ChatGPT tăng trưởng

OpenAI tiết lộ ChatGPT đang tăng trưởng mạnh mẽ

XEM NHANH

ChatGPT là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm trong năm 2023 vừa qua. Sự xuất hiện của công cụ này thực sự đã mang đến nhiều lợi ích cho con người. Mới đây, công ty quản lý OpenAI đã tiết lộ ChatGPT tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều tháng qua và nó sẽ còn hướng đến một tương lai xa hơn. 

ChatGPT tăng trưởng doanh thu đáng kể

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng gần 1 năm trước, OpenAI đã lần đầu giới thiệu ChatGPT đến với người dùng trên toàn thế giới. Từ đó tới nay, nó đã thu hút không ít sự quan tâm của người dùng. ChatGPT là một công cụ AI có tính sáng tạo. Nó có thể trả lời các câu hỏi, tạo văn bản, tạo nội dung, tạo mã kiểm tra lỗi mô phỏng giọng nói và hơn thế nữa. Vì thế, khả năng phát triển của ChatGPT là không có giới hạn. Theo một  báo cáo gần đây của OPen đã tiết lộ rằng: Hệ thống AI của họ – ChatGPT, đã có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu hàng năm. 

ChatGPT tăng trưởng

Hiện tại, doanh thu hàng năm của OpenAI đã đạt tới con số 1,6 tỷ USD, phần lớn nhờ vào ChatGPT. Vào năm 2022, OpenAI báo cáo doanh thu khiêm tốn chỉ 28 triệu USD. Như vậy ChatGPT đã mức tăng hàng năm thay đổi đáng kinh ngạc là 5700%. Kể từ khi ra mắt phiên bản trả phí của ChatGPT vào tháng 2 năm 2023, OpenAI đã có mức tăng trưởng doanh thu đáng kể. Nó chủ yếu từ đăng ký của người dùng với chatbot trò chuyện. Và dữ liệu mới nhất cho biết OpenAI có thể tạo ra doanh thu ít nhất 130 triệu USD mỗi tháng. 

ChatGPT là một mô hình lợi nhuận triển vọng

Tính theo mốc thời gian dài hơn, doanh thu cả năm 2022 của OpenAI là 28 triệu USD. Nếu doanh thu của OpenAI trong năm 2023 là 1,6 tỷ USD thì đó sẽ là mức tăng hàng năm trên 5714,29% , tương đương với mức tăng hơn 57 lần. Sự tăng trưởng vượt bậc này có khả năng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường CB Insights, nếu vòng thu hút vốn đầu tư này diễn ra theo đúng kế hoạch, “con cưng” trong ngành AI này sẽ trở thành startup có giá trị thứ hai tại Mỹ sau SpaceX của tỷ phú Elon Musk. 

ChatGPT tăng trưởng

ChatGPT đã trở thành chủ đề hot của Thung lũng Silicon. Nền tảng này đã thu hút sự chú ý với tư cách là nhà cung cấp AI và là đối thủ cạnh tranh khả năng tìm kiếm của Google. Hiện tại, ChatGPT đang có hơn 180 triệu người dùng hoạt động. Dựa trên một mô hình ngôn ngữ lớn được huấn luyện bằng dữ liệu văn bản, cho phép nó phản hồi các câu hỏi và tương tác giống như con người. Mặc dù OpenAI ban đầu hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, nhưng sau đó đã chuyển sang mô hình vì lợi nhuận để duy trì hoạt động của mình. Một trong những cách ChatGPT tạo doanh thu là thông qua việc giới thiệu phiên bản cao cấp có tên ChatGPT Plus. 

Tương lai của ChatGPT

Ngoài ra, OpenAI còn bán giao diện lập trình ứng dụng (API) của mình  cho các tổ chức. Công ty cũng đã tung ra phiên bản ChatGPT dành cho các công ty, được gọi là ChatGPT Enterprise. Phiên bản này có nhiều tính năng và biện pháp bảo vệ quyền riêng tư hơn, phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp. Doanh thu hàng năm của OpenAI dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, công ty dự kiến sẽ ​​đạt mức doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2024. Sự tăng trưởng này là minh chứng cho tiềm năng của công nghệ AI và nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp AI tiên tiến trong các ngành công nghiệp khác nhau.

ChatGPT tăng trưởng

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm OpenAI và thành công của ChatGPT đã góp phần giúp công ty tăng doanh thu ở mức rất ấn tượng, khẳng định công ty là một công ty lớn trong ngành AI. Khi công nghệ AI tiếp tục phát triển, OpenAI có vị thế tốt để nghiên cứu và giới thiệu các giải pháp AI, duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững của mình.

Tạm kết

Trên đây là thông tin ChatGPT tăng trưởng ấn tượng sau gần một năm. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy Chat GPT vượt tầm kiểm soát của con người 

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền