Outlast-Trials

Hướng dẫn sinh tồn trong Outlast Trials: Cách vượt qua những thử thách kinh hoàng

XEM NHANH

Outlast Trials là phần mới nhất trong loạt trò chơi sinh tồn kinh dị nổi tiếng Outlast (được phát triển bởi Red Barrels). Trong game, người chơi sẽ đối mặt với những thử thách kinh hoàng trong một tại một phòng thí nghiệm tối tăm – nơi các nhân vật chính bị bắt làm đối tượng thí nghiệm bởi một tổ chức bí ẩn. Trò chơi yêu cầu người chơi không chỉ phải sinh tồn mà còn phải vượt qua những thử thách về thể chất và tâm lý, điều này đẩy giới hạn của người chơi đến mức cao nhất.

Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về tựa game này và những mẹo sinh tồn quan trọng giúp bạn có thể vượt qua các màn chơi đầy căng thẳng một cách hiệu quả hơn.

Tổng quan

Outlast Trials là một tựa game kinh dị sinh tồn góc nhìn thứ nhất vô cùng hot trong khoảng thời gian gần đây. Đây là phiên bản thứ 3 trong loạt game Outlast và có vai trò như phần tiền truyện của hai phiên bản trước đó (Outlast và Outlast 2).

Outlast-Trials-1

Trong game, người chơi sẽ nhập vai vào những người bị bắt làm thí nghiệm bởi tập đoàn Murkoff. Bạn sẽ có 2 lựa chọn để trải nghiệm trò chơi này: chơi đơn và chơi nhóm 4 người. Trò chơi vẫn giữ nguyên 2 yếu tố là sinh tổn và ẩn nấp. Chính vì thế, người chơi sẽ cần phải liên tục né tránh kẻ thù và tìm cách sống sót trong một môi trường bị bao trùm bởi những hiểm nguy chết người.

Trò chơi này đã nhận được hàng loạt đánh giá tích cực từ các chuyên gia cũng như cộng đồng game thủ. Nếu bạn là fan của thể loại kinh dị, đây chắc chắn là một tựa game không thể bỏ qua!

Gameplay

Như đã đề cập ở trên, Outlast Trials là một trò chơi sinh tồn kinh dị góc nhìn thứ nhất. Bạn có thể lựa chọn chơi một mình hoặc hợp tác với 3 người chơi khác để hoàn thành trò chơi này. Trong suốt trò chơi này, nhân vật chính sẽ cần phải hoàn thành các nhiệm vụ của mình và né tránh các kẻ thù nguy hiểm. Bên cạnh các nhiệm vụ chính, sẽ có một vài nhiệm vụ phụ nhằm đem đến các phần thưởng giá trị hoặc giúp bạn nâng cấp nhân vật của mình.

Outlast-Trials-2

Rigs

Trò chơi cung cấp cho người chơi năm loại “Rigs” – những khả năng đặc biệt có thể lựa chọn và sử dụng trong quá trình vượt qua thử thách. Những khả năng này bao gồm:

  • Stun: Người chơi ném ra một thiết bị có khả năng sốc điện. Nó sẽ làm choáng và gây rối loạn kế thù trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Blind: Tạo ra bom khói (phát nổ khi kẻ thù kích hoạt) nhằm làm mù tạm thời đối phương.
  • Heal: Tạo ra một loại khí giúp hồi máu cho bạn và đồng đội gần đó.
  • X-ray: Nhân vật bạn điều khiển sẽ có khả năng nhìn xuyên tường. Tính năng này cho phép bạn phát hiện ra vật phẩm, đồng đội hoặc kẻ địch nhằm vạch ra lối đi phù hợp cho mình.
  • Barricade: Bạn có thể tạo ra một rào chắn gia cố cửa để làm chậm các kẻ địch truy đuổi mình.

Outlast-Trials-3

Vật phẩm trong Outlast Trials

Người chơi cũng có thể sử dụng kính nhìn ban đêm để có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển ở những khu vực tối tăm. Tuy nhiên, chiếc kính này sẽ cần phải thay pin – một vật phẩm khá khan hiếm trong trò chơi này. Xuyên suốt trò chơi này, bạn sẽ có cơ hội thu thập thêm nhiều vật phẩm hữu ích khác như thuốc chống loạn thần, dụng cụ để mở khóa hoặc vật phẩm giúp hồi phục sức khỏe,…

Outlast-Trials-4

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhặt gạch/ chai thủy tinh… để đánh lạc hướng hoặc tạm thời ngăn chặn kẻ thù. Dẫu vậy, một trong những cách hiệu quả nhất mà người chơi khuyên bạn nên sử dụng là kỹ năng tàng hình vì bạn không thể đối đầu trực tiếp với kẻ thù trong trò chơi này. Ban đầu, người chơi chỉ có thể mang theo tối đa ba vật phẩm cùng lúc. Số lượng vật phẩm này sẽ được tăng lên nếu bạn tiến xa hơn trong trò chơi này.

Cốt truyện của Outlast Trials

Nhà phát triển đã không làm người dùng thất vọng khi cho ra mắt một phần cốt truyện hoàn hảo giúp giải đáp mọi thắc mắc cho người chơi ở 2 phần game trước đó.

Chương trình tuyển dụng lừa đảo của Murkoff

Vào năm 1959, khi Chiến tranh Lạnh đang ở thời kỳ đỉnh cao, Tập đoàn Murkoff đã bắt đầu một chương trình tuyển dụng trá hình. Mục tiêu của chương trình này là những cá nhân đang gặp khó khăn và đang khao khát tìm kiếm cơ hội mới. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự giúp đỡ, những người tình nguyện lại bị bắt cóc và đưa đến cơ sở bí mật Sinyala ở Arizona. Tại đây, họ bị buộc phải trải qua các cuộc phẫu thuật để gắn thiết bị kính nhìn ban đêm vào đầu.

Outlast-Trials-5

Những người này được gọi là “Thuốc thử” và buộc phải tham gia vào các Phiên tòa thử nghiệm. Dưới sự giám sát của Giám đốc trụ sở: Tiến sĩ Hendrick Joliet Easterman, họ phải tiêu hủy tất cả hồ sơ của bản thân, đồng thời tránh xa các đối tượng thử nghiệm tâm thần đã thất bại trước đó (hay còn được biết đến với tên gọi là “Ex-Pops”).

Những thử thách sống còn đầy rẫy nguy hiểm

Sau khi vượt qua thử thách ban đầu, các Thuốc thử được dẫn đến Phòng ngủ – một nơi nghỉ ngơi tạm thời. Tại đây, họ có thể nghe chương trình phát thanh của Tiến sĩ Easterman và suy ngẫm về các Thử thách tiếp theo. Họ cũng gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ như kỹ sư Cornelius Noakes và y tá Emily Barlow. Bên cạnh đó, họ còn được hỗ trợ bởi Dorris (hay còn được biết đến với cái tên là “The Shadowy Dame”). Đây là một người không còn tham gia các Thử thách nhưng cung cấp hàng lậu và “Amps” – vật phẩm giúp ích cho người chơi.

Outlast-Trials-6

Các Thử thách dần trở nên nguy hiểm hơn khi các Thuốc thử phải đối mặt với những đối tượng thử nghiệm thất bại. Đứng đầu của chúng là các “Prime Assets” – những kẻ giết người tàn ác và có vai trò kiểm soát các môi trường trong phần Thử thách. Một số Prime Assets nổi bật gồm: Phyllis “Mother Gooseberry” Futterman – người dẫn chương trình thiếu nhi, Leland Coyle – cựu trung sĩ cảnh sát tàn bạo và Franco “Il Bambino” Barbi – một gangster buôn ma túy đồi trụy.

Giao thức cuối cùng

Sau khi tích đủ Mã thông báo phát hành thông qua việc hoàn thành các Thử nghiệm, các Thuốc thử được Murkoff coi là đã sẵn sàng cho Giao thức phát hành cuối cùng. Trong đó, họ phải hoàn thành một Thử nghiệm cuối cùng trước khi được thả ra thế giới. Họ sẽ được chỉ định danh tính mới và cấp mật mã thông qua việc điều chỉnh tần số. Tuy nhiên, sau khi vượt qua Thử nghiệm cuối cùng, các Thuốc thử không được thả tự do mà rơi vào một không gian tối tăm vô tận, nơi họ phải đi trên mặt nước để tiếp cận ánh sáng.

Outlast-Trials-7

Các Endings (Kết thúc) đầy ám ảnh trong Outlast Trials

Có bốn kết thúc khác nhau cho các Thuốc thử:

  • Ending 1: Họ thức dậy trong phòng khách sạn ở Cuba, điện thoại reo lên và khi nghe mật mã từ Easterman, họ bất tỉnh.
  • Ending 2: Họ thức dậy trong một chiếc xe đang lao nhanh, tay bị trói vào vô lăng và ngực bị buộc một quả bom, kết thúc bằng một vụ nổ.
  • Ending 3: Các Thuốc thử tỉnh dậy trong phòng thí nghiệm ở Mount Massive Asylum, nơi họ bị kết nối với Morphogenic Engine và bắt đầu cảm nhận được sự hiện diện của Walrider.
  • Ending 4: Trong kết thúc thứ tư từ bản cập nhật Project Lupara, các Thuốc thử thức dậy tại một ngôi nhà ở Trung Quốc và khi mở cửa, họ bị Skinner Man bắt cóc sau khi nghe mật mã từ Easterman.

Outlast-Trials-8

Làm sao để sinh tồn hiệu quả trong Outlast Trials

Ở phần tiếp theo của bài viết, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn một số tips để bạn có thể sinh tồn hiệu quả hơn trong trò chơi này.

Hồi máu ngay khi có thể và chỉ đem theo các vật dụng thật sự cần thiết

Trong Outlast Trials, bạn chỉ có thể mang theo tối đa ba vật phẩm cùng lúc. Nếu đã có đủ ba vật phẩm trong hành trang, bạn sẽ cần phải dùng bớt một món hoặc đổi nó với một thứ khác mà bạn cho rằng sẽ hữu dụng trong tương lai.

Outlast-Trials-9

Một trong những vật phẩm hữu ích nhất là Thuốc. Nó gồm có hai loại: loại nhỏ và loại lớn. Khi bạn chịu sát thương từ kẻ thù hoặc bẫy, Thuốc sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe. Do đó, hãy luôn giữ ít nhất một lọ Thuốc trong tay để chắc chắn rằng bạn sẽ không “gục ngã” khi sắp hoàn thành màn chơi của mình.

Luôn mang theo dụng cụ mở khóa

Một vật phẩm tuyệt vời khác mà bạn nên có trong túi đồ của mình khi tham gia Outlast Trials chắc chắn phải là dụng cụ mở khóa. Trong tựa game này, bạn sẽ không ít lần gặp phải các thùng chứa đồ bị khóa. Đây chính là lúc mà dụng cụ mở khóa phát huy tác dụng của nó. Khi mở các thùng chứa đồ này, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều vật phẩm hữu ích giúp bạn kéo dài thời gian sống sót của mình.

Outlast-Trials-10

Để mở các thùng chứa, bạn sẽ cần phải đứng trước nó và sử dụng dụng cụ mở khóa. Lúc này, bạn sẽ được chơi một “minigame”. Bạn sẽ cần phải nhanh chóng hoàn thành trò chơi nếu muốn sở hữu món đồ bên trong chiếc thùng này.

Bật cài đặt Báo động tiếng ồn và Cảnh báo bóng tối

Báo động tiếng ồn và Cảnh báo bóng tối là 2 tính năng mà nhiều game thủ khuyên bạn nên kích hoạt khi bắt đầu trò chơi này. Cụ thể:

  • Báo động tiếng ồn: Một kí hiệu hình chữ thập sẽ được hiện ra khi bạn bước lên kính vỡ, đập cửa hoặc tạo ra một tiếng động lớn.
  • Cảnh báo bóng tối: Một biểu tượng sẽ được thêm vào ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Nếu biểu tượng là mặt trời, bạn đang ở khu vực có nhiều ánh sáng; ngược lại, bạn đang đi vào vùng bị bóng đêm bao vây.

Outlast-Trials-11

Việc bật 2 tính năng này sẽ giúp bạn xem bản thân có đang làm điều gì có thể khiến các kẻ thù “chú ý” đến hay không.

Sử dụng Kính nhìn ban đêm một cách hợp lý để di chuyển trong bóng tối

Trong Outlast Trials, bóng tối đôi lúc sẽ là “đồng minh” của bạn. Khi kẻ thù (còn gọi là Ex-Pops) phát hiện ra bạn, chúng sẽ lập tức đuổi theo. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm được một khu vực bị bao phủ bởi bóng tối, có thể chúng sẽ mất dấu bạn.

Tuy vậy, bóng tối cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm chẳng hạn như bẫy điện, kính vỡ, báo động và lon thiếc tạo ra tiếng ồn lớn. Khi những kẻ điên loạn nghe thấy âm thanh, chúng sẽ ngay lập tức đến kiểm tra khu vực đó.

Outlast-Trials-12

Đây là lúc Kính nhìn ban đêm của bạn trở nên hữu ích. Bạn có thể kích hoạt kính bằng cách nhấn phím ‘F’. Nó sẽ giúp bạn quan sát rõ ràng kẻ thù, bẫy và các chướng ngại vật trong bóng tối. Tuy nhiên, kính nhìn đêm cần tiêu thụ Pin để hoạt động, vì vậy bạn sẽ phải liên tục nạp lại năng lượng cho nó.

Tận dụng tối đa những vị trí có thể ẩn nấp trong Outlast Trials

Trong trò chơi này, bạn chỉ có thể làm choáng kẻ thù trong một khoản thời gian nhất định với Rig hoặc néu chai/gạch vào đầu của chúng. Bạn cũng có thể ném những đồ vật của mình đi nơi khác để đánh lạc hướng đối thủ. Dẫu không thể chiến đấu trực tiếp với kẻ thù, bạn vẫn còn cách chạy trốn và ẩn nấp để hoàn thành các màn chơi của mình.

Outlast-Trials-13

Trong các cấp độ của The Outlast Trials, có rất nhiều nơi để bạn có thể ẩn nấp như tủ đồ, bàn làm việc, cốp xe và các thùng chứa. Nếu một Ex-Pop đang truy đuổi bạn nhưng có vật cản che khuất tầm nhìn của chúng, việc ẩn nấp sẽ là một lựa chọn an toàn. Sau một vài giây, những kẻ thù sẽ bỏ cuộc và quay lại khu vực tuần tra của chúng. Tuy nhiên, nếu Ex-Pop có thể nhìn thấy bạn trước khi bạn kịp ẩn nấp, chúng sẽ dễ dàng kéo bạn ra khỏi nơi trốn và tấn công bạn.

Đừng để mất Sanity và nhân vật chính bị nhiễm chứng Tâm thần phân liệt

Những nỗi kinh hoàng và quái vật đáng sợ mà nhân vật của bạn chứng kiến trong The Outlast Trials sẽ ảnh hưởng xấu đến mức độ tỉnh táo (Sanity) của họ. Khi ba thanh màu xanh lá cây (đại diện cho Sự tỉnh táo của nhân vật) bị suy giảm, nhân vật của bạn sẽ bị rơi vào tình trạng ảo giác. Lúc này, bạn sẽ liên tục cảm thấy có những kẻ thù khác nhau lao vào vị trí của bạn hoặc vô cùng mệt mỏi.

Outlast-Trials-14

Khi sự tỉnh táo của bạn hoàn toàn cạn kiệt, nhân vật sẽ bị Tâm thần phân liệt. Lúc này, bạn sẽ phải đối mặt với Skinner Man – một hồn ma đuổi theo nhân vật của bạn qua nhiều phòng. Nếu bạn sống sót qua cuộc tấn công của nó, đồng hồ Sự tỉnh táo của bạn sẽ được phục hồi ngay lập tức. Bạn cũng có thể sử dụng vật phẩm Antidote để khôi phục Sự tỉnh táo của nhân vật.

Hồi sinh đồng minh hoặc sử dụng thuốc hồi sinh trong Outlast Trials

Khi thanh máu của bạn hoặc đồng minh bị hết sạch, họ sẽ chết ngay lập tức. Cách thức để bạn có thể tiếp tục màn chơi này sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc bạn chơi một mình hay co-op.

  • Chơi một mình: Bạn chỉ có ba lần hồi sinh cho mỗi lần chơi. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy và sử dụng Thuốc hồi sinh trong tủ khẩn cấp, bạn sẽ được hồi sinh thêm một lần (tức là có thêm một mạng sống).
  • Chơi co-op: Bạn có nhiệm vụ phải tìm một Ống tiêm để hồi sinh đồng đội đã ngã xuống. Những ống tiêm này cũng được tìm thấy trong tủ kính.

Outlast-Trials-15

Ghi nhớ các mục tiêu chính cần phải thực hiện

Trò chơi này sử dụng yếu tố tạo ngẫu nhiên quá trình thực hiện nhiệm vụ cho người chơi nhằm giúp họ không bị nhàm chán. Cụ thể, phần bản đồ và cấp độ của mỗi màn chơi vẫn sẽ được giữ nguyên, nhưng cách bố trí của cửa bị khóa, vật phẩm,… sẽ có đôi chút thay đổi nhất định. Chính vì thế, bạn sẽ cần ghi nhớ các mục tiêu chính của mình ở mỗi cấp độ (dẫu cho cách tiếp cận và đường đi của bạn ở mỗi lượt chơi có thể khác nhau).

Outlast-Trials-16

Ví dụ, trong thử thách đầu tiên “Kill the Snitch” diễn ra ở Đồn Cảnh sát, bạn sẽ luôn phải đến các phòng giam, thu thập chìa khóa để mở cổng và điện giật tù nhân. Tuy nhiên, lối đi để đến các phòng giam có thể thay đổi, cũng như các biểu tượng và vị trí của từng chìa khóa cần thu thập.

Tạm kết

Sinh tồn trong Outlast Trials không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, với những mẹo và chiến thuật đúng đắn, bạn có thể vượt qua mọi thử thách mà trò chơi mang lại. Hãy luôn cảnh giác, quản lý tài nguyên thông minh và phối hợp tốt với đồng đội để trải nghiệm một cuộc phiêu lưu kinh hoàng nhưng đầy thú vị. Tải ngay Outlast Trials và chuẩn bị cho những trải nghiệm đáng nhớ trong thế giới kinh dị của trò chơi này!

Tham khảo thêm một số bài viết về series game kinh dị Outlast tại đây:

Tin mới nhất
Hướng dẫn cài đặt cấu hình khi chơi ngay Frostpunk 2
cach-chay-quang-cao-tiktok
Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok chi tiết cho người mới bắt đầu
tai-hinh-nen-3d-cuc-dep
Tải hình nền 3D cực đẹp, dễ thương cho điện thoại, máy tính
Hướng dẫn tải Minecraft 1.16.0 APK