ổ cứng khai tử

Một loại ổ cứng có thể bị khai tử sau năm 2028, nguyên nhân là do đâu?

XEM NHANH

Ổ cứng là một trong những món phụ kiện để người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên hiện tại ổ SSD được sử dụng phổ biến. Ổ cứng HDD có nguy cơ bị khai tử từ sau năm 2028. 

Ổ cứng HDD có nguy cơ bị khai tử sau năm 2028

Kể từ khi ổ SSD được sử dụng nhiều, các ổ cứng HDD đã giảm hẳn số người dùng. Theo Shawn Rosemarin – Phó chủ tịch của Pure Storage, rất có thể ổ HDD sẽ bị khai tử vào năm 2028. Nó đồng thời cũng sẽ kết thúc kỷ nguyên lưu trữ từ tính. Nguyên nhận được giải thích như sau.

ổ cứng khai tử

Shawn Rosemarin cho biết có thể loại bỏ mức tiêu thụ năng lượng từ 80% đến 90% bằng cách chuyển sang flash từ ổ đĩa cứng. Sự thay đổi này cũng sẽ cho phép di chuyển mật độ theo thứ tự cường độ trong một môi trường, giá NAND tiếp tục giảm. Nếu đúng như dự đoán, ổ cứng sẽ kết thúc 75 năm lịch sử đáng tự hào vào năm 2028. 

ổ cứng khai tử

Hệ thống trên ảnh đi kèm với 50 đĩa từ 24 inch với tổng dung lượng lưu trữ khoảng 5MB. So với cuộc sống hiện đại thì nó không còn phù hợp nữa. Vì thế, không nằm ngoài khả năng các loại ổ cứng sẽ bị khai tử vào năm 2028.

Trên đây là thông tin các loại ổ cứng có thể bị khai tử. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN