OTT

OTT là gì? Tại sao OTT là xu hướng truyền hình hiện nay

XEM NHANH

Gần đây, OTT là cụm từ được dùng phổ biến cung cấp nội dung truyền hình trên hệ thống mạng internet. Vậy OTT là gì và vì sao lại nói đây là xu hướng truyền hình trong thời đại mới? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé! 

OTT là gì? 

Đây là cụm từ được viết tắt từ One The Top chỉ việc tận dụng mạng internet để truyền tải tới người dùng nội dung tin nhắn, cuộc gọi, video, hình ảnh, âm thanh,… Chính vì điều này mà One The Top dần trở thành xu thế trong thời đại hiện nay. One The Top giúp người dùng xem được nội dung thông tin đa dạng mà không cần qua truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp, mạng viễn thông,…

OTT-2

Chỉ với thiết bị điện thoại, máy tính có kết nối mạng internet ổn định, người dùng thoả sức trải nghiệm các dịch vụ của One The Top. Nhìn chung, thuật ngữ OTT khá dễ hiểu khiến người dùng hình dung ra các ứng dụng như Facebook, Zalo, Tiktok,… Tuy nhiên, những công cụ này không phải do internet cung cấp mà được cung cấp bởi công ty độc lập. 

OTT hoạt động như thế nào? 

Nếu bạn sử dụng truyền hình cáp phải cần thiết bị giải mã tín hiệu nhưng với ứng dụng One The Top thì đơn giản hơn. Người dùng lựa chọn nội dung muốn xem trên đa nền tảng như điện thoại, laptop, PC, Smart TV với điều kiện kết nối mạng internet. Điểm nổi bật của ứng dụng OTT là miễn phí, một số trường hợp người dùng phải trả phí nhưng không đáng kể. 

Cách thức truyền tải One The Top dựa trên cơ sở hạ tầng, không gian rộng lớn  của internet. Ở thời điểm ban đầu, ứng dụng được tạo ra phục vụ các nhu cầu cơ bản của người dùng như nhắn tin, gọi điện. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, ứng dụng One The Top không ngừng nâng cấp, đáp ứng nhu cầu của người dùng. 

OTT-3

Bạn có thể tải One The Top về thiết bị của mình qua cửa hàng CHplay hoặc App Store, trình duyệt web đối với điện thoại, máy tính. Trường hợp người dùng sử dụng One The Top trên smart TV sẽ được nhà cung cấp cài đặt sẵn. 

Những lý do nên sử dụng OTT là gì? 

Hiện nay, One The Top được rất nhiều người sử dụng bởi lý do lớn nhất là nội dung thông tin đa dạng, đa nền tảng. Bên cạnh đó, One The Top cho phép người dùng sử dụng miễn phí, trong một số trường hợp phải trả phí nhưng không đáng kể. 

Phù hợp với nhiều thiết bị 

Một điểm cộng lớn dành cho ứng dụng One The Top đó là tương thích với nhiều thiết bị. Bạn có thể tải ứng dụng về điện thoại, máy tính, tablet sử dụng với tốc độ mượt mà. Hơn nữa, bất kỳ tài khoản nào cũng có thể đăng nhập, trải nghiệm One The Top mọi lúc, mọi nơi. 

OTT-4

Nội dung chất lượng, chi phí thấp 

Những nội dung trên One The Top có nguồn gốc từ bên thứ 3 tương tự như nền tảng Facebook, Instagram, Tiktok,… Những nhà cung cấp dịch vụ internet có nhiệm vụ truyền tải tín hiệu của nội dung thông tin tới người dùng. Dựa vào nhà cung cấp, bạn có thể sử dụng One The Top miễn phí hoặc không. Về cơ bản, bạn chỉ cần trả phí thuê bao nhà mạng mỗi tháng để sử dụng dịch vụ internet. 

Yêu cầu video 

Khi sử dụng OTT, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm, lựa chọn nội dung mà mình yêu thích ở bất cứ lúc nào. Hiện nay, nhà mạng cung cấp dịch vụ One The Top nổi bật đó là FPT đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ để mua nội dung VOD chất lượng. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng, cập nhật thông tin, giải trí của người dùng trên nền tảng One The Top của họ. 

OTT-5

Hình ảnh chất lượng 

Chất lượng hình ảnh trên ứng dụng One The Top ngày càng được nâng cao mang đến cho người xem thước phim sống động, chân thực. Trong thực tế, đã có nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho ra mắt công nghệ xem phim 4K. Người dùng sẽ cảm thấy thước phim vô cùng chân thật và tạo ấn tượng tốt. 

Trang bị công nghệ hiện đại 

Trên các kênh truyền hình One The Top được tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Chẳng hạn như nhiều nhà cung cấp đã tích hợp tiện ích chiếu hình từ điện thoại lên tivi hay thêm video yêu thích, điều khiển ứng dụng từ xa,… Tất cả những tính năng này nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo. 

Những nội dung thông tin có trên nền tảng OTT 

Trên nền tảng One The Top, nội dung thông tin rất phong phú và đa dạng bao gồm dạng video, âm thanh, hình ảnh,… Bên cạnh đó, người dùng có thể trực tiếp gọi điện, trao đổi với nhau dễ dàng, nhanh chóng. 

Video 

Có thể nói đây là dạng thông tin được nhiều người yêu thích do đó ngày càng phát triển trên nền tảng OTT như Youtube, Tiktok hay Netflix,… Người dùng dễ dàng tìm kiếm video giải trí, chứa thông tin hữu ích,…

OTT-6

Âm thanh 

Ở dạng âm thanh sẽ được truyền tải qua ứng dụng postcard, radio, đài phát thanh,… Hay âm thanh có trong video được lan truyền trên nền tảng mạng xã hội Facebook, instagram,… 

OTT-7

Tin nhắn 

Chỉ cần kết nối mạng internet, người dùng có thể thực hiện gửi tin nhắn, call video cho bạn bè, người thân mà không cần qua SMS. Một số công cụ dùng để nhắn tin, gọi điện quen thuộc trên internet có thể kể tới như Zalo, Messenger, Whats App,… 

OTT-8

VOIP 

Đây cũng là một trong những nội dung điển hình trên nền tảng One The Top. Các công cụ dùng để gọi điện qua internet như Zalo, Telegram, Messenger,…Các ứng dụng này cho phép người dùng nhắn tin, thực hiện cuộc gọi hoàn toàn miễn phí. 

OTT-9

Đánh giá tiềm năng của OTT trong thời đại hiện nay 

Trong thời đại công nghệ số, One The Top đã và đang trở thành một làn sóng mới đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, trao đổi thông tin của công chúng. Theo nhận định từ chuyên gia, hệ thống này sẽ ngày càng phát triển trên nền tảng internet. Chúng có thể tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng trên đa nền tảng thiết bị. 

OTT-10

Trong phần trên, chúng tôi cũng đã chia sẻ những ưu điểm nổi bật của OTT. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ thì One The Top sẽ trở thành một xu hướng truyền hình được ưa chuộng trong thời đại mới. Các nội dung độc quyền trên ứng dụng Netflix, HBO Go sẽ là điểm sáng để One The Top thu hút công chúng. 

So sánh OTT với nền tảng truyền hình khác 

Các tiêu chíOTTTruyền hình cáp Truyền hình vệ tinh 
Mức phí Miễn phí sử dụng hoặc trả phí không đáng kể Mất phí sử dụng Mất phí sử dụng 
Đơn vị kiểm soát Không có đơn vị kiểm soát Nhà cung cấp dịch vụ Nhà cung cấp dịch vụ 
Thiết bị kết nối Các thiết bị kết nối, sử dụng One The Top đa dạng như điện thoại, laptop, smart TV, máy chơi game,… với điều kiện kết nối mạng internet ổn định. Chỉ sử dụng được với TV thông minh và không sử dụng được trên nền tảng khác.Truyền hình vệ tinh cho phép tất cả các loại TV từ đời thấp tới hiện đại kết nối được. Tuy nhiên, truyền hình vệ tinh không sử dụng được trên thiết bị di động, máy tính,…
Khả năng phụ thuộc vào internet Để sử dụng One The Top, người dùng cần đảm bảo thiết bị kết nối internet. Người dùng không cần kết nối internet, có thể sử dụng bất cứ khi nào.Người dùng không cần kết nối internet, có thể sử dụng bất cứ khi nào.
Đơn vị cung cấp nội dung Các nội dung được cung cấp bởi mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, các kênh xem phim và nền tảng nhắn tin, gọi điện trên internet.Đơn vị cung cấp nội dung truyền hình cáp như VTVcab, HCATV, SCTV,… Đơn vị cung cấp nội dung truyền hình vệ tinh như K+, VTC, HTV,… 
Thiết bị dùng để kết nối Sử dụng thiết bị Modem, Router để nhận và truyền tín hiệu internet cho thiết bị điện thoại, máy tính,…  Ăng ten chảo, dây cáp, bộ khuếch đại tín hiệu, bộ chia tín hiệu,… Ăng ten chảo, đầu thu vệ tinh, bộ khuếch đại. 

Giải đáp câu hỏi thường gặp về One The Top 

Nhằm giúp người dùng hiểu hơn về nền tảng One The Top. Sau đây, chúng tôi sẽ giải thích một số câu hỏi thường gặp như sau: 

OTT bao gồm những ứng dụng nào? 

Những ứng dụng trên nền tảng dịch vụ One The Top vô cùng đa dạng. Dựa trên nhu cầu, mục đích của người dùng được phân chia thành các nhóm: 

  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,… 
  • Ứng dụng xem phim trực tuyến, chương trình truyền hình, video giải trí như Youtube, Zing TV, Netflix,.. 
  • Công cụ để nhắn tin, gọi điện, call video trên mạng như Zalo, Telegram, Messenger, Whatsapp,… 

One The Top hoạt động trên thiết bị nào? 

Các ứng dụng của nền tảng One The Top hoạt động được trên đa dạng thiết bị như điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng, PC, Smart TV… Người dùng chỉ cần đáp ứng điều kiện thiết bị kết nối với mạng internet. 

OTT-11

One The Top có thực sự tốt không? 

Trong thực tế, OTT đang dần trở thành một dịch vụ quan trọng và không thể thiếu đối với mọi người. Hàng ngày, mọi người vẫn thường dùng Facebook để cập nhật thông tin, hay lướt Tiktok, Youtube với mục đích giải trí, dùng Messenger, Zalo để nhắn tin, gọi điện,… Hiệu suất sử dụng sẽ phụ thuộc vào chính bạn, hãy sử dụng nền tảng, dịch vụ này một cách thông minh để phục vụ công việc và có ích trong cuộc sống. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã giải thích OTT là gì và vì sao nói đây là xu hướng truyền hình hiện nay. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách thức hoạt động, những nội dung, tiền năng của nền tảng One The Top. Nền tảng này mang đến cho người dùng sự tiện lợi, chủ động tiếp nhận thông tin và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng One The Top một cách hiệu quả để không gây lãng phí thời gian. Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?