OPPO hứa sẽ đưa AI lên tất cả các dòng smartphone của mình, đặt mục tiêu có 50 triệu người dùng vào cuối năm 2024

XEM NHANH

Giữa trào lưu phát triển AI ngày càng thịnh hành, OPPO cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Hãng tin rằng điện thoại thông minh sẽ trở thành thiết bị AI cá nhân quan trọng nhất đồng hành cùng người dùng. Do đó, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc hứa hẹn sẽ đưa AI lên tất cả các dòng smartphone của mình.

AI là trọng tâm mà hãng hướng đến trong tương lai gần

Thông tin từ Gsmarena, OPPO đã cam kết đưa AI vào tất cả các dòng sản phẩm điện thoại thông minh của mình trong thời gian tới. Sứ mệnh của họ là đưa trí tuệ nhân tạo đến với đại chúng thông qua việc sử dụng

smartphone. Đây là cách tiếp cận người dùng phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, hãng cũng đặt mục tiêu có 50 triệu người dùng trên toàn cầu vào cuối năm 2024.

Ai-phone-oppo

OPPO hiện đang nghiên cứu công nghệ AI nội bộ của riêng mình. Tuy nhiên bên cạnh đó, thương hiệu Trung Quốc cũng đã và đang hợp tác với nhiều ông lớn đi đầu trong lĩnh vực AI như Google, Microsoft, MediaTek và các công ty khác để mang lại nhiều trải nghiệm khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, OPPO đã nộp hơn 5.000 bằng sáng chế liên quan đến AI. Khoảng 70% trong số đó thuộc lĩnh vực hình ảnh AI. Điều này không quá khó hiểu vì smartphone của hãng từ trước đến nay luôn tập trung vào phần nhiếp ảnh. OPPO AI Phone tương lai gần hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều tính năng thông minh hỗ trợ người dùng quay chụp hiệu quả.

OPPO đang ra sức phát triển điện thoại OPPO tích hợp AI

Việc OPPO hứa hẹn mang công nghê AI lên toàn bộ các mẫu điện thoại thông minh hoàn toàn không phải là lời nói suông. Đầu tháng 1 năm 2024, OPPO đã trở thành công ty đầu tiên triển khai LLM với 7 tỷ thông số trên điện thoại thông minh. Nó được giao nhiệm vụ hiểu ngôn ngữ tự nhiên và những việc như tóm tắt các cuộc điện thoại. OPPO đã triển khai hơn 100 tính năng AI tổng quát cho điện thoại của mình trong năm nay.  Theo một số tin đồn, dòng Reno12 và chiếc smartphone cao cấp Find X tiếp theo của hãng sẽ sử dụng mô hình Gemini của Google.

Ai-phone-oppo-1

Sự hợp tác của OPPO với Microsoft tập trung vào việc cải thiện khả năng kết nối giữa AI trên máy tính để bàn và AI trên điện thoại. Đồng thời mang lại phản hồi nhanh chóng và chính xác thông qua cả giọng nói và văn bản tự nhiên.

Và cuối cùng là quan hệ đối tác của OPPO với MediaTek tập trung hơn vào phần cứng bên trong các thiết bị smartphone. Hai công ty đang hợp tác điều chỉnh chip di động để cải thiện khả năng lưu trữ và hiệu quả tính toán của điện thoại OPPO trong tương lai.

Sự phát triển AI của các hãng khác

Không chỉ OPPO chạy theo AI mà cuộc đua của làng công nghệ đang vô cùng náo nhiệt suốt thời gian qua. 2024 được coi là kỷ nguyên mới của AI Phone.

Với việc là thương hiệu tiên phong tích hợp AI lên smartphone, Samsung đang thống lĩnh thị trường AI Phone nhờ dòng Galaxy S24 Series. Thị phần của hãng chiếm 58% toàn cầu trong quý 1 năm 2024. Những vị trí tiếp theo trong top 10 thuộc về các thương hiệu Trung Quốc. Đó là Xiaomi, vivo, OPPO, OnePlus, Honor và Google.

Ai-phone-oppo-2

Apple hiện tại vẫn là cái tên cho đến nay chưa chịu gia nhập thị trường smartphone Gen AI. Tuy nhiên, các bác cáo gần đây cho thấy Táo khuyết đang âm thầm mang đến những tính năng thông minh độc quyền tích hợp trí tuệ nhân tạo. Dự kiến tại WWDC 2024 tổ chức vào mùng 10 tháng 6 tới, iOS 18 sẽ được hãng giới thiệu.

So với một chiếc smartphone thông thường, AI Phone sẽ giúp điện thoại trở thành một cỗ máy thông minh thực hiện được cả những tác vụ mà trước đây người ta nghĩ rằng chỉ có máy tính, PC mới làm được. Đó là lý do tại sao tất cả các hãng điện thoại từ lớn tới nhỏ đều không thể bỏ qua được cuộc cách mạng mới này trên các thiết bị di động.

Lời kết

Trên đây là thông tin AI Phone là trọng tâm mà OPPO hướng đến trong tương lai gần. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin liên quan đến sự kiện WWDC 2024 trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Rumor: Apple Vision Pro sẽ ra mắt quốc tế vào tháng 7

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản