one-ui-6-1

One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến

XEM NHANH

Bắt đầu từ ngày 28 tháng 3, hàng triệu khách hàng của Samsung sẽ bắt đầu nhận được One UI 6.1. Đây là bản cập nhật lớn nhất mà One UI đã nhận được trong thời gian qua. Với bản cập nhật One UI 6.1, nó sẽ mang đến một loạt tính năng và chức năng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và học máy đã xuất hiện trên dòng Galaxy S24 vào tháng 1.

Những thay đổi, tính năng và cải tiến của One UI 6.1

Galaxy AI

Tìm kiếm mọi thứ ngay lập tức trên màn hình điện thoại

Circle to Search with Google cho phép bạn dễ dàng tìm hiểu thêm về mọi thứ được hiển thị trên màn hình của mình mà không cần chuyển đổi ứng dụng. Chỉ cần chạm và giữ nút Home hoặc nút điều hướng, sau đó khoanh tròn bất cứ thứ gì trên màn hình để bắt đầu tìm kiếm trên Google.

Dịch cuộc gọi điện thoại trong thời gian thực

Bạn cần gọi cho người không nói được ngôn ngữ giống mình? Đừng lo! Dịch trực tiếp cung cấp bản dịch theo thời gian thực trong khi gọi. Người trong cuộc gọi có thể nghe thấy những gì bạn nói bằng ngôn ngữ của họ và bạn có thể nghe thấy câu trả lời của họ bằng ngôn ngữ của mình. Bản dịch cũng sẽ xuất hiện trên màn hình.

one-ui-6-1-1
One UI 6.1 mang đến nhiều tính năng Galaxy AI thông minh

One UI 6.1 dịch các cuộc trò chuyện trực tiếp

Tính năng Phiên dịch mới cho phép bạn dịch cuộc trò chuyện bất cứ lúc nào bạn cần nói chuyện với người nước ngoài. Bạn có thể truy cập Trình thông dịch dễ dàng từ bảng điều khiển nhanh. Cả hai người đều có thể nghe thấy bản dịch được đọc to ngoài việc đọc chúng trên màn hình.

Tóm tắt và dịch các trang web

Bạn có thể nhận thông tin một cách nhanh chóng bằng cách tóm tắt các trang web với tính năng Hỗ trợ duyệt web trong Samsung Internet. Với tính năng rút gọn bài đọc, nội dung dài sẽ thành những gạch đầu dòng quan trọng nhất. Bạn cũng có thể dịch các trang web sang ngôn ngữ của mình.

one-ui-6-1-2
Bản cập nhật giúp tóm tắt và dịch các trang web

One UI 6.1 tự động chép lại bản ghi âm giọng nói

Sử dụng tính năng hỗ trợ Transcript để chuyển đổi bản ghi âm cuộc họp, bài giảng, bản ghi nhớ giọng nói, v.v. thành văn bản, sau đó tóm tắt chúng để xem lại nhanh. Bạn thậm chí có thể dịch bản ghi và tóm tắt để xem lại bằng các ngôn ngữ khác.

Tạo hình ảnh hoành tráng cùng One UI 6.1

One UI 6.1 giúp sao chép và dán từ hình ảnh này sang hình ảnh khác

Bạn chỉ cần cắt một đối tượng từ một hình ảnh trong Bộ sưu tập, sau đó đi tới hình ảnh mà bạn muốn dán và chọn Dán từ bảng nhớ tạm trong menu Tùy chọn khác.

Dễ dàng tạo nhãn dán tùy chỉnh

Tạo nhãn dán tùy chỉnh chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Sau khi cắt một hình ảnh trong Bộ sưu tập, bạn có thể nhanh chóng biến hình ảnh đó thành nhãn dán và áp dụng các kiểu như đường viền, hình cắt, cổ điển và hoạt hình.

one-ui-6-1-3
Dễ dàng tạo nhãn dán tùy chỉnh

Dễ dàng cải thiện ảnh của bạn

One UI 6.1 sẽ đề xuất AI đặc biệt để cải thiện ảnh và video của bạn. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để thêm vệt sao, phơi sáng lâu, tô màu,…Các đề xuất sẽ xuất hiện khi bạn chạm vào nút “i” trong Bộ sưu tập.

One UI 6.1 cho phép bạn tuỳ chỉnh điện thoại của mình

Tính năng chỉnh sửa hình nền mới

One UI 6.1 sẽ giúp bạn trang trí hình nền theo cách bạn muốn. Khi bạn chọn một hình ảnh để sử dụng làm hình nền, giờ đây bạn có thể áp dụng các khung và hiệu ứng. Khi hình nền của bạn có người hoặc động vật, bạn có thể áp dụng hiệu ứng chiều sâu để làm cho chủ thể nổi bật so với nền.

Thêm tiện ích cho màn hình khóa của bạn

Các tiện ích bổ sung luôn có sẵn cho màn hình khóa và luôn hiển thị để bạn có thể nhanh chóng kiểm tra thông tin hữu ích mà không cần mở khóa điện thoại. Các tiện ích mới bao gồm Thời tiết, Samsung Health, Pin, Lời nhắc, Lịch và Đồng hồ.

dien-thoai-4
One UI 6.1 cho phép bạn tuỳ chỉnh điện thoại của mình

Tùy chỉnh cảnh báo

Sử dụng hình ảnh, video hoặc biểu tượng cảm xúc AR để tạo màn hình cảnh báo tùy chỉnh của riêng bạn trong mỗi báo thức. Bạn thậm chí có thể thay đổi vị trí thông tin cảnh báo xuất hiện trên màn hình.

Tạm kết

Samsung sẽ bắt đầu tung ra One UI 6.1 cho dòng Galaxy S23, S23 FE, Galaxy Z Fold 5, Z Flip 5 và dòng Galaxy Tab S9 vào ngày 28 tháng 3. Các thiết bị khác dù không đủ điều kiện cho Galaxy AI, nhưng One UI 6.1 cũng bao gồm nhiều tính năng và cải tiến mới khác mà không cần AI để hoạt động.

Xem thêm Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị một lớp bảo vệ tốt cho màn hình

Xem thêm các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
PUBG Mobile | Phiên bản update mới thực sự thú vị
Hành Trình Sống Sót Trong Thế Giới Warhammer 40,000: Darktide
pikachu
Hướng dẫn tải game Pikachu PC cổ điển
Super Mario Run: Huyền thoại trở lại, có lợi hại hơn xưa