one-ui-watch-5

Xem qua trình duyệt dọc thú vị trên One UI Watch 5

XEM NHANH

Bản cập nhật One UI Watch 5 hiện đã được tung ra cho các dòng Galaxy Watch cũ hơn ở nhiều quốc gia và sẽ tiếp mục mở rộng trong những ngày tới. Trong số những thay đổi có trên One UI Watch 5, trình duyệt dọc mới trên các ô và mặt đồng hồ là tính năng được chú ý đến nhiều nhất. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá tính năng này và các tính năng mới khác trên bản cập nhật mới nhé!

Trình duyệt dọc trên One UI Watch 5 hoạt động như thế nào?

Samsung không cung cấp nhiều thông tin về những thay đổi có liên quan đến menu định hướng trình duyệt dọc trên One UI Watch 5. Những gì Samsung cho chúng ta biết là tính năng này có thể mang lại các ô có thể cuộn theo chiều dọc. Nhưng có vẻ như thực tế không đơn giản như vậy.

Để có thể trải nghiệm trình duyệt dọc bạn sẽ phải chỉnh sửa một chút ở menu. Có nghĩa là các trình duyệt dọc và mặt đồng hồ muốn xuất hiện cần phải vào phần chỉnh sửa màn hình. Ví dụ như nếu bạn chạm và giữ mặt đồng hồ, bạn sẽ nhận thấy toàn bộ mặt đồng hồ vẫn có bố cục nằm ngang trong One UI. Tuy nhiên, nếu bạn cuộn hết sang bên phải và nhấn vào nút “Thêm mặt đồng hồ”, thì bạn sẽ được chuyển đổi sang trình duyệt mặt đồng hồ được đính hướng theo chiều dọc.

one-ui-watch-5-1
Trình duyệt dọc trên One UI Watch 5

Nói cách khác, việc chuyển sang một mặt đồng hồ khác và xem các ô trên đồng hồ vẫn hoạt động như trước đây. Và khi bạn muốn trải nghiệm trình duyệt dọc, bạn phải vào menu chỉnh sửa. Vì vậy, tính năng có lẽ sẽ không xuất hiện hàng ngày trên thiết bị đeo tay của bạn.

Các tính năng cải tiến khác trong bản cập nhật One UI Watch 5

Bên cạnh một trình duyệt hiển thị theo chiều dọc, One UI Watch 5 còn mang đến những thay đổi khác trên đồng hồ, cụ thể ở đây là Galaxy Watch 4 Classic. Danh sách các thay đổi bao gồm:

Mặt đồng hồ và ô xếp

  • Thêm mặt đồng hồ và thay đổi bố cục: Như đã nói ở trên, One UI Watch 5 đã bổ sung thêm mặt đồng hồ mới và bố cục ô dọc giúp bạn dễ dàng tìm thấy mặt đồng hồ phù hợp với mình.
  • Kiểm tra mức pin trên tất cả thiết bị: Ô pin mới trên bản cập nhật cho phép bạn kiểm tra nhanh mức pin của đồng hồ, điện thoại và cả Galaxy Buds. Từ đó dễ dàng kiểm soát và sạc pin đúng lúc.
  • Ô điều khiển Buds được cải tiến: Giờ đây, bạn đã có thể bật và tắt âm thanh 360 từ ô điều khiển Buds nếu Buds của bạn có hỗ trợ âm thanh 360.
one-ui-watch-5-2
Mặt đồng hồ và ô xếp trên bản cập nhật mới
  • Truy cập nhanh vào bộ hẹn giờ: Bạn đã có thể bắt đầu bộ hẹn giờ từ ô Bộ hẹn giờ mới mà không cần mở ứng dụng Bộ hẹn giờ trên điện thoại hay đồng hồ.
  • Đặt album làm mặt đồng hồ của bạn: Thay vì chỉ một hình ảnh, giờ đây bạn có thể tạo mặt đồng hồ xoay vòng bao gồm các ảnh trong album hoặc tạo một câu chuyện mà bạn chọn. One UI Watch 5 sẽ giúp mặt đồng hồ của bạn sẽ thay đổi sang một hình ảnh khác mỗi khi bạn bật màn hình đồng hồ.

Theo dõi sức khoẻ trên One UI Watch 5

  • Huấn luyện giấc ngủ nâng cao: One UI Watch 5 mang đến một thiết kế màn hình kết quả mới, giúp bạn dễ dàng biết được bạn ngủ ngon như thế nào vào mỗi đêm. Và giờ đây bạn có thể kiểm tra được thói quen của mình trực tiếp trên đồng hồ mà không cần phải chạm vào điện thoại.
  • Tự động ghi lại quá trình tập luyện đạp xe: Samsung Health giờ đây có thể phát hiện thời điểm bạn bắt đầu đạp xe và tự động ghi lại quá trình tập luyện của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt xem liệu đồng hồ có tự động thiết lập bản đồ các tuyến đường xe đạp của mình hay không.
one-ui-watch-5-3
Theo dõi sức khoẻ trên One UI Watch 5
  • Nhận hướng dẫn về nhịp tim trong khi tập luyện chạy bộ: One UI có thể cung cấp các vùng nhịp tim đã được cá nhân hóa trong khi bạn chạy. Điều này sẽ giúp bạn quản lý cường độ tập luyện của mình.
  • Kết quả chính xác hơn cho đường chạy: Nếu bạn bắt đầu chạy trên đường chạy 400 mét thông thường, One UI Watch 5 có thể nhận ra làn đường bạn đang chạy để cung cấp cho bạn kết quả chính xác hơn về số vòng và khoảng cách.
  • Tạo bài tập của riêng bạn: Giờ đây, bạn có thể tạo bài tập tùy chỉnh của riêng mình trên đồng hồ để có thể đo khoảng cách, tốc độ, đồng thời thiết lập lộ trình chính xác nhất.

Kết luận

One UI Watch 5 hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng danh sách khả dụng của mình để mang các tính năng mới đến với người dùng. Nếu đồng hồ của bạn vẫn chưa được nâng cấp hãy truy cập vào Cài đặt đồng hồ -> Xem bản cập nhật phần mềm -> Tải xuống và cài đặt nhé!
Xem các video review hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel!
Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển