oppo-smartphone-man-hinh-gap-1

OPPO lại tiếp tục mang tới ý tưởng smartphone màn hình gập với cơ chế 3 bản lề cực kì độc đáo

XEM NHANH

Liên tiếp trong thời gian qua, OPPO đã mang tới cho chúng ta những ý tưởng điện thoại cực kì độc đáo, từ chiếc smartphone màn hình cuộn OPPO X 2021 và mới đây nhất là ý tưởng về mẫu smartphone màn hình gập với cơ chế đóng mở 3 bản lề cực kì độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường.

OPPO giới thiệu ý tưởng smartphone màn hình gập 3 bản lề độc đáo

Sau khi Samsung “nổ phát súng” đầu tiên với chiếc Galaxy Fold vào cuối năm 2019, thị trường smartphone màn hình gập sau đó cũng đã trở nên sôi động hơn với sự tham gia của các ông lớn khác như Huawei và Motorola. Thế nhưng cảm thấy cơ chế màn gập hiện tại đang là quá nhàm nhán, OPPO mới đây đã vừa có một ý tưởng cực kì phá cách và táo bạo với tên gọi Slide Phone.

Theo đó, OPPO đã hợp tác cùng với Nendo – một studio thiết kế hàng đầu tại xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản để tung ra ý tưởng Slide Phone, một mẫu điện thoại thông minh màn hình gập có ba phần bản lề.

oppo-smartphone-man-hinh-gap-2

Chiếc điện thoại mang ý tưởng slide phone của OPPO

Chiếc điện thoại này khi ở cơ chế gập lại hoàn toàn, bạn đọc có thể thấy rằng hình dáng của máy giống như một thẻ thông thường, cực kì nhỏ gọn và nằm gọn trong lòng bàn tay. Mẫu điện thoại này sẽ có tổng cộng 4 phần được ghép nối lại với nhau bằng 3 bản lề. Màn hình của máy có thể mở rộng được tối đa lên tới 7 inch, và được cho là có hỗ trợ cảm ứng bằng bút.

oppo-smartphone-man-hinh-gap-3

Từ trạng thái gập lại hoàn toàn cho tới trượt lên 1 nấc, máy sẽ cho phép người dùng sử dụng một màn hình chỉ có kích thước 1.5 inch. Chế độ này chủ yếu là để người dùng xem giờ, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn đến, thông báo ứng dụng hoặc điều khiển trình phát nhạc. Trượt lên thêm 1 nấc nữa, màn hình của máy sẽ mở rộng lên mức 3.5 inch, đây là kích thước màn hình mà OPPO cho rằng là hợp lý để chụp ảnh hoặc chơi các tựa game nhẹ thông thường.

oppo-smartphone-man-hinh-gap-4

Khi ở trạng thái mở rộng hoàn toàn, máy có kích thước màn hình lên tới 7 inch

Và khi trượt lên đến nấc thứ 3 thì máy sẽ có một màn hình rộng 7 inch, và điểm đặc biệt ở chỗ chính là 3 đoạn màn hình có thể hiển thị được các ứng dụng khác nhau cùng một lúc. Thế nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ, khi chiếc điện thoại này được mở rộng hết cỡ, tỉ lệ màn hình của máy lúc này sẽ ở một tỉ lệ rất “dị”, đòi hỏi OPPO phải có cách tùy chỉnh sao cho hợp lý nhất.

Và tất nhiên là chiếc điện thoại này hiện tại mới chỉ nằm ở mức độ ý tưởng và nếu như OPPO thực sự có ý định thương mại hóa, hãng chắc chắn sẽ còn một chặng đường khá dài nữa thì mới đạt được mục đích của mình.

Video giới thiệu ý tưởng smartphone màn hình gập mới của OPPO”

Tạm kết

Vậy cuối cùng, bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về ý tưởng điện thoại có phần hơi “điên rồ” này của OPPO? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi POCO X3 NFC – Chiếc điện thoại toàn diện nhất phân khúc 6 triệu đồng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới