oppo

OPPO ra mắt ColorOS 12 toàn cầu, là một trong những hãng đầu tiên trang bị Android 12 cho các sản phẩm

XEM NHANH

OPPO mới đây đã ra mắt hệ điều hành ColorOS 12 trên toàn cầu. Với giao diện UI hoàn toàn mới cùng nhiều tính năng đặc biệt, hãng đã hướng đến việc cung cấp trải nghiệm tiện nghi và tương thích với Android 12 tốt nhất cho người dùng.

Những điều thú vị trên ColorOS 12 của OPPO

Kể từ sau ngày 11/10, OPPO chính thức đưa phiên bản thử nghiệm ColorOS 12 đến với người dùng trên toàn cầu. Đây là một trong những hãng smartphone đầu tiên trang bị Android 12 cho sản phẩm của mình. Phiên bản này sẽ được cập nhật đầu tiên trên Find X3 Pro tại thị trường Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Sau đó, OPPO sẽ lên kế hoạch tiếp tục mở rộng lên những mẫu sản phẩm khác trên các quốc gia và khu vực trong thời gian tới.

Giao diện đa dạng và phong phú

ColorOS 12 được xây dựng trên khái niệm thiết kế OPPO Infinite Design, nhẹ nhàng, tinh giản, phong phú và rất dễ tùy biến. Hệ điều hành mới này đem lại trải nghiệm trọn vẹn với bộ biểu tượng, hiệu ứng và giao diện thông tin thân thiện với người dùng. Ngoài ra, nó còn đa dạng ngôn ngữ và văn hóa trên 68 quốc gia. Đồng thời tương thích tốt với nhiều định dạng điện thoại khác nhau.

153761-oppo-coloros-12-android-12-toan-cau-01

Trải nghiệm mượt mà, liền mạch nâng cao hiệu suất làm việc

Mục tiêu cốt lõi trong quá trình phát triển và cải tiến của OPPO chính là đem lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà. Bởi vậy ColorOS 12 mới chú trọng cả về sự tiện dụng cũng như bền bỉ. Nhờ quá trình chia tách mã code, ColorOS 12 đã đạt nhiều thành công trong việc giảm giật, lag sau thời gian sử dụng lâu dài. Đặc biệt là việc phân bổ tài nguyên thông minh, giúp giảm tỉ lệ lão hoá hệ thống trong 3 năm chỉ còn 2,75%, giảm 30% tiêu thụ bộ nhớ và tiết kiệm năng lượng hơn 20%.

Chú trọng bảo mật quyền riêng tư

ColorOS 12 được tích hợp những nâng cấp về bảo mật và quyền riêng tư trên Android 12. Bao gồm Quản lý quyền riêng tư (Privacy Dashboard), Chia sẻ định vị tương đối (Approximate Location Sharing) và Thông báo khi sử dụng Camera & Micro (Microphone and Camera Indicators). Mặc khác, ColorOS12 còn bổ sung thêm các tính năng được phát triển riêng bởi OPPO như Hệ thống bảo mật (Private System), Tài khoản cá nhân (Private Safe), Khoá ứng dụng (App Lock) và nhiều hơn thế nữa.

Hệ điều hành mở cho các nhà phát triển Android

ColorOS đã tích hợp nhiều tính năng gốc của Android và ngược lại, ColorOS cũng truyền cảm hứng cho xu hướng tùy biến trên Android 12. Bên cạnh chia sẻ miễn phí bộ công cụ và phần mềm cho camera chứa đựng các tính năng năng tiên tiến của OPPO – bao gồm thuật toán Ổn định Video (Ultra Steady Video Shooting), HDR, Góc siêu rộng, v.v…, OPPO cũng đã mở khoá tính năng HyperBoost, Nâng cao hiển thị màu (Color Vision Enhancement) để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng trong hệ sinh thái Android.

coloros123

Tạm kết 

Được biết, các thiết bị OPPO ra mắt từ năm 2019 về sau đều được hãng cam kết nâng cấp. Trong đó, 3 phiên bản nâng cấp Android lớn cho các thiết bị dòng flagship Find X, 2 phiên bản nâng cấp Android cho dòng Reno/F/K và một số máy dòng A Series. Cuối cùng là 1 phiên bản nâng cấp cho các máy thuộc dòng phổ thông A Series. Cùng với đó là 4 năm cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho Find X Series, và 3 năm cho Reno/F/K/A Series.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh iPhone 13 Pro Max – nâng cấp hoàn hảo với 120Hz

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình