P9121775-X3

Thao tác với nút Home ảo iPhone X hóa ra lại là “vay mượn” từ một nền tảng đã chết

XEM NHANH

Nhiều người có lẽ sẽ thấy nút Home ảo mới của iPhone X thật là “thần kì”. Tuy nhiên, “phép màu” này gần như y hệt tính năng từng được áp dụng trên BlackBerry 10 OS.

Nút Home ảo iPhone X chỉ là hàng “đi mượn”?

Việc loại bỏ hoàn toàn nút Home cứng và chuyển các thao tác thành dạng cử chỉ được Apple ví như một cuộc cách mạng cho iPhone. Tuy nhiên, nhiều người đã nhận ra ngay rằng tính năng mới này thực ra không hề mới. Nó gần như giống hoàn toàn với cách mà người dùng điều khiển các thiết bị chạy Blackberry 10 OS cũ.

iPhone X không có nút Home cứng. Các máy Blackberry 10 OS cũng không. Để mở khóa iPhone X và quay về màn hình chính, bạn cần vuốt từ viền dưới lên. Blackberry 10 OS cũng làm y như vậy. Để mở thanh đa nhiệm trên iPhone X, bạn cần vuốt từ dưới lên và dừng lại ở giữa màn hình. Blackberry 10 OS cũng làm y như vậy.

Video giới thiệu cách điều khiển bằng cử chỉ trên Blackberry Z10

Và đây là cách trên iPhone X

Sự khác biệt nằm ở chỗ…

Apple đi sau, nhưng hệ điều hành và sản phẩm của họ sống tốt. Trong khi đó, Blackberry OS đã bị khai tử và các sản phẩm của hãng cũng chuyển hết sang Android. Đây có lẽ là sự khác biệt lớn nhất của tính năng này trên hai nền tảng. iPhone X thì đã có một nền móng quá tốt để phát triển mạnh hơn; và Apple tất nhiên cũng đã tối ưu thật tốt nút Home mới để nó hoạt động hoàn hảo nhất. Trong khi đó, BBOS thì đã bị lãng quên, và rõ ràng là người dùng đã chẳng thèm quan tâm tới nó nữa rồi.

Xem thêm: Khám phá FaceID trên iPhone X: Tương lai bảo mật di động là đây?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8