1

NVIDIA vẫn là vô đối khoản card đồ họa trong lòng game thủ

XEM NHANH

Valve đã thông báo về cuộc khảo sát hàng tháng mới về phần cứng và phần mềm Steam. Trong cuộc khảo sát này, họ sẽ thu thập thông tin hệ thống từ người dùng để tìm hiểu trò chơi mà họ đang chơi trên nền tảng của Steam. Theo đó, NVIDIA tiếp tục dẫn đầu trong danh sách các card đồ họa phổ biến nhất trong cuộc khảo sát khi hầu như che phủ toàn bộ bảng xếp hạng.

NVIDIA vẫn đứng đầu danh sách, AMD tăng tốc trong lĩnh vực bộ xử lý

Theo cuộc khảo sát phần cứng và phần mềm Steam vào tháng 2, NVIDIA GeForce GTX 1650 là card đồ họa được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng.

Vào tháng 10 năm 2022, NVIDIA GeForce GTX 1650 chiếm 5,6% trong số người dùng, trong khi GTX 1060 vẫn đứng đầu danh sách với 7,62%. Bên cạnh đó, GTX 1650 đã trải qua một sự suy giảm nhẹ trong 5 tháng qua, với mức chênh lệch chỉ là 0,15%. Tuy nhiên, GTX 1060 vẫn giữ vị trí của mình trong danh sách.

cuộc khảo sát hàng tháng mới về phần cứng và phần mềm Steam

Đồ họa Radeon tích hợp đến từ nhà AMD vẫn đứng ở vị trí thứ mười ba với 1,98% người dùng và Intel Iris Xe ở vị trí thứ mười lăm với 1,71%. Tuy nhiên, trong 10 card đồ họa hàng đầu mà người dùng Steam sử dụng, không có dòng GeForce RTX 40 của NVIDIA, dòng Radeon 7000 của AMD và dòng card đồ họa Intel Arc A. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do các card đồ họa hiện tại đang có giá thành khá cao, khiến nhiều người dùng chưa muốn nâng cấp lên GPU lên thế hệ mới hơn.

Trong lĩnh vực bộ xử lý máy tính, AMD đang tăng tốc trong khi Intel đang đối mặt với sự suy giảm số lượng người dùng trên nền tảng Steam của Valve. Theo đó, AMD chiếm 32,8% cơ sở người dùng, trong khi Intel nắm giữ 67,17%, và bộ xử lý sáu lõi cũng là sự lựa chọn phổ biến nhất của game thủ. Trên hệ điều hành Linux, người dùng thích bộ vi xử lý AMD hơn Intel với 11% so với thế hệ trước đó.

Số người sử dụng Windows 11 tăng 1,73%, DirectX 12 được sử dụng rộng rãi

Số người sử dụng Windows 11 tăng 1,73%

Các thống kê mới nhất của Valve cho thấy sự gia tăng nhẹ 1,73% về số lượng người dùng Windows 11. Mac và Linux cũng đứng sau Windows 10 bởi vẫn có nhiều người dùng Windows 10 hơn ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, DirectX 12 được sử dụng rộng rãi hơn với 75,23% và đã được nhiều người dùng hưởng ứng khi nâng cấp lên phiên bản này để trải nghiệm các trò chơi mới hơn khi sử dụng phần mềm này.

Khảo sát vào tháng 2 Steam

Với tai nghe thực tế ảo (VR), chúng vẫn giữ vững vị trí trong cộng đồng game thủ với tỷ lệ giảm tối thiểu 0,12% số người dùng. Oculus Quest 2, gần đây đã được đổi tên thành Meta Quest 2, chiếm 44,65% thị phần trong khi Sony PlayStation VR chỉ chiếm 0,06%. Theo đó, sự xuất hiện của các tai nghe mới từ Meta và Sony có thể làm giảm thị phần của các sản phẩm đã được đề cập trước đó.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
gam-esports-thumb
GAM Esports và cơ hội cuối cùng tại vòng Khởi Động MSI 2024
palworld-game-1
Palworld game – Phiên bản Pokemon bắn súng sẽ ra mắt phiên bản Early Access
tro-choi-bup-be-thumb
Top game Trang điểm búp bê – Trò chơi trang điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
tai-cs-go
Cách tải CS GO miễn phí từ Steam đơn giản nhất