marc

Nửa năm 2022 trôi qua, Apple vẫn chọn đứng ngoài cuộc chơi smartphone màn hình gập

XEM NHANH

Trong khi các hãng khác ngày càng chạy đua phát triển điện thoại có thể gập lại thì Apple vẫn “chậm chân tại chỗ”. Liệu Táo khuyết sẵn sàng bỏ qua miếng mồi ngon này, hay đang ấp ủ một dự định táo bạo hơn hẳn trên chiếc smartphone gập đầu tiên trong tương lai?

Apple đứng ngoài cuộc chơi smartphone màn hình gập

Thị phần của smartphone màn hình gập đang ngày một tăng trưởng thần tốc. Theo báo cáo mới nhất từ Omida, smartphone gập đã tăng trưởng hơn 309% về lượng máy trên toàn cầu và được dự đoán sẽ tăng thêm 14 triệu sản phẩm trong năm 2022. Nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhà sản xuất nhảy vào cuộc đua màn gập thì việc đó càng hoàn toàn có thể xảy ra. Đáng ngạc nhiên thay, mặc cho các ông lớn công nghệ khác như Samsung, OPPO cố gắng tranh giành nhau từng chút một thị phần thì Apple vẫn đứng ngoài cuộc chơi.

Samsung-Galaxy-Z-Flip-2

Samsung chính là một trong những hãng gặt hái được nhiều thành công nhất. Kể từ sau khi ra mắt chiếc Fold đầu tiên, gã khổng lồ Hàn Quốc khiến cho giới công nghệ phải trầm trồ. Nối tiếp thành công, thế hệ 2, 3 của dòng Galaxy Z Fold và cả phiên bản “vỏ sò” nhỏ gọn hơn – Galaxy Z Flip và Z Flip3 cũng được dân tình ưa chuộng. Nối gót Samsung, tới lượt Huawei, Motorola và cả OPPO, Xiaomi, Vivo cũng từng bước ra mắt điện thoại gập với thiết kế tương tự.

Không phải lúc nào người dùng cũng tận dụng được 100% tính năng “gập” của điện thoại. Thế nhưng, họ sẵn sàng chi rất nhiều tiền chỉ để tận hưởng cảm giác mở máy khác biệt, linh hoạt và bớt nhàm chán.

Riêng Apple, họ luôn là “kẻ theo sau vĩ đại” trong mảng điện thoại khi tận dụng những thứ có sẵn và làm mới. Điển hình như màn hình 120Hz, cảm biến vân tay Touch ID,… Thế nhưng, riêng với smartphone màn hình gập, có vẻ như hãng lại rất thờ ơ dù cho doanh số mảng này đang ngày càng tăng với tốc độ “phi mã”. Theo những rò rỉ gần đây, ít nhất phải đến năm 2025 hoặc 2026 Apple mới có thể cho chúng ta thấy chiếc điện thoại gập đầu tiên của họ.

2020-11-01014749-1604234094288189489440

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Unbox Samsung S22 Ultra bản Limited “Sống đậm chất đêm”, cơ mà lạ lắm…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
huawei-watch-fit-3
Huawei Watch Fit 3 có gì đáng mong đợi hơn so với thế hệ tiền nhiệm?
Samsung tung ra bản cập nhật One UI 6.1 với tính năng Galaxy AI cho các thiết bị Galaxy cũ
vivo-X100-Ultra-X100s
Hình ảnh chính thức đầu tiên của vivo X100 Ultra và X100s bị rò rỉ trên mạng
Cổ phiếu Apple tăng vọt bất chấp doanh số iPhone giảm 10% trong quý 2/2024