chat-GPT-1

Open AI xác nhận lỗi bảo mật khiến ChatGPT để lộ thông tin thẻ tín dụng

XEM NHANH

Mới đây, Open AI đã đăng một bài đăng trên blog vào ngày hôm qua giải thích lý do tại sao nó phải gỡ bỏ chatbot AI đàm thoại ChatGPT vào ngày 20 tháng 3. Người ta đổ lỗi cho một lỗi liên quan đến thư viện nguồn mở cho phép người dùng xem các tiêu đề từ lịch sử của một người dùng đang hoạt động khác. Tin nhắn đầu tiên của một cuộc trò chuyện mới cũng có thể được nhìn thấy trong lịch sử trò chuyện của người khác nếu cả hai người dùng đang sử dụng chatbot cùng một lúc.

Lỗ hổng bảo mật ChatGPT – Open AI xác nhận

Nhưng đáng sợ hơn nữa là Open AI thừa nhận rằng lỗi tương tự có thể là nguyên nhân làm rò rỉ thông tin liên quan đến thanh toán cho một số lượng hạn chế người dùng ChatGPT đang sử dụng nền tảng này trong một khoảng thời gian cụ thể. Trước khi OpenAI đưa ChatGPT ngoại tuyến trong vài giờ vào thứ Hai tuần trước, một số người đăng ký có thể thấy họ và tên, địa chỉ email, địa chỉ thanh toán, bốn chữ số cuối của số thẻ tín dụng và ngày hết hạn của thẻ tín dụng. Lỗi này không cho phép rò rỉ toàn bộ số thẻ tín dụng.

Open AI xác nhận về lỗi bảo mật ChatGPT
Open AI xác nhận về lỗi bảo mật ChatGPT

Chỉ 1,2% số người đăng ký ChatGPT Plus hoạt động trong khoảng thời gian 9 giờ đã tiết lộ thông tin thanh toán này. Open AI viết, “Chúng tôi tin rằng số lượng người dùng có dữ liệu thực sự bị tiết là là cực kỳ thấp.” Để truy cập dữ liệu cá nhân nói trên, ai đó sẽ phải mở email xác nhận đăng ký được gửi vào Thứ Hai, ngày 20 tháng 3, từ 1 giờ sáng. và 10 giờ sáng, theo giờ Thái Bình Dương.

ChatGPT Plus là một dịch vụ cao cấp có giá 20 đô la mỗi tháng, hứa hẹn quyền truy cập vào Chatbot ngay cả trong thời gian cao điểm. Nó cũng mang lại kết quả nhanh hơn và quyền truy cập ưu tiên vào các cải tiến và tính năng mới.

Do một lỗi, một số email này đã đến nhầm người đăng ký và chứa bốn chữ số cuối trong số thẻ tín dụng của người dùng khác. Một số lượng nhỏ các email như vậy có thể đã được gửi đi trước ngày 20 tháng 3 nhưng điều này vẫn chưa được công ty xác nhận.

Những người bị ảnh hưởng bởi lỗi đã được thông báo và lỗ hổng đã được vá
Những người bị ảnh hưởng bởi lỗi đã được thông báo và lỗ hổng đã được vá

Tin vui là lỗi này đã được vá và dịch vụ đã hoạt động trở lại. OpenAI cho biết họ đã liên lạc với những người dùng có thể bị ảnh hưởng và nói với họ rằng thông tin thanh toán của họ có thể đã bị lộ. Công ty nói rằng họ tự tin rằng không có “rủi ro đang diễn ra” đối với dữ liệu cá nhân của người dùng.

Công ty cho biết thêm rằng “Mọi người tại Open AI cam kết bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và giữ an toàn cho dữ liệu của họ. Đó là trách nhiệm mà chúng tôi thực hiện cực kỳ nghiêm túc. Rất tiếc, tuần này chúng tôi đã không đạt được cam kết đó và không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Chúng tôi xin lỗi một lần nữa cho người dùng của chúng tôi và cho toàn bộ cộng đồng ChatGPT và sẽ làm việc chăm chỉ để xây dựng lại niềm tin.” 

Tạm kết

Bài viết trên là thông tin mới nhất liên quan đến công nghệ. Các bạn có thể follow Fanpage chúng tôi để luôn nhận được thông tin sớm nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Chat GPT trên Telegram cực dễ dàng lại miễn phí

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks