oppo-sac-nhanh-300w-sac-day-pin-chi-trong-5-phut

OPPO sạc nhanh 300W, sạc đầy pin chỉ trong 5 phút

XEM NHANH

Trong vài năm qua, các công nghệ sạc thường nói chung và sạc nhanh nói riêng trên điện thoại thông minh có tốc độ phát triển cực kỳ ấn tượng. Vài năm trước, chúng ta chỉ có sạc nhanh tối đa 27W. Tuy nhiên, đến năm 2020 thì công suất sạc của điện thoại di động đã tăng vọt lên 65W.

OPPO đang có ý định tham gia vào thị trường béo bở này

Kể từ năm 2021, chúng ta đã có sạc nhanh 125W, và công suất này đã tăng dần lên 200W – 210W. Giờ đây, ngành công nghiệp điện thoại đang cố gắng thực hiện một bước nhảy vọt với công nghệ sạc siêu nhanh 300W.

Mở đầu là Xiaomi, giới thiệu chiếc Redmi Note 12 Pro+ với công nghệ sạc siêu nhanh này vào tháng trước. Tốc độ được sạc đầy chỉ trong 5 phút. Redmi cũng nhanh chóng mất thế độc quyền trong việc phát triển công nghệ sạc nhanh. Giờ đây, xuất hiện rò rỉ cho biết OPPO đang có ý định tham gia vào thị trường béo bở này.

CÔNG NGHỆ OPPO SẠC NHANH 300W

Cụ thể, có thông tin cho rằng OPPO cũng đã phát triển các công nghệ sạc 300W. Một báo cáo mới từ leaker nổi tiếng Digital Chat Station tiết lộ rằng OPPO đang thử nghiệm công nghệ sạc siêu tốc mới của họ. Thử nghiệm trên hệ thống Oga với pin tốc độ cao 2220/2230 mAh 15C đặc biệt. Dung lượng tương đương 4600 mAh và dung lượng này sẵn sàng được thực nghiệm sạc nhanh ở mức 300W.

CÔNG NGHỆ OPPO SẠC NHANH 300W

Tuy nhiên, chỉ sử dụng pin tốc độ cao sẽ không cho phép sạc nhanh công suất cao 300W. Toàn bộ liên kết, chẳng hạn như bộ sạc, điện thoại di động hoặc thiết bị và thiết kế sạc, cần được tối ưu hóa và cải thiện.

Để kiểm soát nhiệt lượng của đầu sạc và điện thoại, thiết kế chip sạc 300W phải sử dụng công nghệ GaN (gallium nitride) mới nhất. Nếu không có điều này, nhiều vấn đề khác sẽ kéo theo. Công ty Trung Quốc hiện còn rất nhiều điều cần cải tiến, bao gồm bộ sạc, thiết bị, thiết kế sạc.

Dự kiến, công nghệ sạc 300W của OPPO sẽ giúp nạp đầy pin 4,600 mAh chỉ trong 5 phút. Theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật thông tin liền tay nhé!

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
flex-la-gi
Flex là gì? Giải mã trend Flex chi tiết
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành
Galaxy S25 Series
Galaxy S25 Series sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 ở tất cả các khu vực