One-UI-1

One UI Galaxy – Giao diện người dùng thông minh, tạo ra giá trị riêng biệt cho các thiết bị Galaxy

XEM NHANH

One UI là giao diện người dùng (hay còn gọi là hệ điều hành di động tùy chỉnh) dựa trên Android được Samsung thiết kế riêng cho các dòng smartphone Galaxy của họ. Cùng tìm hiểu xem One UI có những gì thú vị nhé.

Sáng tạo phong cách màn hình bạn thích

Chỉ cần chạm và giữ màn hình khóa là bạn có thể cài đặt hình nền, kiểu đồng hồ và thông báo một các dễ dàng. Bạn cũng có thể cắt video để tạo hình nền sống động với những kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài ra việc trang trí màn hình khóa và màn hình chính bằng hình ảnh, video, nền màu loang cùng bộ lọc được tạo sẵn sẽ giúp tạo ra màn hình theo các bạn thích.

One-UI-2

Hỗ trợ công việc thuận lợi, đa nhiệm theo cách riêng

One UI cho phép bạn sử dụng chế độ xem chia nhỏ màn hình hoặc xem bật lên để đa nhiệm theo cách của bạn. Bên cạnh đó, One UI còn giúp các thiết bị Galaxy chạy Microsoft 365 mọi lúc mọi nơi, nâng cao năng suất. Đặc biệt, người dùng Galaxy Fold hoặc Galaxy Tab có thể khởi chạy Multi Window để mở nhiều tài liệu cùng một lúc và chỉnh sửa nhanh chóng bằng S Pen.

One-UI-3

Liên lạc thuận tiện, trò chuyện dễ dàng

Galaxy cung cấp trải nghiệm giao tiếp sống động và liền mạch trên các thiết bị. Bạn có thể tận hưởng cuộc gọi video Google Meet chất lượng cao với  âm thanh rõ ràng ngay cả khi xung quanh ồn ào. Trong cuộc gọi, bạn có thể dễ dàng chuyển sang các thiết bị khác như Galaxy Tab, PC hoặc thậm chí là TV và tiếp tục nói chuyện.

One-UI-4

Bạn còn có thể tận hưởng nhiều hơn cùng bạn bè, người thân nhờ tính năng chia sẻ trực tiếp trên Google Meet được tích hợp vào thiết bị Galaxy. Xem các video và nhà sáng tạo yêu thích trên YouTube, nghe nhạc trên Spotify hoặc YouTube Music và thậm chí cùng chơi game trong hội nghị video.

Lưu giữ mọi khoảnh khắc sống động nhất

One UI trên thiết bị Galaxy hỗ trợ quay video sáng rõ vào ban đêm, giảm thiểu rung lắc và tiếng ồn tốt. Công nghệ xử lý hình ảnh dựa trên AI của Galaxy giúp đối tượng trông sáng hơn và rõ hơ. Ngoài ra, bản đồ độ sâu âm thanh nổi AI tạo ra hiệu ứng bokeh tự nhiên bằng cách tách các đối tượng khỏi nền giúp ảnh trông chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, camera sau chất lượng cao giúp ảnh rõ ràng hơn và tăng thêm chiều sâu để khuôn mặt của bạn trông sống động hơn.

One-UI-5

Hỗ trợ bằng giọng nói tạo cuộc sống số cân bằng

Bạn có thể kiểm tra xem những gì mình nhập đã đúng chưa bằng cách nghe từ hoặc cụm từ được nhập và tiếp tục cuộc trò chuyện. Bạn cũng có thể sử dụng camera để nhận dạng được đối tượng, văn bản, màu sắc và cảnh ở phía trước bạn. Ngoài ra, tất cả các chức năng hỗ trợ người khiếm thị hoặc thị lực kém có thể được tìm thấy thuận tiện ở cùng một nơi, bao gồm Nhập văn bản bằng giọng nói và Bixby Vision.

One-UI-6

Đồng hành cùng bạn trong hành trình bảo vệ sức khỏe

One UI sẽ theo dõi bước đi, thể dục, giấc ngủ hàng ngày và hơn thế nữa suốt cả ngày trên Galaxy Watch. Mọi dữ liệu có ý nghĩa như lượng calo hoạt động và nhịp tim được tự động đồng bộ với Samsung Health. Thiết bị Galaxy sẽ kiểm tra báo cáo chi tiết và cũng nhận cập nhật trạng thái trong quá trình tập luyện để thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu.

One-UI-7

Nếu là một người hay quên đồ thì “Cảnh báo Bỏ quên” của SmartThings Find trên thiết bị Galaxy sẽ rất hữu ích với bạn. Bạn có thể nhận được lời nhắc khi rời khỏi các vật dụng có giá trị hoặc cảnh báo dừng khi bạn kết nối lại với các thiết bị đã đăng ký trên SmartThings. Ngoài ra, sẽ không có cảnh báo khi bạn để thiết bị ở nơi an toàn đã cài đặt sẵn, ví dụ như nhà bạn.

Bảo vệ quyền riêng tư

Nếu phát hiện phần mềm độc hại hoặc cần cập nhật bảo mật, Samsung Galaxy sẽ thông báo ngay cho bạn và đưa ra hướng dẫn phù hợp. Bạn cũng có thể xem nhanh trạng thái bảo mật của điện thoại và nhận thông tin nhanh chóng trên bảng điều khiển bảo mật và quyền riêng tư. Ngoài ra, khi chia sẻ thông tin cá nhân như hộ chiếu, thẻ tín dụng, v.v., điện thoại sẽ cảnh báo bạn và đề xuất Chia sẻ Riêng tư.

One-UI-8

Lịch nâng cấp One UI sẽ nằm ở mục Thông báo trên ứng dụng Samsung Members. Bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng Samsung Members từ Galaxy Store.

Khách hàng cũng có thể truy cập những địa chỉ này để tham khảo thêm:

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị