1

NVIDIA giới hạn sản xuất GPU GeForce RTX 4070 vì doanh số bán kém

XEM NHANH

Card đồ họa GeForce RTX 4070 mới ra mắt của NVIDIA đang gặp khó khăn về doanh số bán hàng trên toàn cầu. Thật không may, điều này có thể dẫn đến việc sản xuất của card đồ họa này bị cắt giảm trong một tháng tới. Theo thông tin, NVIDIA đã thông báo cho các AIC của mình về kế hoạch này.

Nguyên nhân được cho là do phản hồi kém đối với card đồ họa mới ra mắt gần đây có giá khoảng 14 triệu đồng.

Cắt giảm nguồn cung để giải quyết hàng tồn kho card đồ họa

Mặc dù, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4070 đã trải qua một ngày ra mắt đầu tiên thành công, với rất nhiều đơn đặt hàng được đặt và di chuyển đến các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong những ngày tiếp theo, các nhà bán lẻ vẫn còn nhiều hàng tồn kho của sản phẩm này. Theo đó, giá của RTX 4070 được đặt ở mức giá gần như tương đương với mẫu cao cấp hơn của NVIDIA là RTX 4070 Ti và điều này làm cho các thẻ RTX 4070 khó bán hơn nhiều.

GPU GeForce RTX 4070

Để giảm thiểu tác động của việc dư thừa nguồn cung, NVIDIA sẽ cắt giảm nguồn cung cho sản phẩm trong một tháng. Điều này sẽ giúp chuỗi cung ứng thượng nguồn và hạ nguồn giảm thiểu hàng tồn kho của sản phẩm này. Tuy nhiên, NVIDIA cũng đã đặt trước các tấm wafer 4N của TSMC cho dòng GPU RTX 40 để thúc đẩy thêm nguồn cung nếu cần thiết. Nhưng ở thời điểm hiện tại NVIDIA đang cố gắng loại bỏ hàng tồn kho của GeForce RTX 30 cuối cùng nên việc thúc đẩy thêm nguồn cung sẽ không được ưu tiên.

Giá và doanh số bán hàng của NVIDIA GeForce RTX 4070

Hiện tại, thông tin về giá và doanh số bán hàng của card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4070 đang được theo dõi chặt chẽ. Giá của RTX 4070 tăng so với thế hệ trước và hiệu suất của nó cũng chỉ tăng nhẹ so với RTX 3070. Thêm vào đó, nhiều nhà bán lẻ đã cắt giảm giá bán để loại bỏ các chip Ampere cuối cùng nên giá thẻ được giảm một chút so với giá MSRP ban đầu. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của RTX 4070 vẫn đang tăng và hoạt động tốt hơn các thẻ khác trên thị trường. 

Giá thành của NVIDIA GeForce RTX 4070

Việc giảm giá và cải thiện hiệu suất của RTX 4070 có thể là cách để giúp thẻ tăng đáng kể doanh số bán hàng và cạnh tranh với những chiếc flagship cao hơn. Tuy nhiên, nếu giá vẫn ở mức cao và gây áp lực lên doanh số bán hàng của 4060 Ti thì AIC sẽ cần đưa ra các chiến lược khác để giải quyết vấn đề này. Chúng ta sẽ phải chờ đợi và xem tín hiệu của RTX 4070 trong vài tháng tới để biết liệu nó sẽ có thể đạt được mục tiêu bán hàng hay không.

NVIDIA

Tạm kết

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản
tu-lanh-aqua
Mua tủ lạnh Aqua trả góp – Điều kiện và lợi ích chi tiết