ong-kinh-tiem-vong-iphone-14-1

Rò rỉ tin đồn iPhone 14 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng zoom quang 10x

XEM NHANH

Theo như báo cáo mới nhất tới từ tờ Digitimes, phiên bản cao cấp nhất của thế hệ iPhone 14 có thể sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang lên tới 10x.

iPhone 14 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng?

Trước đây có tin đồn cho rằng, Apple đang nghiên cứu ống kính tiềm vọng cho thế hệ iPhone mới. Và mới đây một nguồn tin đã xác nhận điều này có khả năng trở thành sự thực trong tương lai gần.

Cụ thể Apple đang nghiên cứu mô-đun zoom quang học 10x. Điều thú vị nhất là dù tích hợp mô-đun này nhưng iPhone mới dự kiến ​​sẽ không bị dày lên quá nhiều.

Theo Digitimes cho biết, Apple sẽ sử dụng ống kính tiềm vọng trên dòng iPhone 2021. Ống kính tiềm vọng này sẽ do Samsung cung cấp. Như vậy ống kính tiềm vọng sẽ là điểm nhấn lớn nhất liên quan đến camera trên dòng iPhone sắp tới.

ong-kinh-tiem-vong-iphone-14-2

iPhone 14 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng?. Ảnh minh họa

Vào hồi tháng 7 vừa qua, chuyên gia phần tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ thông tin về một kế hoạch của Apple với camera của iPhone trong tương lai. Thông tin này của Kuo nhắc tới việc Apple sẽ tìm nguồn cung ứng linh kiện từ hai bên công ty là Semco và Sunny Optical. Cả hai công ty này đều có trụ sở chính nằm tại Hàn Quốc và ông Kuo tin rằng những chiếc iPhone thế hệ 2022 sẽ được trang bị ống kính tele zoom.

Được biết, ống kính tiềm vọng thông thường sử dụng lăng kính đặc biệt, hỗ trợ thu phóng quang học tương tự các ống kính trên máy ảnh kỹ thuật số. Về cơ bản, nó là một ống có hai thấu kính 45 độ được gắn ở hai đầu. Bạn nhìn vào một đầu và có thể thấy hình ảnh được phản chiếu từ đầu kia. Ống kính tiềm vọng trên smartphone cũng sử dụng nguyên tắc tương tự nhưng chỉ với một gương duy nhất để bẻ cong ánh sáng một góc 90 độ.

Một số mẫu smartphone cao cấp mới được ra mắt gần đây tới từ Samsung, OPPO hay Vivo thì đã đều được trang bị loại ống kính này.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có nhận xét và suy nghĩ như thế nào về thông tin này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Không phải iPhone 12 Pro Max nào cũng được yêu thích

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội