Vivo-nex-s-vs-Oppo-Find-X

Thiết kế OPPO Find X và Vivo Nex: Cuộc đối đầu dòng camera pop-up

XEM NHANH

Chỉ trong vòng một tuần, OPPO Find X và Vivo Nex lần lượt ra mắt đáp ứng sự mong chờ của giới công nghệ. Dòng camera pop-up nhằm giải quyết bài toán “Tạo ra một chiếc điện thoại tràn viền thực sự mà không bỏ qua camera trước?”

Vivo Nex – Khai phá dòng Smartphone mới

Được đánh giá là sản phẩm tốt nhất của Vivo từ trước đến nay, Vivo Nex được tích hợp nhiều chức năng như cảm biến vân tay dưới màn hình, loa thoại toàn bộ mặt trước và đặc biệt là máy ảnh pop-up cơ khí. Camera selfie của Vivo NEX là một ống kính 8 megapixel, lên xuống và chụp ảnh trong vòng chưa đến 1s.

Oppo Find X hay Vivo Nex 3

Vivo cho biết máy ảnh đã trải qua các thử nghiệm chống va đập và chống bụi, và có thể bật lên hay rút lại tới 50.000 lần và khả năng chịu lực lên tới 450N. Thử làm một phép tính đơn giản là hệ thống này sẽ bị hỏng sau khoảng 137 năm nếu bạn chỉ chụp một bức ảnh tự sướng mỗi ngày và 6,8 năm nếu bạn chụp 20 bức mỗi ngày.

vivo-apex-concept-mwc-4

Thế nhưng, con số đấy lại khá khiêm tốn so với đối thủ bên kia bàn cân.

OPPO Find X – Camera thách thức thời gian

Find X chính là chiếc điện thoại mang tính đột phá của OPPO khi loại bỏ hoàn toàn đi “tai thỏ” và tạo nên một chiếc màn hình chiếm trọn vẹn mặt trước đúng nghĩa. Thay vì chỉ thiết kế đẩy một khu vực nhỏ camera như NEX S, toàn bộ mặt trên của Find X đều có khả năng đẩy lên, để lộ camera kép ở phía sau và camera selfie ở mặt trước.

Oppo Find X hay Vivo Nex 2

Mặt trước là camera có độ phân giải 25MP kết hợp máy quét khuôn mặt 3D. Khả năng nhận diện khuôn mặt của Find X rất nhanh và nhạy. Không phải là máy quét mống mắt, không phải là giải pháp chỉ dành cho camera, OPPO sử dụng ánh sáng có cấu trúc như iPhone X. Nó chiếu 15.000 chấm giúp đọc khuôn mặt của người dùng theo ba chiều với độ chính xác tới từng “milimet”. Công ty gọi chúng là O-Face.

Oppo Find X hay Vivo Nex

Đặc biệt, thao tác này chỉ cần nửa giây để thực hiện. Khi thanh trượt được rút lại, các viền bezel trên điện thoại còn cực mỏng (OPPO tự hào khẳng định Find X có màn hình chiếm 92,25% tỷ lệ mặt trước). So với Vivo, OPPO đã mạnh tay hơn khi tuyên bố các mô-đun có thể được nâng lên và hạ xuống lên đến hơn 300.000 lần.

Tạm kết

Có thể thấy mỗi nhà sản xuất đều có những phương pháp độc đáo khác nhau trong việc thiết kế cơ chế camera pop-up. OPPO mang lại cảm giác liền mạch và trơn tru hơn trong khi mô-đun của Vivo lại cho thấy sự chắc chắn nhiều hơn. Tuy nhiên, thiết kế nguyên khối với những đường cong tinh tế làm OPPO Find X trở thành một trong những smartphone được mong chờ nhất hiện nay.

Xem thêm: Trải nghiệm camera Galaxy A8 Star – Phú Yên, tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết