nvidia bị tấn công mạng

Nvidia bị tấn công mạng: liệu có liên quan đến Nga-Ukraine?

XEM NHANH

Mới đây, hãng sản xuất card đồ họa lớn nhất thế giới dường như đã phải đối mặt với một cuộc tấn công mạng. Việc Nvidia bị tấn công mạng khiến nhiều bộ phận của hãng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số dịch vụ đã bị ngắt kết nối tạm thời để đối phó với cuộc tấn công này…

Thông tin từ The Telegraph cho biết, cuộc tấn công mạng đã khiến nhiều bộ phận kinh doanh tại Nvidia gặp sự cố trong ít nhất 2 ngày, trùng với ngày Nga phát động “chiến dịch quân sự” và các hoạt động chiến tranh mạng nhằm vào Ukraine.

Nvidia bị tấn công mạng – ai sẽ chịu trách nhiệm?

“Chúng tôi đang điều tra về sự cố”, một phát ngôn viên của Nvidia nói với TechRadar. “Các hoạt động kinh doanh và thương mại của hãng vẫn tiếp tục và không bị gián đoạn. Nvidia vẫn đang làm việc để đánh giá tính chất và quy mô của cuộc tấn công. Hiện hãng không có bất kỳ thông tin bổ sung nào để chia sẻ vào lúc này.”

Hiện chưa rõ mục đích của vụ tấn công mạng
Hiện chưa rõ mục đích của vụ tấn công mạng

Theo Telegraph, hệ thống email của công ty và các công cụ dành cho developer đã bị ngừng hoạt động trong hai ngày qua. Dường như đã có sự xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng của Nvidia. Hiện chưa thể xác định được thủ phạm của vụ tấn công này là cá nhân hay tổ chức nào.

Tại thời điểm này, không có bằng chứng nào cho thấy dấu vết của Nga trong những hoạt động tấn công mạng. Tuy nhiên, các chính phủ phương Tây đã cảnh giác cao độ về các cuộc tấn công mạng trả đũa có thể xảy ra từ Nga, sau khi các quốc gia này áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào chính phủ của Putin. Hiện chưa ai rõ liệu có thứ gì bị lấy đi từ các máy chủ Nvidia hay không.

Liệu Nga có dính dáng đến phi vụ này?

Mối liên hệ rõ ràng mà ai cũng nhận thấy, đó là cuộc tấn công mạng này xảy ra ngay khi Nga tấn công Ukraine. Đó vẫn chỉ là sự phỏng đoán, còn quá sớm để cáo buộc một ai đó chịu trách nhiệm cho sự cố này.

Vẫn có rất nhiều kẻ xấu ngoài kia muốn thâm nhập vào các hệ thống của Nvidia mục đích bất chính. Vậy còn thời điểm nào tốt hơn để làm điều đó khi mà  cả thế giới sẵn sàng đổ lỗi cho Nga về một cuộc tấn công như vậy?

Liên Bang Nga bị tình nghi có dính líu đến vụ việc
Liên Bang Nga bị tình nghi có dính líu đến vụ việc

Tuy nhiên, cuộc tấn công mạng – nếu đúng là như vậy – không chỉ trùng hợp với cuộc xâm lược Ukraine mà còn là việc Mỹ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với chất bán dẫn và công nghệ máy tính. Vì vậy, nếu Nga định trả đũa, một công ty bán dẫn lớn nhất thế giới có trụ sở tại Mỹ là “con mồi” quá phù hợp.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Cũng là UNBOX S22 ULTRA, cơ mà nó lạ lắm…

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí