only-climb

Only Climb: Một thể loại game làm người chơi khó chịu nhưng lại cực cuốn hút

XEM NHANH

Only Climb nổi tiếng là một tựa game sở hữu cách chơi khá thách thức. Tựa này không chỉ đưa người chơi vào cuộc phiêu lưu giản đơn, mà còn tạo ra một hành trình đầy cam go và thú vị khi yêu cầu họ phải vận dụng hết kỹ năng trong từng bước tiến. Thậm chí, chúng còn đòi hỏi người chơi phải luôn kiên nhẫn trong quá trình khám phá và chinh phục các thử thách. Song, bạn có thể trải nghiệm sự độc đáo của trò chơi này thông qua gợi ý dưới đây.

Giới thiệu đôi nét về tựa game Only Climb

Only Climb là một trò chơi video độc đáo trong thể loại hành động. Nó được phát triển bởi tổ chức Exbyte Studios và mới với các game thủ trong thời gian gần đây. Chi tiết hơn, trò chơi này hiện đang là một chủ đề được nhiều tín đồ bàn tán sôi nổi. Bởi lẽ, nó không chỉ tập trung vào việc mang đến các thử thách đầy khó khăn, mà còn thúc đẩy người chơi khám phá sâu hơn về bản thân và khả năng vượt qua những giới hạn của mình.

only-climb-1

Điểm nổi bật của trò chơi này chính là nó sở hữu cơ chế gameplay độc đáo. Tựa game kết hợp tinh tế giữa yếu tố cạnh tranh và hợp tác. Người chơi có thể tham gia một mình hoặc đồng hành với bạn bè trong hành trình chinh phục những ngọn núi cao vút hoặc các hành tinh độc đáo được thiết lập trong tựa game. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm tương tác và chơi game đầy hứng khởi giữa người chơi.

only-climb-3

Không chỉ dừng lại ở việc vượt qua các chướng ngại vật, Only Climb còn mang đến cho người chơi những câu chuyện bất ngờ đầy thú vị từ việc khám phá những quả trứng phục sinh cho đến khía cạnh tìm kiếm các tài nguyên quý giá trên đường đi. Bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự thú vị này thông qua cốt truyện của trò chơi dưới đây.

Cốt truyện của trò chơi Only Climb

Cốt truyện của trò chơi Only Climb xoay quanh cuộc hành trình mạo hiểm của những nhà leo núi dũng cảm. Nhóm người này sẽ bước vào một thế giới đầy nguy hiểm và bí ẩn với những ngọn núi cao vút được bao quanh bởi mây mù và tuyết trắng để tìm ra bí ẩn đã tồn tại trên vùng đất mà họ đang sống. Đó là chưa kể, những nhà leo núi phải đối mặt với những thử thách nguy hiểm trong từng khu vực mà họ đi qua.

only-climb-2

Nhìn chung, từng bước chân mà nhóm nhân vật bước trong cốt truyện sẽ đại diện cho một thách thức mà người chơi phải vượt qua trong trò chơi. Nhiệm vụ của nhóm người này là khám phá hết từng khu vực trong mỗi môi trường. Từ đó tìm ra những quả trứng phục sinh để giải mã được hết toàn bộ bí ẩn và sự thật đằng sau những lời đồn đoán của người xưa về vũ trụ. 

Song, tưởng chừng như đây chỉ là một nhiệm vụ đơn giản của cốt truyện. Thế nhưng, khi bắt đầu khám phá thì nó lại gây ra nhiều khó khăn cho người chơi. Bạn có thể cải thiện ngay vấn đề này trong nội dung dưới đây.

Sự độc đáo trong gameplay của trò chơi Only Climb

Thực tế, Only Climb là một trò chơi được nhiều game thủ chuyên nghiệp lựa chọn để trải nghiệm. Bởi, các thành phần trong cơ chế gameplay của tựa game này được tối ưu đến từng chi tiết như:

Về lối chơi

Trong Only Climb, người chơi sẽ được đưa vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm qua những cung đường leo núi đầy thách thức. Lối chơi của trò chơi tập trung vào việc leo núi và vượt qua các chướng ngại vật trên đường đi để đạt đến đỉnh cao của mỗi cấp độ. Trong đó, mỗi cấp độ đều mang lại các thử thách riêng biệt từ việc tìm đường đi qua các khe hẹp, nhảy qua những đoạn đường rối ren đến việc chạy trốn khỏi các cơn bão tuyết hoặc tránh né những cú lừa của địch.

only-climb-4

Một đặc điểm độc đáo trong lối chơi của tựa game này nữa đó là nó không có chức năng lưu trạng thái trò chơi. Đồng nghĩa rằng, mỗi khi muốn bắt đầu trải nghiệm trò chơi thì bạn sẽ chơi ở cấp độ thấp nhất đến cao nhất. Điều này tăng thêm cảm giác căng thẳng và thách thức cho người chơi chinh phục được tất cả các màn chơi trong tựa game.

only-climb-5

Đó là chưa kể, trong quá trình khám phá thì người chơi cũng có thể tận dụng các vật phẩm như thùng rác hoặc thang máy để vượt qua các đoạn đường khó khăn. Theo đó, độ khó của trò chơi sẽ được tăng cường trong các màn chơi về sau. Điều này mang đến cho người chơi một trải nghiệm thú vị và đòi hỏi họ phải liên tục sử dụng các kỹ năng cũng như tư duy nhạy bén để hoàn thành hành trình của mình một cách nhanh chóng.

Về chế độ chơi

Only Climb cung cấp hai chế độ chính cho các tín đồ đó là chơi đơn và chơi hợp tác. Trong chế độ chơi đơn, game thủ sẽ bắt đầu hành trình khám phá một mình. Bạn sẽ đối mặt với mọi thách thức và chướng ngại vật mà hệ thống của trò chơi đặt ra. Điều này cho phép người chơi tập luyện và cải thiện kỹ năng cá nhân của mình trong việc leo núi và vượt qua các khó khăn. 

only-climb-6

Trái ngược với chế độ chơi đơn, chế độ chơi cộng tác cho phép người chơi tham gia vào cuộc phiêu lưu cùng với bạn bè. Cụ thể, sẽ tám người có thể tham gia vào cùng một trận đấu và cùng đối mặt với mọi thách thức từ hệ thống. Tuy nhiên, chế độ này lại rất đề cao tính cộng tác và sự phối hợp giữa các thành viên. Bằng cách làm việc cùng nhau, người chơi có thể tận dụng sức mạnh của mỗi thành viên trong nhóm để đạt được mục tiêu cuối cùng là vươn lên đỉnh cao nhất của mỗi màn chơi.

Hệ thống nhiệm vụ

Trong trò chơi Only Climb, mỗi người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ khác nhau khi leo lên các ngọn núi đầy thách thức. Thông thường, các nhiệm vụ chính của trò chơi này thường liên quan đến việc đạt đến đỉnh cao của mỗi khu vực. Theo đó, khi bạn càng lên cao thì mức độ khó khăn của các nhiệm vụ cũng tăng lên. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn, sự tập trung và kỹ năng vượt chướng ngại vật điêu luyện của người chơi. 

only-climb-7

Bên cạnh các nhiệm vụ chính, người chơi cũng có cơ hội tham gia vào các nhiệm vụ phụ như tìm kiếm và thu thập các vật phẩm quý giá trên đường đi. Đặc biệt, chúng cũng thường yêu cầu người chơi đáp ứng các khía cạnh về thời gian và vật phẩm cụ thể. Điều này không chỉ làm giàu trải nghiệm của người chơi mà còn cung cấp điểm số và phần thưởng hấp dẫn để bạn có thể mở được các khu vực bản đồ mới trong hệ thống.

Về hệ thống nhân vật

Thực tế, mỗi nhân vật trong Only Climb đều được trang bị những đặc điểm riêng biệt về kỹ năng, sức mạnh và tính cách. Hệ thống này giúp người chơi có lựa chọn phù hợp với phong cách chơi của mình. Cụ thể, ban đầu bạn sẽ được trò chơi chào đón với một loạt các nhân vật chính đa dạng từ những nhà leo núi kỳ cựu đến những người mới tập tành trải nghiệm.

only-climb-8

Sau đó, qua từng màn chơi thì bạn có thể tiến hành cải thiện nhân vật của mình thông qua việc thu thập và sử dụng các vật phẩm hoặc phần thưởng trong trò chơi để nâng cấp. Điều này giúp tăng cường kỹ năng leo núi, sức mạnh và khả năng chịu đựng của nhân vật. Thậm chí, hệ thống này còn cho phép bạn tùy chỉnh ngoại hình của nhân vật. Người chơi có thể tùy chỉnh trang phục và trang bị cho nhân vật để tạo ra một phiên bản độc đáo phù hợp nhất với bạn.

Về thống bản đồ

Trong thế giới của trò chơi Only Climb, hệ thống bản đồ mở ra một loạt các môi trường đặc sắc từ những ngọn đồi núi cao vút đến những không gian vô tận của vũ trụ. Song, mỗi môi trường đều mang lại cho người chơi những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn. Trong đó, bản đồ dạng đồi núi có thể là một môi trường mà bạn thường xuyên phải tiếp xúc. Bởi, nó thường được bố trí ở các cấp độ cơ bản và thường phù hợp với những tín đồ mới tập tành làm quen với cách chơi của tựa game.

only-climb-9

Khi cần thay đổi không khí, người chơi có thể chọn tham gia vào cuộc phiêu lưu trên thuyền, trên các hành tin hoặc các địa hình của tòa nhà. Dĩ nhiên, trên các bản đồ này cũng được bộ trí một hệ thống chướng ngại vật đa dạng. Tùy thuộc vào từng dạng bản độ mà người chơi sẽ các những cách thức riêng để trải nghiệm. Điều góp phần tối ưu hóa trải nghiệm của người chơi và giúp họ có thêm nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng được sự hấp dẫn giữa các cảnh quan trong trò chơi.

Đánh giá đồ họa và âm thanh của trò chơi Only Climb

Đồ họa và âm thanh của Only Climb luôn là một trong các yếu tố nhận được đánh giá cao từ nhiều tín đồ. Cụ thể, trò chơi này hiện đang sở hữu một bản đồ họa được thiết kế một cách tỉ mỉ và chi tiết. Chúng tái hiện chân thực các môi trường khác nhau từ đồi núi đến không gian vũ trụ. Thậm chí, mỗi một môi trường đều đảm bảo mang lại cho bạn một cảm giác trải nghiệm thích thú khác nhau.

only-climb-10

Đó là chưa kể, trò chơi xung áp dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt như ánh sáng, bóng tối và thời tiết được tái hiện môi trường chơi game một cách rất ấn tượng. Điều này làm cho mỗi một môi trường mà tựa game mang đến đều trở nên sống động nhiều trò chơi khác. Thậm chí, chúng còn tạo ra được một tâm trạng phấn khích khi được kết hợp tinh tế với hệ thống âm nhạc được chọn lựa cẩn thận trong trò chơi.

Cấu hình yêu cầu khi cài đặt Only Climb về thiết bị

Cấu hình

Tối thiểu

Đề nghị

Hệ điều hành

Windows 7/8/10 (64-bit)Windows 10 (64-bit)
Bộ xử lýIntel Core i5

Intel Core i7

RAM

8 GB16 GB
Đồ họaNVIDIA GeForce GTX 660

NVIDIA GeForce GTX 1060

DirectX

Phiên bản 11Phiên bản 12
Khoảng trống ổ cứng10 GB

15 GB

Nhìn chung, trò chơi Only Climb không sở hữu các yêu cầu về cấu hình quá cao khi cài đặt. Những thiết bị máy tính đời máy mà bạn đang sử dụng hiện nay đều có thể đáp ứng được toàn bộ yêu cầu này. Do đó, nếu đang tìm kiếm một nền tảng để thỏa mãn nhu cầu giải trí thì hãy chọn ngay tựa game hấp dẫn này nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600