opera-one-thump

Opera One ra mắt: Tích hợp AI và giao diện người dùng mới

XEM NHANH

Opera vừa chính thức công bố sự ra mắt của trình duyệt Opera One mới, nhằm thay thế trình duyệt máy tính để bàn hiện tại của họ vào cuối năm nay. Opera One hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi đáng chú ý, trong đó có giao diện người dùng được cập nhật, tích hợp chatbot AI và các tính năng quản lý tab tiện dụng.

Cập nhật thiết kế mới, hiện đại hơn

Với thiết kế mới được cập nhật, Opera One sẽ có nhiều hình tròn hơn trong các phần tử giao diện người dùng, ví dụ như tab, thanh địa chỉ và thanh bên. Tuy nhiên, không phải là một thiết kế hoàn toàn mới, khi mà nhiều giao diện người dùng và đặc biệt là thiết kế và bố cục của các menu vẫn giữ nguyên như phiên bản hiện tại của trình duyệt.

opera-one

Opera One không chỉ là trình duyệt đầu tiên dựa trên Chromium ứng dụng công nghệ tổng hợp đa luồng, mà còn mang đến hiệu suất tối ưu cho hoạt ảnh giao diện người dùng – điểm nổi bật của trình duyệt này.

Một tính năng mới đáng chú ý của Opera One chính là “Tab Islands” – một tính năng quản lý tab được tìm thấy trên một số trình duyệt khác cho phép người dùng tạo các nhóm tab. Các nhóm này giúp tiết kiệm dung lượng và phân loại các trang web đang mở của bạn. Đảo tab cũng cho phép tạo các nhóm tự động hoặc thủ công, lưu hoặc đóng lại chúng một cách nhanh chóng.

Tích hợp ChatGPT và ChatSonic, theo kịp xu hướng chung

opera-one-1

Ngoài ra, Opera đã tích hợp ChatGPT và ChatSonic trong tính năng thanh bên, giúp người dùng mở cả hai dịch vụ trong một cửa sổ nhỏ ở bên cạnh. Đặc biệt, tính năng AI Prompts cung cấp các gợi ý nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Điển hình như nó có thể được sử dụng để rút ngắn bài viết, làm nổi bật điểm, tạo ý tưởng meme, tạo tweet, v.v. về nội dung của trang hiện tại bằng một trong các dịch vụ trên. Điều này sẽ làm cho trải nghiệm duyệt web trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, Opera One vẫn chưa có nhiều điểm khác biệt lớn so với trình duyệt Opera hiện có. Thực tế, nó giống như một món salad hòa quyện từ các tính năng thông dụng, với sự hỗ trợ của AI và tính mô-đun để đo lường tốt hơn (Opera cũng là một trong những người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiền điện tử).

Trình duyệt Opera One hiện đã có phiên bản “truy cập sớm” dành cho người dùng thử nghiệm. Dự kiến, Opera One sẽ thay thế trình duyệt Opera tiêu chuẩn cho các hệ điều hành Windows, macOS và Linux vào cuối năm nay.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-romania-thumb
Nhận định Hà Lan vs Romania: Cơn lốc “da cam” cuốn phăng đối thủ
nhan-dinh-ao-vs-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 3/7: Ngựa ô đại chiến
ket-qua-euro-2024-thumb
Kết quả Euro 2024 vòng 1/8: Pháp Bồ thẳng tiến vào vòng tứ kết
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng