Nova-Skin

Cách tự thiết kế skin Minecraft trên Nova Skin

XEM NHANH

Minecraft là một trong những trò chơi được rất nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Đây là tựa game phiêu lưu nhập vai mà người chơi có thể thoả sức sáng tạo, từ thiết kế trang phục (skin) đến xây dựng các công trình. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tự thiết kế skin Minecraft trên phần mềm Nova Skin nhé.

Minecraft là gì?

Nếu bạn là một người yêu thích các tựa game online nhập vai với nội dung phiêu lưu thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với Minecraft. Đây là một trò chơi thuộc thể loại sandbox, được phát triển từ năm 2009. Đến năm 2014 thì Microsoft đã mua lại bản quyền của trò chơi này và hiện tại thì game được quản lý bởi Xbox Game Studios. Trong gần 10 năm xuất hiện trên thị trường. Minecraft đã thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới, từ các bạn trong độ tuổi thiếu niên đến những người chơi lớn tuổi.

Minecraft mang đến cho người chơi sự sáng tạo và tính cá nhân hoá cao. Khi tham gia vào trò chơi này, bạn có thể tự mình thiết kế, xây dựng các toà nhà, công trình từ những khối lập phương ghép lại. Nghe nó có vẻ giống game xếp nhà không? Thực tế thì, Minecraft thú vị hơn nhiều, vì ngoài xây dựng toà nhà, người chơi có thể tham gia chiến đấu, chế tạo, cùng bạn bè phiêu lưu và thu thập các nguồn tài nguyên. Trò chơi này có rất nhiều chế độ như sinh tồn, chiến đấu, sáng tạo, phiêu lưu để người dùng thoả sức trải nghiệm các nhiệm vụ, vị trí trong game.

Nova-Skin

Trong game Minecraft có một thuật ngữ gọi là “Skin”. Skin trong tiếng Anh dịch ra là da, nhưng trong game nó là tính năng cho phép bạn có thể thay đổi hình dạng, màu sắc trang phục của nhân vật. Nhờ đó, người chơi có thể tự thiết kế các hình dạng khác nhau theo phong cách riêng cho nhân vật của mình. Nhờ có Skin mà rất nhiều ý tưởng độc đáo đã ra đời.

Nova Skin là gì?

Giờ thì hãy cùng tìm hiểu về phần mềm mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu cho bạn trong bài viết này. Nếu bạn bắt đầu chơi Minecraft, bạn sẽ biết tới Nova Skin. Đây là kho skin miễn phí và đặc biệt, nó cho phép người dùng có thể tự thiết kế skin cho nhân vật trong Minecraft. Khi sử dụng phần mềm này, bạn sẽ được đề xuất một số skin có sẵn từ các nhân vật nổi tiếng như Iron Man, Mario, Superman,… Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể tự thiết kế skin riêng cho mình nhờ ác công cụ miễn phí.

Nova-Skin

Phần mềm này phù hợp cho cả những người mới bắt đầu chơi game hoặc các game thủ chuyên nghiệp đã chơi nhiều năm. Chỉ cần bạn muốn tự tạo skin cho nhân vật trong Minecraft thì đều có thể dùng được. Vì thao tác của nó khá đơn giản và giao diện cũng rất đầy đủ công cụ, bạn có thể bắt đầu làm quen và sử dụng. Nếu bạn đang muốn thiết kế một skin riêng thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tự thiết kế skin trên Nova Skin

Trong Minecraft, người chơi sẽ không còn xa lạ gì với Mod Skin. Bạn có thể sử dụng các tool để tạo những skin riêng cho mình. Để có thể thực hiện được, hãy thao tác theo các bước sau đây nhé:

Thiết kế skin trong website

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Nova Skin bằng cách copy đường link này: https://minecraft.novaskin.me/ và dán vào trình duyệt web mới. Sau khi ấn Enter, bạn sẽ vào được giao diện chính.

Bước 2: Ở thanh công cụ phía trên, bạn sẽ thấy phần Gallery. Click chọn vào tuỳ chọn này, bạn sẽ thấy một số skin được tạo sẵn. Bạn có thể chọn trong đây một skin bất kỳ sau đó tuỳ chỉnh màu sắc từ mẫu đó. Tương tự như tạo hình trong Minecraft, skin trong website này cũng được tạo từ các khối ô vuông. Bạn sẽ điều chỉnh màu sắc từng ô một, trông nó khá giống như một pixel.

Nova-Skin

Bước 3: Để có thể diều chỉnh màu, bạn có thể chọn các loại bút và màu để tô. Khi muốn tô bao nhiêu màu, bạn có thể chọn bấy nhiêu màu cho bút của mình.

Bước 4: Ở góc dưới bên trái có mô phỏng hình của skin. Nếu không muốn tô nhầm sang phần khác bạn có thể chọn bỏ tích ở một bộ phận nào đó như hình minh hoạ bên dưới là được nhé.

Nova-Skin

Lưu ý: Để có thể chỉnh sửa màu sắc trong các ô, bạn có thể click tích lần lượt vào từng ô đó. Tuy nhiên bạn cũng có thể nhấn giữ chuột và kéo một đường dài để tô màu nhanh hơn.

Một số thao tác chuyển động trên Nova Skin

Khi tạo skin trên trang website này, bạn có thể điều chỉnh nhân vật xoay 360 độ để có tô màu cho phần sau.

Bước 1: Ở trên thanh công cụ ngang phía trên, bạn hãy nhìn vào biểu tượng mũi tên 4 hướng như hình minh hoạ bên dưới. Bạn có thể nhấn giữ vào đây để di chuyển nhân vật sang trái, sang phải.

Nova-Skin

Bước 2: Nếu bạn muốn xoay nhân vật ra đằng sau để điều chỉnh màu sắc cho skin phần lưng thì hãy ấn vào 2 mũi tên bên cạnh biểu tượng mũi tên 4 hướng. Bạn có thể xem hình minh hoạ bên dưới.

Nova-Skin

Nếu bạn muốn thử xem nhân vật chuyển động trên skin này trông sẽ như thế nào thì hãy ấn chọn vào biểu tượng hình tam giác nằm ngang như bên dưới. Nhân vật sẽ chuyển động đi lại tương tự như lúc chơi game thực tế. Khi muốn nhân vật dừng chuyển động lại bạn chỉ cần ấn lại nút đó một lần nữa là được.

Nova-Skin

Thêm đầu tóc cho skin nhân vật

Tại giao diện chính của Nova Skin, bạn hãy di chuyển con chuột sang bên trái màn hình. Bạn sẽ thấy một loạt các tuỳ chọn dạng bảng hiện ra. Bạn hãy click chọn vào Wear. Sau đó bạn sẽ thấy các tuỳ chọn tóc cho skin nhân vật. Bạn hãy lướt cuộn xuống dưới để chọn tóc phù hợp với nhân vật của mình rồi thay đổi màu sắc là được nhé.

Nova-Skin

Ngoài ra, bên cạnh nút “Wear” là nút “Pose”. Nó có công cụ gì? Khi ấn vào Pose, bạn sẽ thấy được các góc xoay chuyển động của nhân vật. Nhân vật sau khi mặc skin có thể tạo các dáng với các góc độ khác nhau. Cuối cùng, sau khi điều chỉnh skin xong, bạn đừng quên ấn Apply để áp dụng vào game. Cuối cùng bạn ấn Save là xong. Skin sau khi điều chỉnh và tạo sẽ được sử dụng cho nhân vật trong game Minecraft bạn đang chơi.

Một số tính năng nổi bật trên Nova Skin

Bên cạnh việc hỗ trợ người dùng tạo Skin theo ý thích, phong cách riêng, phần mềm này còn có rất nhiều tính năng thú vị khác bạn có thể tham khảo.

Các tính năng

Khi vào phần giao diện của website, người dũng sẽ được trải nghiệm 4 phần: Gallery, Resource Packs, Wallpapers và Banners. Mỗi giao diện này sẽ đi kèm với các tính năng khác nhau. Trong đó:

Giao diện Galllery: Đây là giao diện có các tính năng cho phép người chơi tạo skin như đã hướng dẫn ở phần trên. Người dùng sẽ được cung cấp sẵn nhiều hình ảnh với các tạo hình khác nhau. Tại đây, thông qua các công cụ điều chỉnh màu sắc, hình dáng, người dùng có thể tạo ra một nhân vật với skin mới theo phong cách của mình. Điều này cũng đặc biệt hữu ích với một game hướng người chơi đến sự sáng tạo như Minecraft.

Nova-Skin

Giao diện Wallpapers: Đây là phần giao diện mà người dùng có thể tìm thấy những người chơi chuyên nghiệp khác. Bạn cũng có thể xem các thành phần nền background và áp dụng thử để biết được nhân vật của mình khi đặt vào các bối cảnh trông sẽ như thế nào.

Giao diện Resource Packs: Với giao diện này, người chơi sẽ có thể tìm kiếm các cơ sở dữ liệu Resource được tải lên bởi các người chơi khác. Bạn cũng có thể tự tải lên Resource Pack của mình. Tương tự vậy những người chơi khác cũng sẽ xem được dữ liệu của bạn. Đây là một tính năng cũng khá hữu ích.

Nova-Skin

Giao diện Banners: Tính năng trong phần này gần giống với trong giao diện Resource Packs. Người dùng có thể tìm các banner sắp xếp nghệ thuật hoặc ngẫu nhiên cho nhân vật của mình rồi thêm nó vào bộ sưu tập.

Một số mẹo sử dụng Nova Skin

Tự thiết kế skin cho nhân vật của mình: Đây là tính năng chính mà Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu cho bạn trong phần trên. Người chơi có thể thay đổi màu sắc, hình dáng cho skin nhân vật của mình theo sở thích.

Tuỳ chỉnh kết cấu: Người chơi có thể sử dụng công cụ để xem các kết cấu nhân vật khi tuỳ chỉnh sẽ như thế nào.

Nova-Skin

Tạo background: Đây là một phần công cụ được nhiều người yêu thích trên Nova Skin. Người chơi có thể tạo ra các hình nền thay đổi cho nhân vật của mình. Bạn cũng sẽ dễ dàng hình dung được nhân vật khi đặt trong bối cảnh game sẽ như thế nào.

Ngoài ra, người dùng có thể cho nhân vật của mình thêm các tư thế, cầm vật phẩm khác nhau. Bạn sẽ xem được bản xem trước. Nếu muốn lưu skin thì người dùng cần đăng nhập và sau đó lấy để áp dụng cho nhân vật trong game của mình.

Một số câu hỏi khi sử dụng Nova Skin

Website này có sử dụng ngoại tuyến được không? – Bạn có thể truy cập vào trang website theo đường link trong hướng dẫn trên. Sau đó khi chuyển sang chế độ ngoại tuyến, nó vẫn hoạt động được.

Các skin trong thư viện trực tuyến có mất phí không? – Tất cả các skin được lưu trữ công khai và bạn có thể áp dụng. Một số mẫu sẽ mất phí tuy nhiên bạn có thể tuỳ chỉnh từ các mẫu không mất phí ra một skin theo ý thích của mình.

Nova-Skin

Nhìn chung thì, đây là một trong những công cụ hữu ích giúp người chơi game có thể tạo ra các skin, thay đổi ngoại hình cho nhân vật của mình. Công cụ này khá dễ sử dụng và liên kết với game nên các thao tác vô cùng đơn giản.

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu cho bạn cách để tự thiết kế skin Minecraft trong phần mềm Nova Skin. Bạn có thể tham khảo và làm theo để tự tạo cho mình các skin độc đáo mang phong cách riêng nhé.

Trên đây là bài viết thông tin cách tự thiết kế skin Minecraft trong Nova Skin. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Top 10 bộ skin Minecraft nữ hot nhất hiện nay

Tải Minecraft Earth cho Android 0.33.0 – Phiên bản thực tế ảo tăng cường của Minecraft

Tin mới nhất
Galaxy Z Fold 6 màu hồng
Galaxy Z Fold 6 có thể xuất hiện phiên bản màu hồng
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp