Ông vua Ấn Độ – nhà mạng Jio bắt đầu nghiên cứu 6G

XEM NHANH

Reliance Jio (Jio Estonia OÜ) đang hợp tác với Đại học Oulu để nghiên cứu và hướng tới tương lai phát triển 6G. Đây sẽ là thế hệ công nghệ viễn thông tiếp theo sau 5G, tạo bước nhảy vọt về công nghệ truyền tải dữ liệu.

6G đang được triển khai nghiên cứu

Jio đang hợp tác với Đại học Oulu để khám phá 6G, thế hệ công nghệ viễn thông tiếp theo sắp ra mắt sau 5G. Theo một thông báo chính thức của công ty, 6G được cho là sẽ phát triển dựa trên các ưu điểm sẵn có của 5G nhưng băng thông sẽ nâng cấp đáng kể. Cần lưu ý rằng ở Ấn Độ, Jio giống như các công ty viễn thông khác, đang tiến hành thử nghiệm 5G. Việc triển khai thương mại cho 5G vẫn chưa bắt đầu trong nước.

Jio

Theo công ty, mối quan hệ đối tác với trường đại học sẽ thúc đẩy tinh thần kinh doanh bằng cách tập hợp chuyên môn từ cả ngành và học viện trong lĩnh vực truyền thông. Các lĩnh vực được triển khai gồm khoa học vũ trụ, tạo chùm tia ba chiều, trí tuệ kết nối 3D trong an ninh mạng, vi điện tử và quang tử (khoa học về sóng ánh sáng).

Kỳ vọng về công nghệ 6G

Theo lý thuyết, tốc độ của 6G có thể đạt đến 100 Gbps (12.5 GB/s). Với tốc độ như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tải 6 bộ phim độ phân giải 2K thời lượng 2 giờ đồng hồ chỉ với … 1 giây.

Jio hy vọng những nỗ lực nghiên cứu sẽ giúp tạo ra các sản phẩm hỗ trợ 6G trong lĩnh vực quốc phòng, ô tô, máy móc công nghiệp, hàng tiêu dùng và các trải nghiệm như điện toán đô thị và cài đặt giao thông tự trị. Đồng thời, Internet vạn vật (IoT) cũng được thúc đẩy mạnh mẽ.

Internet-of-Thing
Internet vạn vật sẽ ngày càng quan trọng

Jio có hơn 400 triệu người đăng ký ở Ấn Độ, và việc xây dựng năng lực để truyền tải lượng lớn dữ liệu đang trở nên quan trọng. Đặc biệt là trước sự phát triển của các dịch vụ kỹ thuật số và thế giới ảo. Với sự hợp tác này với Đại học Oulu, chúng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục phát triển và phát triển như một khu vực thế giới trong tương lai, ”Taavi Kotka, Giám đốc điều hành của Jio cho biết.

Trước đó, Ashwini Vaishnaw, Bộ trưởng Bộ Truyền thông đã nói rằng Ấn Độ đang hướng tới một công nghệ 6G được phát triển bản địa với mục đích ra mắt nó vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Ông nhấn mạnh rằng Ấn Độ sẽ có phần mềm, thiết bị viễn thông được thiết kế trong nước để chạy mạng 6G.

Tạm kết

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
black-myth-wukong-dlc-thumb
Black Myth: Wukong DLC dự kiến mắt sau hơn 2 năm nữa?
ket-qua-cktg-2024-thumb
Kết quả CKTG 2024: GAM thu phục sư tử MDK tại vòng Swiss
pogo-games-thumb
Top 5+ trò chơi nổi bật trên Pogo Games mà bạn không nên bỏ lỡ
best-ps5-games-thumb
Best PS5 Games for Storytelling: Những tựa game có cốt truyện xuất sắc nhất