olm-vn

Hướng dẫn đăng ký Olm vn để học trực tuyến miễn phí

XEM NHANH

Olm vn là một trong những website giáo dục hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập trực tuyến của học sinh một cách linh hoạt, tiện lợi. Vậy cách đăng ký, đăng nhập tài khoản Olm được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Olm vn là gì? 

Olm là một nền tảng giáo dục dạy và học trực tuyến do trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát triển. Website này cho phép giáo viên tổ chức bài kiểm tra, thi trực tuyến nhằm đánh giá kết quả một cách khách quan nhất. Không chỉ vậy, Olm là địa chỉ để học sinh học trực tuyến hiệu quả và dễ dàng hơn. Tại đây, các bạn học sinh tha hồ lựa chọn bài giảng theo trình độ từ lớp 1 đến lớp 12. Do đó, người học sẽ được tiếp cận với khối kiến thức đa dạng bao gồm toán, ngữ văn, tiếng anh,… Ngoài ra, Olm còn đóng vai trò như một diễn đàn để người dùng thoải mái trao đổi, thảo luận bài tập khó. 

olm-vn-2

Các tính năng nổi bật của nền tảng Olm vn 

Trong giai đoạn dịch covid 19, nền tảng Olm được nhà trường triển khai rộng rãi. Nền tảng này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, cách sử dụng tiện lợi, là nơi để giáo viên và học sinh khai thác lợi ích tối ưu. Những tính năng nổi bật của nền tảng Olm có thể kể tới như: 

Phân chia thành các lớp học 

Trên giao diện Olm được phân chia thành các cấp độ dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trong đó lại được chia thành các bộ môn riêng biệt. Các em học sinh sẽ dễ dàng lựa chọn lớp học phù hợp, tìm đọc những kiến thức tổng quát từ cơ bản đến nâng cao ngay trên chiếc điện thoại, máy tính. Bên cạnh đó, các bạn học sinh có cơ hội làm các bài tập thực hành từ đơn giản đến phức tạp để nâng cao trình độ. 

olm-vn-3

Ngoài các bài giảng theo chương trình sách giáo khoa, nền tảng Olm vn còn cung cấp thêm khoá học hè dành cho các bạn từ lớp 6 đến lớp 9. Đối với mỗi dạng bài tập, website sẽ gợi ý lời giải phía dưới nhằm giúp các bạn học sinh so sánh kết quả xem chính xác chưa? Từ đó, nhận ra lỗi sai của mình và rút kinh nghiệm cho những bài tập tiếp theo. 

Chấm điểm, xếp hạng 

Các bài kiểm tra của người học sẽ được hệ thống tổng hợp, sắp xếp theo thứ tự từ cao đến thấp. Dựa vào đây, các bạn học sinh cần nỗ lực để đạt điểm số mong muốn đồng thời các bậc phụ huynh sẽ biết được tình hình học tập của con em mình. Hệ thống Olm sẽ thường xuyên đưa ra các bài kiểm tra giúp các bạn học sinh đạt điểm cao. Những bài kiểm tra này được đảm bảo chuẩn kiến thức, cấu trúc theo chương trình học nhằm đánh giá mức độ của từng bạn. Đối với các bạn học sinh đạt kết quả cao sẽ được thưởng và vinh danh trên hệ thống. 

olm-vn-4

Dạy học trực tuyến hiệu quả

Đất nước chúng ta từng trải qua những ngày tháng dịch covid 19 hoành hành. Trong thời điểm đó, sự xuất hiện của nền tảng học trực tuyến Olm vn thực sự rất cần thiết. Đa số thầy cô lựa chọn Olm để giảng dạy, truyền đạt kiến thức tới các em học sinh. Tới thời điểm hiện tại, khi các em đi học trực tiếp trên trường thì nền tảng này vẫn được tận dụng để bổ trợ thêm kiến thức, cách giải quyết các dạng bài. 

olm-vn-5

Một trong những lý do mà giáo viên ưu tiên sử dụng Olm để giảng dạy đó là hệ thống sở hữu chức năng soạn thảo giáo án. Nhờ vậy mà các thầy cô không tốn nhiều thời gian chuẩn bị bài giảng, giảm bớt khối lượng công việc. Hơn nữa, Olm còn có hệ thống chấm điểm tự động giúp thầy cô tối ưu công việc nhưng vẫn giám sát quá trình học tập của học sinh hiệu quả. 

Diễn đàn trao đổi, học tập 

Tính năng nổi bật tiếp theo của nền tảng học trực tuyến Olm vn đó là cho phép người dùng trao đổi những câu hỏi, bài tập khó. Olm sẽ có riêng một chuyên mục hỏi đáp, các bạn học sinh có thể tham khảo lời giải của người khác để hiểu rõ hơn về vấn đề mình đang thắc mắc. Để giảm bớt căng thẳng trong học tập, Olm còn đưa ra những câu hỏi đố vui nhưng lồng ghép kiến thức. 

olm-vn-6

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản và cách sử dụng Olm vn 

Olm là một trong những nền tảng giảng dạy – học trực tuyến nhận được nhiều lượt đánh giá tích cực. Ngay từ khi ra mắt, Olm đã được các nhà trường triển khai tới giáo viên, các em học sinh. Sau đây là cách đăng ký tài khoản, hướng dẫn sử dụng cơ bản cho giáo viên, học sinh tham khảo: 

Đối với học sinh 

Để sử dụng nền tảng học trực tuyến, các bạn học sinh cần đăng ký tài khoản Olm. Cách đăng ký tài khoản Olm rất đơn giản với các bước như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập địa chỉ website https://olm.vn/ trên điện thoại hoặc máy tính đều được. 

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn mục đăng ký tài khoản. 

olm-vn-7

Bước 3: Người dùng cần điền thông tin họ tên của học sinh sau đó điền tên đăng nhập, mật khẩu, email hoặc số điện thoại. Bên cạnh đó, bạn hãy nhập chính xác mã xác minh -> chọn đăng ký tài khoản Olm vn.

olm-vn-8

Bước 4: Hệ thống Olm vn sẽ chuyển người dùng đến trạng thái đăng nhập. 

olm-vn-9

olm-vn-14

Bước 5: Người dùng hãy điền tên đăng nhập, mật khẩu để truy cập và sử dụng Olm vn.

Sau khi thực hiện đăng ký/ đăng nhập tài khoản Olm, các bạn bắt đầu sử dụng. Đầu tiên, các bạn hãy chọn khối lớp mà mình đang theo học -> chọn môn muốn học tập. 

olm-vn-10

Tiếp theo, người dùng chọn bài học đã được đánh số thứ tự và tên bài một cách khoa học. Các bạn chỉ cần nhấn vào bài học gồm lý thuyết, video, bài tập. 

olm-vn-11

Để xem video bài giảng thì người dùng chọn mục video. Ngoài ra, để luyện tập bài tập thì chọn mục tương ứng. Sau khi hoàn thành bài tập, học sinh chọn mục nộp bài -> hệ thống sẽ đưa ra lời giải chính xác để các bạn đối chiếu. Chú ý, đối với mỗi bài tập đều có thời gian quy định, các bạn hãy tuân thủ thời gian này để nộp bài đúng giờ. 

olm-vn-12

olm-vn-13

Đối với giáo viên 

Olm vn không chỉ là địa chỉ học tập trực tuyến đối với học sinh mà còn là nơi để giáo viên giảng dạy, truyền đạt kiến thức. Để sử dụng Olm dạy học, giáo viên cần thực hiện đăng ký tài khoản. Cách đăng ký tài khoản Olm dành cho giáo viên cụ thể như sau: 

Bước 1: Trước tiên, giáo viên cần đăng ký tài khoản quản lý trường bằng cách truy cập địa chỉ https://olm.vn/dk-quan-ly-truong. Tiếp theo, giáo viên hãy điền những thông tin mà hệ thống yêu cầu -> chọn mục đăng ký. 

Bước 2: Thực hiện tạo lớp học sau khi Olm vn đăng nhập, điền thông tin tên lớp, số lượng thành viên, thuộc nhóm giáo viên nào? Sau đó, bấm mục lưu để ghi lại thông tin. 

olm-vn-16

Bước 3: Tiến hành tạo tài khoản giáo viên trên hệ thống Olm. Giáo viên hãy chọn vào từng nhóm -> chọn tạo danh sách giáo viên -> thực hiện dán danh sách giáo viên vào chỗ trống. 

Lưu ý, đối với một nhóm giáo viên sử dụng chung tài khoản thì có thể nhập tên để khi đăng nhập đỡ bị trùng. Tuy nhiên đối với mật khẩu thì nhập mật khẩu chung của cả nhóm. Sau khi điền những thông tin trên, người dùng hãy chọn mục duyệt danh sách. 

olm-vn-17

Bước 4: Giáo viên tiến hành nhập giáo viên chủ nhiệm, giáo viên môn học cho lớp học rồi gửi danh sách tài khoản đã xuất cho các thầy cô giáo bộ môn và học sinh. 

Giải đáp một số thắc mắc thường gặp về nền tảng Olm vn 

Tới đây chắc hẳn mọi người đã hiểu hơn về nền tảng học trực tuyến Olm. Nhìn chung, nền tảng này sở hữu nhiều tiện ích hỗ trợ cho quá trình giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Trong quá trình sử dụng Olm, người dùng vẫn còn gặp phải những thắc mắc. Chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc thường gặp về Olm sau đây: 

Olm có camera, ghi âm không? 

Trên nền tảng học trực tuyến Olm không được tích hợp camera tuy nhiên, camera sẽ được tích hợp nhờ ứng dụng Zoom. Do đó, giáo viên có thể quan sát được học sinh trong quá trình dạy học. Ngoài ra, nền tảng Olm vn còn hỗ trợ tính năng ghi âm ngay cả khi giao bài tập. Các thầy/ cô chỉ cần chọn vào biểu tượng mục ghi âm để thực hiện ghi âm nhanh chóng. 

Tại sao không tải được hình ảnh bài tập của học sinh? 

Sau khi thầy cô giao bài tập, học sinh sẽ làm bài và tải lên nền tảng Olm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thầy/ cô không tải được hình ảnh bài tập đã làm của học sinh. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do máy tính của giáo viên chạy hệ điều hành không tương thích hoặc hệ thống không thẩm định được bảo mật.

Để khắc phục lỗi không tải được hình ảnh, các thầy/ cô hãy chọn biểu tượng Google Chrome -> chọn Properties. Tiếp theo, tại tab mục tiêu, thầy/ cô hãy chọn bỏ qua lỗi chứng chỉ -> nhấn Apply để lưu lại đồng thời thực hiện đóng trình duyệt -> tiến hành khởi động lại thiết bị. 

Tổ chức thi trên nền tảng Olm vn được không? 

Một trong những tính năng nổi bật của nền tảng học trực tuyến Olm đó là tổ chức thi nhanh chóng, đảm bảo kết quả khách quan, chân thực. Đối với mỗi bài kiểm tra sẽ có thang điểm nhất định do giáo viên thiết lập. Sau khi học sinh hoàn thành bài tập, gửi về hệ thống sẽ đánh giá, chấm điểm rồi báo lại cho học sinh. Nền tảng Olm cũng giúp giáo viên thống kê danh sách điểm của học sinh nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian thao tác thủ công. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu nền tảng học trực tuyến Olm vn cho các bạn tham khảo. Đây là một trong những nền tảng hữu hiệu, giúp ích cho giáo viên và học sinh trong thời điểm dịch covid19 bùng phát. Tại Olm có đa dạng các tính năng để dạy học trực tuyến, giao bài tập, kiểm tra, thi thử,… Với những tính năng hữu ích như vậy, nền tảng này vẫn tiếp tục được duy trì, áp dụng tại các trường học. 

Mong rằng các thầy cô, các em học sinh tận dụng tốt nền tảng Olm để đạt kết quả học tập cao. Hãy bấm follow fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
gam-esports-thumb
GAM Esports và cơ hội cuối cùng tại vòng Khởi Động MSI 2024
palworld-game-1
Palworld game – Phiên bản Pokemon bắn súng sẽ ra mắt phiên bản Early Access
tro-choi-bup-be-thumb
Top game Trang điểm búp bê – Trò chơi trang điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
tai-cs-go
Cách tải CS GO miễn phí từ Steam đơn giản nhất