật trong game. 

outward-definitive-edition-2

Mặc dù được gắn mác là tựa game thuộc thể loại RPG phiêu lưu, hành động và khám phá, nhưng khi chơi game, bạn sẽ nhận thấy game thiên về khả năng sinh tồn và ứng phó trước điều kiện khắc nghiệt hơn. Giữa tiết trời lạnh giá, bạn có thể bị ngất đi vì không đủ ấm hay thậm chí là bị ngộ độc nếu vô tình ăn trúng đồ ôi thiu. 

Nhiệm vụ

Là một tựa game nhập vai phiêu lưu sinh tồn, nên nhiệm vụ chính của người chơi trong Outward Definitive Edition sẽ xoay quanh việc sống sót trước sự truy đuổi của kẻ thù và điều kiện sinh sống khắc nghiệt. Trong game, nhân vật chính có xuất phát điểm là một người bình thường, không có bất kỳ siêu năng lực hay đặc điểm đặc biệt nào, vậy nên bạn cần phải học hỏi các kỹ năng để nâng cao sức mạnh của chính mình. 

outward-definitive-edition-3

Thậm chí, để duy trì cuộc sống, bạn còn phải học cách nhóm lửa, nấu ăn, xây dựng lều, nhà ở… Trong quá trình di chuyển, bạn thường phải tự đi mà không có sự hỗ trợ của các phương tiện đi lại. 

Nhân vật

Outward Definitive Edition thu hút người chơi ở việc nhân vật chính sẽ “bất tử”. Đôi khi, bạn sẽ thấy anh ấy ngất đi nhưng rồi sẽ lại mở mắt trong một khung cảnh khác trên bản đồ, đi kèm với đó là dòng chữ “Quý nhân giúp đỡ, có ai đó đã giúp bạn sống lại”.

Mặc dù bất tử mang lại cho người chơi nhiều lợi ích, chẳng hạn như bạn vẫn có thể giữ lại đồ dùng và tiền mà mình đã tích lũy được, nhưng bạn sẽ phải mất đi thứ quý giá nhất là thời gian. Khi ngất đi và tỉnh lại, bạn phải cực kỳ kiên nhẫn để có thể đi bộ qua lại giữa 6 vùng đất trên bản đồ mà không có sự trợ giúp của bất kỳ phương tiện nào. 

outward-definitive-edition-4

Đi qua khó khăn sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ vui vẻ và có cảm giác đạt được thành tựu khi giành chiến thắng – dù đó chỉ là một chiến thắng trước một loài quái vật nhỏ bé. Đó chính là điểm hấp dẫn làm nên thành công cho Outward Definitive Edition như hiện tại. 

Kỹ năng

Ngoài việc nâng cao các kỹ năng sinh tồn và chiến đấu cơ bản, người chơi còn phải rèn luyện cách sử dụng vũ khí và không ngừng học hỏi để trở nên mạnh mẽ hơn trước kẻ thù.

outward-definitive-edition-5

Đừng quên học hỏi các phép thuật và kết hợp chúng để loại bỏ kẻ thù trước mặt, bằng không bạn sẽ cảm thấy mình chỉ như đang ném vào chúng một que diêm nhỏ bé vô hại (đối với các phép thuật lửa). Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để học được những điều này là bạn phải tích được một khoản tiền nhất định trong game.  

Vũ khí

Outward Definitive Edition sẽ khiến bạn bất ngờ bởi hệ thống vũ khí cực kỳ đa dạng, từ các vũ khí tầm xa cho đến vũ khí tầm gần đều được đầu tư một cách bài bản. Đặc biệt, trong các trận chiến, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn vũ khí mình muốn sử dụng sao cho phù hợp với lối chơi và phong cách chiến đấu của chính mình. 

outward-definitive-edition-6

Đừng quên kết hợp vũ khí với kỹ năng phép thuật để tạo nên sức công phá lớn nhất trong game. Tuy nhiên, cần lưu ý là mỗi loại vũ khí với trọng lượng và kích thước khác nhau cũng có thể ảnh hưởng đến cách bạn sử dụng. Một món vũ khí quá nặng sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình di chuyển và trao đổi chiêu thức. Vậy nên, hãy cân nhắc lựa chọn sao cho tối ưu nhất nhé!

Trang bị

Tương tự với vũ khí, các món trang bị cũng có kích thước và trọng lượng riêng biệt. Vậy nên, khi lựa chọn trang bị mang theo bên mình trong Outward Definitive Edition, bạn cũng cần chú ý đến điều này và nếu có thể, hãy bỏ lại những trang bị không cần thiết để tránh ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của bạn trong game. 

outward-definitive-edition-7

Một món trang bị quá nặng có thể khiến cho tốc độ di chuyển của bạn bị chậm lại, thậm chí quyết định đến kết quả của các cuộc tranh đấu trước kẻ thù. Chiến thuật dành cho bạn là hãy bỏ lại đồ đạc tại một vị trí dễ nhớ và chỉ mang theo những thứ thật sự cần thiết khi đối mặt với kẻ thù. 

Và dĩ nhiên, điều này khiến bạn mất thời gian và công sức di chuyển trên một quãng đường dài để tìm lại những trang bị đã để lại vị trí cũ. Thậm chí, có người còn mất đến hàng giờ liền chỉ vì lỡ quên mất địa điểm cất giấu “báu vật” của họ. 

Kẻ thù

Tại mỗi một vùng đất mà bạn đi qua trên bản đồ, bạn sẽ gặp được những kẻ thù đặc trưng. Đa số người chơi đều cảm thấy thích thú vì số lượng quái vật cực kỳ đông đảo trong Outward Definitive Edition. Tuy nhiên, cũng có một số tỏ ra “ngán ngẩm” vì mãi vẫn không thể vượt qua các khu vực có độ khó cao. 

outward-definitive-edition-8

May mắn là trong game có chế độ chơi hợp tác để bạn có thể tập hợp “cạ cứng” và cùng nhau hạ gục những quái vật cứng đầu hung hăng. Ngoài ra, chế độ này còn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Tuy nhiên, trong một số màn chơi nhất định, người chơi còn lại chỉ có vai trò hỗ trợ để bạn vượt qua màn đấu, và dĩ nhiên, thắng bại vẫn “tại kỹ năng”, bạn vẫn phải tự lực trong xuyên suốt mạch game. 

Đánh giá âm thanh – đồ họa của Outward Definitive Edition

Outward không chỉ gây ấn tượng bởi gameplay hấp dẫn, lôi cuốn, mà tựa game này còn thu hút đông đảo người chơi bởi hệ thống âm thanh, đồ họa ấn tượng. Cụ thể là:

Đồ họa 3D đẹp mắt

Outward Definitive Edition đã “mạnh tay” đầu từ vào đồ họa của game với những khung hình 3D cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng. Trong game, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh đa dạng, bao la và tráng lệ với sa mạc, rừng rậm, núi đồi, băng tuyết… Là một tựa game thế giới mở, nhưng những chi tiết nhỏ của trò chơi cũng được nhà sản xuất chú trọng để mang đến 6 khu vực hoàn hảo, đợi chờ người chơi đến khám phá trọn vẹn trong 50 tiếng đồng hồ. 

outward-definitive-edition-9

Thời tiết trong game cũng được khắc họa rõ nét, từ ánh nắng chói chang, khắc nghiệt như muốn thiêu đốt tất cả mọi thứ ở sa mạc hoang vu cho đến các trận bão tuyết thoắt ẩn thoắt hiện nơi núi băng, tất cả đều sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Đặc biệt, người chơi sẽ phải trải qua cảm giác chật vật khi liên tục duy trì ánh lửa suốt cả một đêm dài nếu không muốn bị “nuốt chửng” trong màn đêm với vô vàn mối nguy hiểm đang cận kề. 

Âm thanh hùng hồn, ấn tượng

Trong game, bạn sẽ được đắm chìm trong những bản hòa âm bi tráng, hùng hồn và ấn tượng do Jean-Francois Racine thể hiện. Đặc biệt, đây chính là yếu tố quan trọng tạo nên động lực thôi thúc bạn tiếp tục trải nghiệm thế giới kỳ thú trong Outward Definitive Edition.

outward-definitive-edition-10

Ngoài ra, giọng lồng tiếng trong game cũng được đầu tư chỉn chu và chân thật nhằm mang lại cảm xúc mãnh liệt khi người chơi đắm chìm vào thế giới game. Tuy nhiên, câu thoại trong game thường rất ít, đôi lúc bạn chỉ nghe được khoảng 1 – 2 câu từ NPC nên sẽ không mang lại cảm giác tự nhiên cho lắm. 

Cấu hình chơi game Outward

Dưới đây là cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị mà bạn cần tham khảo để đảm bảo tính tương thích trước khi tải game về máy: 

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 7/8/10 64 BitWindows 7/8/10 64 Bit
Bộ vi xử lýIntel Core i5-750 hoặc các bộ vi xử lý tương đươngTừ Intel Core i5-2400 hoặc các bộ vi xử lý tương đương
Bộ nhớ4GB RAM8GB RAM
Card đồ họaTừ Nvidia GTS 450 hoặc card đồ họa tương đươngTừ Nvidia GTX 960 hoặc card đồ họa tương đương
Dung lượng khả dụng15GB15GB

Bên trên là một số đánh giá cơ bản về gameplay, âm thanh, đồ họa của game Outward Definitive Edition mà bạn có thể tham khảo. Có thể nói rằng, đây sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho những ai đang tìm kiếm một tựa game có sự kết hợp giữa nhập vai, phiêu lưu và sinh tồn hấp dẫn, ấn tượng hiện nay. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để khám phá các tựa game khác tại đây, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền