iphone-x-sac-khong-day-1

Hỏi đáp: Dùng ốp lưng rồi có sạc không dây cho iPhone X được nữa không?

XEM NHANH

Dùng iPhone thì thường người ta sẽ lắp thêm ốp lưng cho máy, nhưng với iPhone X thì điều này có ảnh hưởng gì tới sạc không dây không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vừa dùng ốp lưng, vừa sạc không dây cho iPhone X có được không?

Sạc không dây hiện vẫn còn rất xa lạ với hầu hết người dùng, nhất là iPhone. Chính vì vậy mà sẽ có hàng loạt thắc mắc xoay quanh tính năng mới này. Trong đó, câu hỏi được đưa ra nhiều nhất là dùng ốp lưng thì có sạc không dây cho iPhone X được không.

Câu trả lời thực tế không rõ ràng lắm. Vì một số giới hạn của sạc không dây nên có vài loại ốp lưng sẽ không sử dụng được.

màn hình iPhone X tính năng faceId

Liệu sạc không dây cho iPhone X có bị giới hạn bởi các loại ốp lưng?

Để biết rõ hơn, chúng ta cần hiểu một số đặc tính của sạc không dây. Thứ nhất là nó chỉ có tác dụng ở một khoảng cách rất nhỏ; và thứ hai là nguồn năng lượng này không thể xuyên qua kim loại.

Điều này có nghĩa là, nếu ốp lưng của bạn quá dày thì sẽ không thể sạc được, hoặc có thì sẽ làm tốc độ chậm đi và gia tăng tiêu hao năng lượng. Ngoài ra, chúng cũng không được chứa kim loại bên trong vì sẽ cản trở dòng điện đi qua. Lưu ý rằng, một số mẫu ốp trang trí với chất lỏng và các mảnh kim loại bên trong có thể làm ảnh hưởng tới quá trình sạc.

dùng ốp lưng có sạc không dây

Những loại ốp lưng kiểu này nhiều khả năng cũng sẽ ảnh hưởng tới sạc không dây

Bạn không cần quá lo lắng về điều này

Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá lớn, vì các nhà sản xuất ốp lưng có lẽ cũng tính tới trường hợp này. Hầu hết các mẫu ốp từ những nhà sản xuất lớn như Nilkin, Otterbox… đều có độ mỏng chỉ vài mm và làm bằng nhựa hoặc cao su. Chúng chắn chắn sẽ không làm ảnh hưởng tới quá trình sạc không dây cho iPhone X.

dùng ốp lưng có sạc không dây

Các loại ốp lưng như thế này thì cứng dùng “tẹt ga” đi!

Điều này cũng là đúng với cả iPhone 8, 8 Plus hay bất kì smartphone hỗ trợ sạc không dây nào khác. Vậy nên, hãy lưu ý một chút trước khi chọn ốp lưng mới nhé.

Bạn còn có câu hỏi gì về iPhone X hay bất cứ mẫu smartphone nào khác, đừng ngần ngại để lại comment phía dưới. Hoàng Hà Mobile sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể.

Xem thêm: Ra mắt iPhone X: Siêu phẩm là đây!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8