outlast-3

The Outlast Trials: Phần game ngoại truyện không phải là Outlast 3

XEM NHANH

Với những ai yêu thích dòng game kinh dị nhập vai, chắc chắn rằng cái tên Outlast đã không còn quá xa lạ. Sau phiên bản Outlast 2 khá thành công, nhà phát triển đã khiến người dùng vô cùng tò mò khi hé lộ phiên bản tiếp theo với tên gọi là The Outlast Trials. Sau một khoảng thời gian dài chờ đợi từ khi Outlast 2 được ra mắt vào 2017, The Outlast Trials (Outlast 3) đã chính thức trình làng bản truy cập sớm trên nền tảng Steam vào ngày 19 tháng 5. Một hành trình mới được mở ra, hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi nhiều trải nghiệm khó quên.

Giới thiệu về tựa game The Outlast Trials (Outlast 3)

The Outlast Trials là một tựa game thuộc thể loại kinh dị sinh tồn với góc nhìn thứ nhất. Đây là một trong những sản phẩm của Red Barrels – một studio chuyên phát triển trò chơi điện tử đến từ Canada. Trò chơi này là phần tiếp theo trong series Outlast; chính vì thế, chúng ta sẽ tạm gọi nó là Outlast 3.

Tuy nhiên, nó không phải là Outlast phần 3 (phần tiếp theo của Outlast 2) mà nó có vai trò như phần tiền truyện cho hai phần đã được ra mắt trước đó là Outlast và Outlast 2. Trò chơi này lấy bối cảnh là những thí nghiệm bí mật trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Phiên bản closed beta của trò chơi đã được phát hành cho một số người dùng trải nghiệm từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11 năm 2022.

outlast-3-1

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của trò chơi này:

  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Kinh dị, Nhập vai, Indie
  • Nhà phát triển: Red Barrels
  • Nhà phát hành: Red Barrels
  • Đồ họa: 3D
  • Giới hạn độ tuổi: 18+
  • Hỗ trợ sử dụng tay cầm: Có
  • Hệ điều hành: Windows
  • Chế độ chơi: Online
  • Chơi cùng đồng đội: Có
  • Giá game: 385,000 VND

Khám phá gameplay của The Outlast Trials

Với những thành công của các tựa game tiền nhiệm, thật không quá khó hiểu khi The Outlast Trials được kì vọng sẽ đem đến cho người dùng lối chơi hấp dẫn cùng cốt truyện mới lạ. Và tựa game này đã không làm người dùng thất vọng. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn phần gameplay của nó ở phần tiếp theo của bài viết này.

Cốt truyện

The Outlast Trials được lấy bối cảnh của thời kỳ Chiến tranh lạnh. Đây là khoảng thời gian mà các nước thi nhau chạy đua vũ trang nhằm tạo ra những loại vũ khí đặc biệt cho riêng mình.

Bí mật đằng sau của công ty Murkoff

Trong The Outlast Trials, người chơi sẽ được trong vai một người vô gia cư tình cờ bắt gặp “những lời có cánh” của công ty Murkoff. Đây là một công ty xuyên quốc gia của Mỹ với vỏ bọc là một tổ chức từ thiện. Công ty này thực chất là một tập đoàn quân sự chuyên bắt giữ và thực hiện các nghiên cứu/ thí nghiệm vô nhân tính lên những người tị nạn. Sau khi được đưa đến công ty, bạn sẽ nhận ra rằng tất cả chỉ là lừa dối. Bạn và nhiều người khác được làm vật thí nghiệm trong các dự án của công ty này và sẽ bị đánh đập dã man nếu chống đối.

outlast-3-2

Cuộc Chiến Sinh Tồn Trong Phòng Nghiên Cứu Kỳ Quái

Những nhân viên của tập đoàn Murkoff đã tiến hành hàng loạt các thí nghiệm khác nhau với các phương pháp tẩy não và kiểm soát tâm trí nhân danh tiến bộ, khoa học và lợi nhuận. Tuy nhiên, số lượng nghiên cứu thất bại quá lớn đã biến nơi đây trở thành một địa ngục thật sự. Nhiều “chuột bạch” đã trở nên vô cùng hung ác và tàn bạo. Họ tấn công và phá hủy toàn bộ mọi thứ có thể.

outlast-3-3

Chính vì thế, các cảnh vệ và nhà nghiên cứu đã thi nhau rời bỏ nơi này và mặc kệ những người còn tỉnh táo. Những người còn ý thức không thể chờ đợi cái chết, họ quết định tìm cách vượt qua mọi cảnh vệ và chống lại những tên kỳ dị để có thể thoát khỏi phòng nghiên cứu này.

Lối chơi của Outlast 3

Trong trò chơi , bạn sẽ hóa thân thành một trong những”chuột bạch” bị tập đoàn Murkoff bắt giữ để thử nghiệm tại một trụ sở thí nghiệm huyền bí. Với góc nhìn thứ nhất, bạn phải đối mặt và vượt qua những chướng ngại vật, sinh vật biến đổi gen, những người cảnh vệ hoặc thậm chí là những thế lực huyền bí để tìm ra lối thoát khỏi nơi đáng sợ này.

outlast-3-4

Nhân vật chính trong The Outlast Trials được trang bị một chiếc kính hồng ngoại có khả năng nhìn thấy mọi thứ trong đêm. Tuy nhiên, chiếc kính này cần phải được nạp năng lượng để có thể hoạt động ổn định; nếu không, bạn sẽ hoàn toàn “mù tịt” và khó có thể hoàn thành được trò chơi này.

Không những vậy, tựa game này còn đưa ra hàng loạt câu đố và thử thách xuyên suốt quá trình chơi của bạn. Điều này đòi hỏi người chơi phải vô cùng nhạy bén trong việc phán đoán và xử lý những tình huống có thể xảy ra bất ngờ.

Công cụ hỗ trợ và bẫy

Một trong những điểm đáng chú ý trong The Outlast Trials chính là thay vì chỉ chạy và kháng cự như những phần trước đó, người chơi cũng có thể tận dụng một số dụng cụ đặc biệt nhằm hỗ trợ mình trong việc cản trở sự truy đuổi của các kẻ biến dị.

outlast-3-5

Cụ thể, bạn sẽ có khả năng dùng bom/ mìn hoặc tạo ra những hệ thống bẫy nhằm hạ gục những kẻ đang theo đuổi mình. Chính vì thế, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều lối chơi khác nhau dẫu có chơi bao nhiêu lần chăng nữa. Khả năng kháng cự của người chơi giờ đây sẽ chủ động hơn trước rất nhiều.

Khám phá hàng loạt bí ẩn ở Outlast Trials

The Outlast Trials mang trong mình những thông tin quan trọng có liên quan mật thiết đến cốt truyện chính toàn bộ tựa game này. Các cảnh trong game là những hồi ức về những thử nghiệm điên rồ do các nhà nghiên cứu tội ác đã thực hiện.

outlast-3-7

Trong suốt quá trình chơi của mình, bạn hoàn toàn có thể khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích qua các bài báo, tờ giấy note,… Những bí mật về các thử nghiệm điên rồ, những nhà sáng lập của tập đoàn Murkoff hay những ai đang đứng sau “giựt dây” cho toàn bộ cốt truyện,… sẽ dẫn được hé lộ theo thời gian.

Chế độ chơi cùng bạn bè vô cùng lý thú

Ở hai phần game trước, người chơi chỉ có thể trải qua nỗi sợ của mình “đơn côi lẻ bóng”. Nhưng với Outlast 3, bạn sẽ có cơ hội được chia sẻ trải nghiệm này với bạn bè của mình.

outlast-3-6

Cụ thể, chế độ Coop cho phép bạn có thể mời bạn bè cùng tham gia các thử thách trong game này. Không những vậy, khả năng tương tác với bạn bè cũng giúp bạn phần nào vượt qua các thử thách một cách dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố thú vị giúp giảm bớt nỗi sợ của những ai yếu bóng vía.

Những kẻ thù trong game Outlast 3

Hầu hết những kẻ truy đuổi bạn trong The Outlast Trials là thất bại của những thử nghiệm thiếu nhân tính. Chúng có ngoại hình kinh dị và sẽ tấn công bất cứ ai mà chúng phát hiện.

Mẹ Ngỗng Mother Gooseberry

Mother Gooseberry, nhân vật BOSS đáng nhớ nhất trong Outlast Trials, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ không chỉ bởi hình ảnh độc đáo mà còn bởi khả năng tác động mạnh mẽ đến người chơi mỗi lần xuất hiện. Ngay từ lần đầu xuất hiện trong trial, Mother Gooseberry đã gây ấn tượng vô cùng sâu sắc khi xuất hiện phía sau sân khấu với một con rồi và dùng mũi khoan (từ miệng con rối đó) đâm vào lòng bàn tay của nhân vật chính.

Tạo hình độc đáo cùng với quá khứ đau lòng

Mother Gooseberry được mô tả là một phụ nữ mập mạp và có thân hình cao lớn. Tuy vậy, bà lại có khả năng di chuyển khá nhanh nhẹn trong game. Bà sở hữu phong cách thời trang của những năm 1910 với chiếc áo ren trắng và váy đỏ. Có thể dễ dàng thấy rằng hình ảnh của nhận vật này được lấy cảm hứng từ những người nghệ sĩ múa rối tay ở Châu Âu.

outlast-3-8

Tên gọi của nhân vật này được lấy cảm hứng từ nhân vật Mother Goose trong tác phẩm “Đồng dao mẹ Ngỗng” vô cùng nổi tiếng của Pháp. Con rối ngỗng mà bà thường đeo trên tay có tên là Doctor Futterman. Con rối này có liên quan mật thiết đến quá khứ của Mother Gooseberry. Bà có một quá khứ khá đau lòng. Khi còn nhỏ, bà thường bị cha bạo hành, dẫn đến chứng rối loạn nhân cách. Và Doctor Futterman chính là một nhân cách khác của bà.

Hai mặt tính cách trong Mother Gooseberry

Dẫu sở hữu nhiều hành động mang tính bạo lực, một số fan cho rằng nhân cách của bà lại khá giống một người mẹ. Bà thường gọi người chơi là “những đứa trẻ” và tự xưng mình là “mẹ” hay “mama”. Đôi khi, lời thoại của Gooseberry còn chứa đựng những thông tin giúp nhân vật chính hoàn thành các trial, chứng tỏ bà là một thí nghiệm được Murkoff cử đến vừa để hành hạ, cũng vừa để giúp đỡ nhân vật chính khi họ rơi vào thế bí.

outlast-3-9

Con rối Futterman thì lại sở hữu tính cách hoàn toàn trái ngược. Nó khá hung hăng, nói chuyện tục tĩu và còn thường xuyên thốt ra những lời miệt thị Gooseberry. Đây có lẽ chính là lý do vì sao Futterman là một trong những vũ khí tra tấn người chơi đáng sợ trong tựa game Outlast Trials này.

Gã cảnh sát Leland Coyle

Mặc dù ít được xuất hiện hơn so với Mother Gooseberry, Leland Coyle – gã cảnh sát điên trong Outlast Trials vẫn gây được những ấn tượng nhất định cho người chơi. Leland xuất hiện chủ yếu trong trial đầu tiên ở đồn cảnh sát, nổi tiếng với tư cách là một cảnh sát độc tài và quái dị.

Cuộc đời kỳ quặc và bí ẩn trong Outlast 3

Leland được trải qua các khóa đào tạo quân sự từ khi còn rất trẻ. Kể từ những ngày còn ngồi lên giảng đường, anh ta đã thích lạm dụng động vật và tấn công tình dục người khác.

Một trong những điểm đáng chú ý của nhân vật này chính là việc anh kết hôn lần đầu năm 19 tuổi nhưng vợ anh lại qua đời sau đó 6 tháng vì một sự cố bí ẩn. Để tránh phiền phức, anh gia nhập Thủy quân lục chiến của Mỹ, tham gia chiến đấu với quân Nhật và gia nhập cảnh sát Blackwell OK vào năm 1947.

outlast-3-11

Sau đó, Leland đã tái hôn thêm 2 lần. Tuy nhiên, những người vợ sau này của anh đều lần lượt qua đời với những nguyên nhân khó giải thích. Thậm chí, gia đình của họ cũng phải đối mặt với số phận bi thảm sau đó. Tuy nhiên, việc anh ta tham gia vào thí nghiệm của công ty Murkoff vẫn còn là một ẩn số.

Bản năng quái dị và bí ẩn ở tên nhân vật

Kể từ khi còn trẻ, Leland không chỉ tàn bạo mà còn sở hữu một tâm lý vô cùng bất ổn. Trong Outlast 3, chúng ta có thể thấy rằng anh ta thích sử dụng dùi cui điện để tấn công vào vùng kín của nhân vật chính hoặc tự chích điện vào bản thân mình để thỏa mãn cảm giác. Có thể thấy rằng, đây là một nhân vật sở hữu tính cách vô cùng quái dị kể từ khi được sinh ra.

outlast-3-10

Một trong những điểm thú vị của tên nhân vật này chính là việc họ của anh: Coyle – được lấy cảm hứng từ từ Coil (cuộn dây điện). Có lẽ vì thế mà nhà sản xuất đã trang bị cho anh ta một chiếc dùi cui điện và chính anh ta cũng thích việc sử dụng nguồn điện để tra tấn nạn nhân của mình.

Kẻ phản diện bí ẩn Prescott Whitehorn

Prescott được biết đến là một trong ba nhân vật chính của Outlast Trials. Anh ta sở hữu vẻ ngoài khá to lớn và có phần giống con người hơn Mother Gooseberry và Leland Coyle. Tuy nhiên, thông tin về Prescott trong trò chơi này lại khá mờ nhạt. Người chơi chỉ có thể tìm thấy hình ảnh của nhân vật khi trực tiếp trải nghiệm tựa game này.

outlast-3-12

Theo một vài thông tin được hé lộ, Prescott là cựu giám đốc điều hành của công ty Murkoff và có xu hướng kiểm soát người chơi. Có thể nhân vật này đã bị loại bỏ trên các phiên bản sau đó của Outlast vì một lý do nào đó.

Những kẻ thù khó chịu khác trong Outlast 3

Trong Outlast Trials, ngoài 3 boss được đề cập ở trên, người chơi còn phải đương đầu với nhiều quái vật khác, tất cả đều là sản phẩm của những thí nghiệm tàn nhẫn của công ty Murkoff.

Grunt

Grunt là loại quái vật bạn sẽ gặp phải nhiều nhất trong Outlast 3. Chúng là những sinh vật được tạo ra từ các thí nghiệm trên cơ thể con người của Murkoff. Vì vậy chúng trông rất giống con người, chỉ khác là họ có vẻ tàn tạ và cực kỳ hung dữ. Chúng sẽ tấn công người chơi ngay khi nhìn thấy họ với vũ khí đa dạng như ống sắt, móng vuốt, dao rựa hoặc mã tấu.

Ngoài ra, Grunt còn có một biến thể khác được gọi là Big Grunt. Chúng to lớn và nguy hiểm hơn, khó chịu hơn Grunt, mạnh mẽ hơn và khó bị tiêu diệt hơn. Do đó, chúng chỉ có thể bị tiêu diệt bằng các loại vũ khí đặc biệt.

Pouncer

Pouncer hay còn được biết đến với cái tên là “kẻ săn mồi”. Chúng thường ẩn mình trong những nơi như cốp xe, tủ quần áo hoặc các hộp chứa để tấn công người chơi khi họ tiếp cận. Chúng sẽ lập tức dừng lại và trở lại nơi ẩn náu của mình khi bị đẩy ra hoặc khi người chơi không còn khả năng phản kháng.

Pusher

Pusher là một kẻ lớn mạnh và thích sử dụng sức mạnh của mình để đẩy ngã người chơi. Tên của nhân vật này có cách phát âm gần giống với Pouncer. Đặc điểm nổi bật của chúng chính là âm thanh khó chịu mà chúng tạo ra. Mỗi khi xuất hiện trong Outlast 3, chúng không gây sát thương cho người chơi mà thường phun khí độc nhằm làm họ mất tập trung.

outlast-3-15

Screamer

Screamer là một loại quái vật sử dụng vũ khí là tiếng hét của nó. Tiếng hét của Screamer có thể làm cho người chơi bị choáng váng trong một thời gian ngắn, tạo điều kiện cho những quái vật khác tấn công. Tuy nhiên, chúng thường không gây hại, chỉ nằm ngủ ở một góc nào đó và chỉ trở nên nguy hiểm khi bị đánh thức bởi tiếng ồn từ người chơi.

Imposter

Imposter là loại quái vật mà người chơi cần phải hết sức cẩn trọng khi chơi cùng nhóm bạn trong Outlast 3. Loại quái vật này chỉ xuất hiện trong chế độ co-op và nó có khả năng giả mạo đồng đội để tiếp cận và tấn công người chơi. Bạn hoàn toàn có thể phân biệt Imposter với người chơi khác bằng một số đặc điểm như: tên bị viết sai, thở dốc hơn người thường,…

Berserker

Berserker là một loại quái vật có thân hình tương đối to lớn, đeo nhiều xiềng xích và bắt bị che chắn bằng một tấm kim loại. Nó sở hữu một sức tấn công vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bởi vì mắt bị che kín, Berserker chỉ có thể phát hiện được người chơi thông qua âm thanh. Nếu bạn giữ yên lặng và di chuyển nhẹ nhàng khi tiếp cận Berserker, bạn sẽ không gặp quá nhiều nguy hiểm.

outlast-3-16

Night Hunter

Night Hunter, một loại quái vật có tên xuất phát từ việc chúng sở hữu một cặp kính nhìn đêm, cho phép chúng dễ dàng truy đuổi người chơi trong bóng tối. Tuy nhiên, do chỉ quen nhìn ban đêm, Night Hunter gần như không thể nhìn thấy gì khi ra ánh sáng và chỉ dựa vào âm thanh để phát hiện người chơi.

Pitcher và Ground Pitcher

Pitcher và Ground Pitcher là bộ đôi quái vật sở hữu khả năng tấn công từ xa bằng việc ném vật phẩm về phía người chơi trong Outlast 3. Không những vậy, Ground Pitcher còn có thêm khả năng đào hang (điều mà Pitcher không thể làm được).

Climber

Climber là một loại quái vật với khả năng leo trèo trên các địa hình khó khăn như tường và trần nhà. Điều này cho phép chúng tấn công người chơi một cách bất ngờ khi người chơi không để ý.

Stalker

Stalker là một loại quái vật có khả năng tàng hình và theo dõi người chơi mà họ không hề hay biết. Chúng sẽ chờ đợi đến thời điểm thích hợp để tấn công và xé xác người chơi. Vì vậy, khi chơi Outlast 3, bạn cần luôn để ý phía sau mình.

outlast-3-17

Trickster

Trickster là một loại quái vật có khả năng tạo ra ảo ảnh để đánh lừa người chơi. Tuy nhiên, hiện tại vẫn không có quá nhiều thông tin về con quái vật này.

Skinner Man

Skinner Man – một kẻ thù khác mà người chơi phải đối mặt – chỉ xuất hiện khi người chơi mất tỉnh táo và bắt đầu có dấu hiệu mất trí. Thực thể này có hình dạng của một người đàn ông mặc vest với một cái đầu lâu, có khả năng giết chết bất kỳ người chơi nào khi tiếp cận họ. Để tránh gặp Skinner Man, bạn cần uống thuốc do Murkoff cung cấp để giữ tinh thần luôn tỉnh táo.

Trải nghiệm đồ họa và âm thanh

Một trong những điểm đáng chú ý của The Outlast Trials (Outlast 3) chính là phần nghe – nhìn được công ty chú trọng phát triển giúp đem lại cho người chơi một trải nghiệm vô cùng chân thật.

Đồ họa

Đồ hoạ của trò chơi thực sự tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ với người chơi, khi mọi chi tiết đều được vẽ và thiết kế một cách tinh xảo. Người chơi có cảm giác như họ đang thực sự chạy trốn và sinh tồn trong một trung tâm nghiên cứu kinh hoàng.

outlast-3-13

Thêm vào đó, trò chơi sử dụng những hiệu ứng âm thanh rất sống động, làm tăng thêm sự hấp dẫn và cuốn hút của Outlast 3.

Âm thanh

Outlast 3 vẫn giữ nguyên không khí yên tĩnh suốt quá trình chơi. Những âm thanh duy nhất mà người chơi có thể nghe thấy là tiếng bước chân, hơi thở, tiếng đồ vật va chạm và tiếng kêu gào đầy kinh hoàng.

outlast-3-14

Khi người chơi và đồng đội bị đuổi theo, nhạc nền thay đổi với nhịp độ nhanh và dồn dập, tạo nên một không khí căng thẳng, hồi hộp và hấp dẫn hơn.

Cấu hình để có thể chạy The Outlast Trials

TỐI THIỂUĐỀ XUẤT
Hệ điều hànhWindows 10 (64-bit)Windows 10 (64-bit) trở lên
CPUIntel Core i7-3770 hoặc AMD Ryzen 5 1400Intel Core i7-6700K hoặc AMD Ryzen 5 2600X
RAM8 GB16 GB
GPUNVIDIA GeForce GTX650Ti, 2GB hoặc Radeon R7360,2GBNVIDIA GeForce GTX 1660, 6 GB hoặc AMD Radeon RX Vega 56, 8 GB
MạngInternet tốc độ cao
DirectXVersion 11Version 12
Dung lượng ổ đĩa còn trống40 GB40 GB trở lên

Tạm kết

Trên đây là bài viết về tựa game The Outlast Trials: Phần game ngoại truyện không phải là Outlast 3. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về tựa game kinh dị sinh tồn vô cùng cuốn hút này.

Tham khảo thêm những bài viết về những tựa game bắn súng hay khác:

Tin mới nhất
phap-su-14-20-thumb
Hướng dẫn xây dựng đội hình Pháp Sư chuẩn meta 14.20
rong-reroll-thumb
Cách xây dựng đội hình Rồng reroll cực bá đạo trong meta mới
Hướng dẫn cài đặt cấu hình khi chơi ngay Frostpunk 2
cach-chay-quang-cao-tiktok
Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok chi tiết cho người mới bắt đầu