Đánh giá One Punch Man: World: Siêu phẩm khiến game thủ Việt tiếc nuối

XEM NHANH

Ngay từ những ngày đầu công bố, tựa game One Punch Man: World đã nhanh chóng gây sốt cộng đồng quốc tế với cốt truyện được thiết kế bám sát nguyên tác cùng lối chơi hành động, nhập vai hấp dẫn trên mobile. Thế nhưng, nhiều game thủ Việt lại không thể che dấu được sự tiếc nuối của mình khi tựa game vẫn chưa có dấu hiệu vào thông báo về ngày chính thức phát hành tại Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá tổng quan về siêu phẩm này nhé! 

Khái quát One Punch Man: World 

One Punch Man: World (viết tắt: OPM: W) là tựa game chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Yusuke Murata, Nhật Bản. Đây là trò chơi thuộc thể loại hành động, nhập vai duy nhất trên mobile được tác giả bộ truyện cấp phép và tham gia làm cố vấn. 

Với đồ họa được thiết kế 3D mắt bắt, trò chơi này đã nhanh chóng thu hút người chơi ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Theo đó, bối cảnh trong game vô cùng quen thuộc với sự xuất hiện của các nhân vật làm nên thành công của manga như Saitama, Tatsumaki, Genos… 

Tiến vào thế giới OPM: W, các game thủ có thể tham khảo vào đa dạng chế độ chơi mà mình yêu thích với chế độ chơi được tùy chọn bao gồm PvE, PvP hay co-op PvE… Sau thời gian ngắn ra mắt, sản phẩm hợp tác giữa Perfect World Games và Crunchyroll Games này đã nhanh chóng đạt số lượt tải về kỷ lục hơn 10 triệu lượt tải về. 

Hiện tại, OPM: W vẫn chưa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam nhưng đã khẳng định được tên tuổi của mình ở các nước Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Cốt truyện

Như đã đề cập, One Punch Man: World là tựa game được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên của Yusuke Murata. Thế nhưng, thay vì trải nghiệm game dưới góc nhìn nhân vật chính Saitama thì khi tiến hành game, người chơi sẽ đứng dưới góc nhìn của những nhân vật phụ như Smile Man, Lilly hay Lightning Max. 

Điều này phần nào đem lại cho các game thủ một cảm giác vừa mới mẻ vừa quen thuộc, làm cho chuyến phiêu lưu ngày càng hấp dẫn và gây cấn. 

Gameplay

OPM: W là tựa game hành động, đối kháng nhập vai kinh điển. Tiến vào trong game, người chơi cho quyền điều khiển một nhóm tối đa 4 nhân vật đảm nhiệm vai trò anh hùng và vượt qua các màn đấu gay cấn. 

Điều đặc biệt là người chơi thực tế chỉ có thể điều khiển duy nhất một nhân vật, còn lại các nhân vật khác trong nhóm sẽ do máy tính phụ trách di chuyển và ra đòn. Bên cạnh việc hoàn thành cốt truyện chính thì One Punch Man: World còn thiết kế hệ thống nhiệm vụ hàng ngày cùng các nhiệm vụ ẩn, sự kiện được thiết kế riêng đặt trong các NPC, phó bản cho người chơi khám phá. 

Với hệ thống quay thưởng gacha bao gồm 4 vòng quay là quay thường, quay cao cấp và 2 vòng quay có giới hạn về mặt thời gian. Theo đó, phần thưởng mà game thủ nhận được sau khi kết thúc các vòng quay bao gồm thẻ bài mở bài kỹ năng và class nhân vật trong manga. 

Hệ thống nhân vật

Trò chơi OPM: Word xây dựng hệ thống gồm lớp nhân vật chính gồm The Wanted One – Kẻ bị truy nã, Heroes – Anh hùng và Order – Khác. Theo đó, lớp nhân vật Order chính là những nhân vật chính thuộc giai đoạn đầu truyện, chẳng hạn như Saitama khi còn tóc dày hay Genos bản chưa tiến hóa. 

Đối với mỗi nhân vật khác nhau sẽ trang bị hệ thống bộ kỹ năng bao gồm:

  • 1 chiêu thức thường 
  • 3 chiêu đặc biệt 
  • 1 chiêu gia tăng tốc chạy
  • 1 chiêu ultimate với điều kiện kích hoạt yêu cầu người chơi phải đánh trúng mục tiêu được 100 lần
  • 1 liên kết attack hiển thị khi nhân vật liên tục phát động tấn công

Điều thú vị ở đây là 3 skill đặc biệt của nhân vật không cố định, mặt khác sẽ linh hoạt thay đổi dựa vào từng anh hùng khác nhau. Qua đó giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn combo chiêu thức mà không gặp cảnh lặp đi lặp lại nhàm chán. 

Trong nhiều phó bản thì tựa game còn tích hợp cả hệ thống tự động tấn công nhằm tạo sự thuận tiện cho người chơi khi vừa có thể “cày” kinh nghiệm vừa có thời gian làm các công việc khác. 

One Punch Man: World có những tính năng gì đặc biệt? 

Như đã đề cập, so với một số tựa game lấy cốt truyện tương tự thì OPM: W vẫn chiếm được nhiều sự yêu thích trong cộng đồng game thủ nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt sau: 

Build đội hình từ class nhân vật quen thuộc 

Trò chơi đem đến cho các game thủ dàn nhân vật quen thuộc trong nguyên tác bao gồm Mumen Rider, Genos, Atomic Samurai, Max… Từ những nhân vật này, người chơi thông qua đó có thể lựa chọn và sắp xếp để tạo ra cho mình những đội hình chiến đấu phù hợp. 

Có 4 vai trò chính trong hệ thống nhân vật gồm Overpower – Purple, Morale – Red, Assault – Blue và Technique – Green. Đối với mỗi một vai trò khác nhau sẽ sở hữu những ưu nhược điểm riêng mà người chơi qua đó có thể cân nhắc xem kẻ địch khắc chế với vai trò nào để pick đội hình thích hợp nhằm gia tăng cơ hội giành chiến thắng. 

Cơ chế thi đấu thú vị 

Không giống như những tựa game chiến đấu đối kháng cổ điển với chủ đề One Punch Man trước đó, ở OPN: W xây dựng với cơ chế mới, khác biệt nhưng không kém phần thú vị khi thiên về loạn đấu. 

Ở cơ chế này, game thủ sẽ được quyền lựa chọn và xây dựng cho mình một đội hình gồm 4 nhân vật với 1 nhân vật chính – 3 nhân vật phụ trước khi tiến hành chiến đấu. Người chơi sẽ phụ trách việc điều khiển nhân vật chính, còn 3 nhân vật phụ sẽ tự động di chuyển và tấn công lên những quái vật nằm trong phạm vi xung quanh. 

Thử vận với Gacha may mắn để mở khóa nhân vật hiếm

Bên cạnh những nhân vật được hệ thống tặng cho người chơi khi mới đăng nhập vào game thì người chơi còn có thể mở khóa cũng như thu thập thêm các nhân vật mới, hiếm có hơn thông qua tính năng quay gacha nhân vật. 

Người chơi buộc phải hoàn thành yêu cầu để đạt được thành tựu quan trọng hoặc nạp tiền mới có thể nhận được vé quay gacha. Vòng quay gacha còn được xem là vòng quay nhân phẩm nên tùy thuộc vào mức độ may mắn của mình mà người chơi có thể nhận được các nhân vật hiếm cấp SSR, SR.

Đồ họa game bắt mắt, hệ thống âm thanh lôi cuốn 

Trò chơi có đồ họa 3D chất lượng cao, nhanh chóng thu hút người chơi ngay từ khi ra mắt. Tuy nhiên, vì đường viền outline của game được làm khá đậm nên nhìn qua các nhân vật mang phong cách 2D tương tự như trong manga. 

Có thể nói, OPM: W đã tái hiện lại gần như thế giới nguyên bản của One Punch Man và người chơi sau khi tiến vào game sẽ được trải nghiệm và khám phá chi tiết các thành phố quen thuộc như thành phố A, thành phố Z hay thành phố F. 

Ngoài ra, hệ thống âm thanh của game cũng được chú trọng với các hiệu ứng âm thanh được tăng cường đem đến cho người chơi những trải nghiệm đánh đấm chân thật. Bên cạnh đó, trò chơi cũng xây dựng ra các bản nhạc nền mang không khí sôi động, góp phần tạo sự kịch tính khi trải nghiệm. 

Mặt khác, người chơi giờ đây cũng sẽ không phải nghe lặp lại liên tục một bản nhạc nền mà có sự thay đổi tùy thuộc vào bối cảnh cũng như nhiệm vụ mà người chơi đang thực hiện. 

Mở khóa cốt truyện khi hoàn thành nhiệm vụ

Bên cạnh những màn combat PvE, PvP đầy gay cấn thì người chơi còn có thể trải nghiệm sự thú vị và hấp dẫn của OPM: W thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ để mở khóa cốt truyện trong game.

Mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ, người chơi lập tức nhận về những phần thưởng bao gồm điểm kinh nghiệm, xu cùng nhiều vật phẩm khác.

Đa dạng các thành tựu cho người chơi 

Tương tự như những tựa game khác đã ra mắt trong cộng đồng, trò chơi này cũng không ngoại lệ khi sở hữu cho mình một “kho” thành tựu lớn với khoảng gần 600 thành tựu dành cho người chơi. 

Đi kèm với một thành tựu bất kỳ là những phần thưởng xứng đáng cho người chơi đã nỗ lực để đạt được. Bên cạnh những thành tựu có hướng dẫn để người chơi đạt được, tựa game cũng xây dựng nhiều thành tựu ẩn đòi hỏi game thủ phải tự khám phá và tìm tòi để đạt được. 

Một số tính năng thú vị khác

Bên cạnh những tính năng đặc trưng của One Punch Man: World kể trên, tựa game này cũng còn một vài tính năng thú vị khác cũng được nhắc đến như: 

  • Sưu tầm vật phẩm: Với tính năng này, game thủ có thể tìm kiếm và sưu tầm cho mình nhiều vật phẩm đặc biệt xuất hiện ở khắp không gian trong thành phố như truyện tranh, đĩa CD hay figure… để hoàn thiện bộ sưu tập vật phẩm của mình. 

  • Nhặt xu ở trong thành phố: Hệ thống game cho phép các game thủ có khả năng lượm và nhặt những đồng tiền xu nằm rải rác khắp nơi trong thành phố. Với những đồng tiền xu nhặt được này, game thủ có thể mang đến cửa hàng trò chơi để đổi thành các vật phẩm có giá trị. 
  • Chơi game trong cửa hàng trò chơi: Các game thủ có thể di chuyển đến cửa hàng trò chơi nằm trong thành phố OPM: W để trải nghiệm game. Chẳng hạn như bạn có thể trải nghiệm game Panzer Cyborg ở khu vực Arcade Games với nhiều cấp độ thử thách. 

Game thủ đánh giá game One Punch Man: World như thế nào? 

Với những gì mà tựa game này mang lại, game thủ vẫn đánh giá khá tích cực như đồ họa đẹp mắt cùng gameplay hấp dẫn, thế nhưng trò chơi vẫn còn tồn tại một số điểm cần được cải thiện để mang lại trải nghiệm tốt hơn. 

Điểm mạnh

Dưới đây là nội dung đánh giá về những ưu điểm góp phần làm nên tiếng vang cho tựa game đình đám này: 

Đồ họa

Ưu điểm đầu tiên phải nhắc đến trong One Punch Man: World chính là đồ họa được thiết kế 3D sống động, độc đáo kết hợp với nhiều gam màu sáng tạo hiệu ứng bắt mắt cho game thủ. Bên cạnh đó, nhà phát triển sử dụng đường viền đen tạo hiệu ứng thị giác nhân vật 2D mang đậm phong cách truyện tranh.

Không chỉ đơn giản là tái hiện lại hình ảnh các nhân vật bám sát với nguyên tác mà trò chơi còn tạo ra một thế giới mở đầy kịch tính. Game thủ qua đó có sẽ được tự do trải nghiệm, khám phá trụ sở của các siêu anh hùng và đặt chân đến những khu vực quen thuộc trong manga như quán mì ramen, rạp chiếu phim…

Âm thanh

Như đã đề cập, âm thanh trong game cũng là yếu tố được đánh giá cao và mang lại cho người chơi những trải nghiệm lôi cuốn. Theo đó, từ hiệu ứng chiến đấu chân thực như đánh đấm cho đến phần nhạc nền đều được điều chỉnh một cách linh hoạt, thích hợp với từng bối cảnh cũng như nhiệm vụ khác nhau. Qua đó, góp phần tạo ra một trải nghiệm độc đáo, ấn tượng. 

Một điều đặc biệt làm nên tiếng vang cho tựa game là nhà sản xuất đã sử dụng tên những diễn viên lồng tiếng của bộ manga này vào phần giới thiệu nhân vật. 

Gameplay

Bằng việc kết hợp các trò chơi phụ cũng như tính năng mở khóa cốt truyện mà nhà sản xuất đã làm nên sự độc đáo cho One Punch Man: World. Cốt truyện trong game không chỉ sáng tạo mà còn chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn, mang đầy sự sâu sắc mà còn mang lại cho người chơi nhiều sự mới mẻ.

Chiêu thức của mỗi nhân vật có sự đổi mới trong quá trình chiến đấu và điều này đã tạo nên sự đa dạng trong việc lựa chọn các combo. Thế nhưng, vì chỉ cho phép điều khiển một nhân vật trong đội hình gồm 4 nhân vật cũng gây ra khá nhiều bất tiện và hạn chế.

Điểm yếu

Trải qua khoảng thời gian thử nghiệm kể từ thời điểm ra mắt, tựa game được đánh giá vẫn còn tồn tại một vài điểm hạn chế gây thách thức cũng như ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. 

  • Có nhiều đoạn hội thoại được đánh giá là khá dư thừa đối với người chơi. Tuy những hội thoại này có thể lược bỏ nhưng chúng làm ảnh hưởng phần nào. 
  • Sử dụng khá nhiều hiệu ứng nên mỗi khi phát động kỹ năng làm xuất hiện tình trạng chồng chéo chiêu thức làm rối mắt người chơi. 
  • Thực hiện nhiệm vụ cốt truyện, có những đoạn cutscene chiêu ultimate không cho phép người chơi được quyền bỏ qua. 
  • Chưa tích hợp cơ chế nhảy cho nhân vật, điều này khiến quá trình chiến đấu và di chuyển gặp nhiều khó khăn. 
  • Hệ thống nhân vật còn khá ít, chưa đa dạng và thiếu nhiều quái nhân có tạo hình độc đáo. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết giới thiệu và đánh giá về tựa game One Punch Man: World – tựa game siêu phẩm khiến nhiều game thủ Việt tiếc nuối. Mặt dù có một số “sạn” nhưng trò chơi vẫn vượt trội hơn khi có nhiều tính năng độc đáo, đồ họa 3D sống động cùng gameplay hấp dẫn so với nhiều tựa game cùng tên trước đó.

>> Xem thêm: 

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay